Cặp đôi đặt tên con theo Hitler bị buộc tội tại Anh

Hai bị cáo bị buộc tội tham gia một tổ chức cực hữu bị cấm ở Anh do phân biệt chủng tộc, bài Do thái và kỳ thị người đồng tính.
cap doi dat ten con theo hitler bi buoc toi tai anh
Cặp đôi người Anh có nhiều hình ảnh thể hiện sự ủng hộ các nhóm cực hữu. (Ảnh chụp màn hình).

Đài CNN ngày 13/11 đưa tin tòa án ở thành phố Birmingham (Anh) vừa buộc tội Adam Thomas (22 tuổi) và Claudia Patatas (38 tuổi) vì tham gia tổ chức cực hữu National Action bị cấm tại Anh từ năm 2016.

Tòa cho biết cặp đôi đặt tên con theo Adolf Hitler vì Thomas “ngưỡng mộ” trùm phát xít Đức.

Bức ảnh tịch thu từ nhà của họ cho thấy Thomas mặc áo choàng trắng của Ku Klux Klan (KKK), tổ chức bí mật của những kẻ cho rằng người da trắng là ưu việt.

Trong khi đó, Patatas có hình xăm thiết kế của sàn nhà bên trong lâu đài Wewelsburg ở Đức, nơi từng là thủ phủ của lực lượng SS do Hitler chỉ huy.

Theo tòa, các thành viên của National Action có nhiều cách để che giấu thân phận ngay cả trong nội bộ tổ chức nhưng vẫn đảm bảo truyền bá tư tưởng của chúng.

Trước đó vào năm 2016, Bộ trưởng Nội vụ Anh khi đó là Amber Rudd đã tuyên bố đây là tổ chức phi pháp do phân biệt chủng tộc, bài Do thái và chống người đồng tính.

Đến nay, ít nhất 10 người đã thừa nhận là thành viên của National Action, trong đó có nhiều người đã bị kết án.

cap doi dat ten con theo hitler bi buoc toi tai anh Ngày này năm xưa: Cái chết gây chấn động toàn cầu

Trong di chúc, trùm phát xít Đức Adolf Hilter cho biết ông ta chọn cái chết vì muốn tránh nỗi nhục đầu hàng.

cap doi dat ten con theo hitler bi buoc toi tai anh Sự 'lột xác' của khu nghỉ dưỡng 10.000 phòng bỏ hoang từ thời Hitler

Bỏ hoang nhiều năm, khu nghỉ dưỡng Prora ở Đức đang được xây dựng lại để tạo ra các căn hộ, nhà nghỉ dưỡng mùa ...

cap doi dat ten con theo hitler bi buoc toi tai anh Sự thật kho vàng hàng chục tỷ đô của trùm phát-xít Hitler

Các lãnh đạo Đức Quốc xã được cho là đã thả những thùng kho báu của Adolf Hitler xuống đáy hồ Topliz, Áo trong những ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.