'Zippo, mù tạt và em' vượt 'Tấm Cám' nhận giải Mai Vàng 2016

Bốn giải Mai Vàng 2016 vừa được công bố trước đêm trao giải chính thức. Trong đó, "Zippo, mù tạt và em" nhận giải Phim truyền hình được yêu thích nhất.

Căn cứ kết quả kiểm phiếu vòng bầu chọn, ban tổ chức Giải Mai Vàng 2016 công bố trước 4 giải.

Theo đó, của Vũ Cát Tường đoạt giải Ca khúc được yêu thích nhất, vở nhạc kịch Tấm Cám của nhóm Buffalo đoạt giải Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất, phim truyền hình Zippo, mù tạt và em đoạt giải Bộ phim được yêu thích nhất; và Sao nối ngôi của THVL đoạt giải Chương trình truyền hình được yêu thích nhất.

phim cua nha phuong vuot tam cam nhan giai mai vang 2016
Ca khúc của Vũ Cát Tường đoạt giải Mai Vàng 2016 về hạng mục Ca khúc được yêu thích nhất. Ảnh: NLD.

Phim Zippo, mù tạt và em của Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy vượt qua các đối thủ Bao giờ có yêu nhau - đạo diễn Dustin Nguyễn; Hai người vợ - đạo diễn Võ Việt Hùng; Nắng - đạo diễn Đồng Đăng Giao; Tấm Cám: Chuyện chưa kể - đạo diễn Ngô Thanh Vân để giành vị trí đầu bảng.

Vở nhạc kịch Tấm Cám của đạo diễn Nguyễn Khắc Duy vượt qua các đối thủ trong cùng hạng mục Cõi thiêng - đạo diễn Lê Nguyên Đạt; Lan và Điệp - đạo diễn Vũ Linh; Rau răm ở lại - đạo diễn Thái Kim Tùng và Trung thần - đạo diễn Hoa Hạ giành chiến thắng sít sao.

Từng đoạt giải Bài hát ấn tượng tháng 12 do khán giả bình chọn trong live show Bài hát Việt, ca khúc như nói lên suy nghĩ những người trẻ hoang mang giữa “mơ” và “thực”. Vũ Cát Tường với đã vượt qua đối thủ Mẹ hiền của tôi của ca sĩ Minh Vy để giành chiến thắng thuyết phục.

phim cua nha phuong vuot tam cam nhan giai mai vang 2016
Phim Zippo, mù tạt và em của Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy đoạt giải Bộ phim truyền hình được yêu thích nhất. Ảnh: NLD.

Chương trình truyền hình Sao nối ngôi của Đài PT-TH Vĩnh Long cũng bất ngờ chiến thắng Người bí ẩn ( HTV7) và Tìm kiếm tài năng Việt (VTV) với số phiếu thuyết phục.

4 giải thưởng này sẽ được trao tại lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 22 vào ngày 20/1 tại Nhà hát Đài truyền hình TP HCM. Ngoài 4 giải công bố trước, 10 giải thuộc 10 hạng mục còn lại sẽ được giữ bí mật đến giờ công bố tại buổi lễ. Bên cạnh đó, ban tổ chức sẽ tôn vinh 10 Nghệ sĩ của năm, được chọn từ nghệ sĩ có số phiếu bầu chọn cao nhất của các hạng mục.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.