Yên Bái: Người dân lao mình ra dòng lũ vớt trâu bò

Nhằm vớt vát lại chút tài sản, nhiều người dân bất chấp nguy hiểm, liều mình vớt củi, trâu bò trong cơn lũ.

Người dân vượt lũ vớt củi, trâu bò.(Nguồn: FB Hạnh Chip)

Tính đến 16h chiều nay (11/10), tại Nghĩa Lộ lượng mưa vẫn tiếp tục gia tăng, mưa lớn kéo dài gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa và tài sản của người dân. Tại một số xã bị cô lập, các các bộ tích cực vận động người dân di chuyển tránh lũ đến nơi an toàn.

yen bai nguoi dan lao minh ra dong lu vot trau bo
yen bai nguoi dan lao minh ra dong lu vot trau bo

Bất chấp nguy hiểm, người dân vùng lũ vẫn liều mình lao xuống vớt những khúc củi đang trôi theo dòng nước lũ đục ngầu, chảy cuồn cuộn...

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Phapluatplus.vn bà Hoàng Thị Hồng Hạnh - Phó chủ tịch UBND Thị xã Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái) cho biết, lúc sáng thì tình trạng trên diễn ra nhiều, nhưng giờ chính quyền đã ngăn cản, tuyên truyền để người dân ý thức được sự nguy hiểm nên không còn tình trạng trên.

“Chúng tôi tuyên truyền, nhắc nhở người dân về hành động trên, nên hiện giờ không có người dân nào ra vớt củi nữa”. bà Hạnh nói.

Liên hệ với chị Lò Thị Trang - Cán bộ văn phòng UBND Thị xã Nghĩa Lợi cho biết, “Chúng tôi đang tích cực dùng loa tuyên truyền người dân không ra những nơi nguy hiểm vớt củi, trâu bò… Thế nhưng một số người dân vẫn cố gắng cố vớt vát lại một chút gì đó, bất chất dòng lũ vẫn đang cuồn cuộn mỗi lúc một mạnh hơn, lan trên diện rộng hơn.

Sáng nay, một số người dân bản Xa trong khi vớt trâu đã vớt được 1 nạn nhân chết đuối do lũ cuốn. Họ nói còn nhìn thấy 3,4 nạn nhân nữa bị cuốn trôi trong dòng siết của lũ, nhưng do dòng nước mạnh quá nên người dân không vớt lên được".

Được biết, những nơi bị ảnh hưởng nặng là Cầu Nung, khu vực Bệnh viện, trung tâm y tế. Do mặt bằng thấp nên lượng nước, bùn tràn vào nhiều. “Bình thường mưa lũ chỉ bị một số chỗ, nhưng đợt này ảnh hưởng của áp thấp, mưa kéo dài 1 ngày làm lượng nước trên nguồn đổ về nhanh. Thị xã lại có 3 con suối bao quanh nên mới thiệt hại nặng nề thế. Có những nơi chưa bao giờ ngập nay cũng ngập” - Chị Trang chia sẻ thêm.

Trước đấy, như trước đó Phapluatplus.vn đã thông tin "Yên Bái: Sập cầu Thia, ít nhất 4 người bị lũ cuốn khi đang di chuyển trên cầu". Theo nguồn tin riêng của Pháp luật Plus, Đinh Hữu Dư - Phóng viên thường trú của Thông tẫn xã Việt Nam có thể đã bị rơi xuống dòng lũ trong khi tác nghiệp.

yen bai nguoi dan lao minh ra dong lu vot trau bo

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên ở Yên Bái đã xuất hiện lũ tại thị xã Nghĩa Lộ. (Ảnh: Báo Yên Bái).

Cũng trong sáng cùng ngày, ông Trần Thế Hùng, GĐ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên ở Yên Bái những ngày qua đã xuất hiện mưa lớn, do đó, nước lũ từ thượng nguồn đã đổ về huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ rất lớn.

Tính đến sáng nay (11/10), tại huyện Văn Chấn, nước lũ cuốn trôi, sập hoàn toàn 8 ngôi nhà; một gia đình 4 người nghi mất tích. Hiện nay, lực lượng chức năng đang tìm kiếm và chưa xác định được những người này đang ở đâu.

Ngoài ra, tại thị xã Nghĩa Lộ, đã ghi nhận có gần 200 ngôi nhà bị ngập ngang và đến nóc nhà; có một người bị thương.

Hiện nay, lực lượng chức năng đã di dời được toàn bộ các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Hiện tại, nước lũ vẫn tiếp tục đổ về thị xã Nghĩa Lộ.

yen bai nguoi dan lao minh ra dong lu vot trau bo Mưa lũ chưa thôi hoành hành phía Bắc, áp thấp nhiệt đới mạnh lại ‘đe dọa’ miền Trung

Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương cho biết, mưa sẽ giảm dần vào ngày mai (12/10) nhưng một đợt áp thấp nhiệt ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.