Nghệ sĩ hài bị tẩy chay vì trò đùa phân biệt chủng tộc

Nghệ sĩ hài người Mỹ Trevor Noah bị người Úc kêu gọi tẩy chay bởi lời nói đùa phân biệt chủng tộc trong tiết mục biểu diễn năm 2013
nghe si hai bi tay chay vi tro dua phan biet chung toc

Mesut Oezil từ giã ĐT Đức vì bị phân biệt chủng tộc

Trevor Noah ngày 23-7 đã lên tiếng nhận sai, xin lỗi và khẳng định không bao giờ làm thế nữa sau khi sai lầm trước đây bị khơi lại. Một làn sóng chỉ trích lớn nhắm vào nghệ sĩ hài này và cả lời kêu gọi tẩy chay chuyến lưu diễn cuối tháng 8 của anh.

Trong đoạn video clip tiết mục hài độc thoại của Trevor Noah năm 2013, anh đã nói: "Tất cả phụ nữ của mọi chủng tộc đều rất xinh đẹp. Tôi biết một trong số các bạn đang ngồi bên dưới. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ thấy phụ nữ Úc bản địa nào xinh đẹp cả".

nghe si hai bi tay chay vi tro dua phan biet chung toc
Nghệ sĩ hài người Mỹ Trevor Noah

Đoạn video clip được xóa khỏi mạng xã hội nhưng nhiều người đã kịp bình luận chỉ trích. Trong đó, cựu cầu thủ bóng đá người Úc Joe Williams nhận xét câu đùa của Trevor Noah "hoàn toàn không thể chấp nhận được", nhất là xuất phát từ một người đàn ông da màu như nghệ sĩ hài này.

"Tôi thấy ghê tởm với bình luận của Trevor Noah và sự nỗ lực mang đến tiếng cười đùa từ việc chống lại phụ nữ bản địa Úc. Tôi hy vọng anh ta sẽ bị người Úc tẩy chay các buổi diễn" - nhà văn Anita Heiss bức xúc.

Trevor Noah là nghệ sĩ hài danh tiếng ở Mỹ. Tên tuổi của anh được nâng lên tầm thế giới sau khi trở thành người dẫn chương trình sô "The Daily Show" năm 2015.

Trước sự chỉ trích, anh viết trên mạng xã hội: "Sau khi thăm bảo tàng Bunjilaka ở Úc, tôi đã biết rõ hơn lịch sử người bản địa tại đây và chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đùa cợt tương tự lần nào nữa trong sự nghiệp".

nghe si hai bi tay chay vi tro dua phan biet chung toc Nhan sắc trẻ trung của chị gái danh hài Vân Dung - người từng lọt Top 10 Hoa hậu Việt Nam

Từng lọt Top 10 của một cuộc thi Hoa hậu vào năm 1992 nhưng chị gái ruột của nghệ sĩ Vân Dung không tham gia ...

nghe si hai bi tay chay vi tro dua phan biet chung toc Cuộc đời đẫm nước mắt của 4 cố nghệ sĩ hài Việt

Cố nghệ sĩ hài Khánh Nam, Văn Hiệp, Phạm Bằng và Hán Văn Tình đều là những dễn viên tài năng. Họ "chia tay" vĩnh ...

nghe si hai bi tay chay vi tro dua phan biet chung toc Nghệ sĩ hài Minh Vượng: 'Mỗi tháng tôi tốn 30 triệu đồng tiền thuốc'

NSƯT Minh Vượng cho biết chị mắc nhiều căn bệnh như tiểu đường, xương khớp, tim mạch. Mỗi tháng "bà béo" của làng hài tốn ...

nghe si hai bi tay chay vi tro dua phan biet chung toc Nghệ sĩ hài miền Bắc nói gì trước thông tin Trấn Thành bị Đài Vĩnh Long 'cấm cửa'?

Nghệ sĩ hài Chiến Thắng, Vượng Râu bày tỏ sự tiếc nuối cho Trấn Thành khi hay tin Đài truyền hình Vĩnh Long "cấm cửa" ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.