10 điểm 'check-in' mới toanh ở Đà Lạt đẹp tựa trời Âu, không đi thì quá tiếc

Bên cạnh những địa điểm quen thuộc như: Quảng Trường Lâm Viên, Cối Xay Gió, Làng Cù Lần,... thì gần đây, Đà Lạt còn xuất hiện thêm rất nhiều địa điểm mới lạ khiến giới trẻ "đứng ngồi không yên".

Những điểm "check-in" mới toanh ở Đà Lạt

Đà Lạt được biết đến với muôn vàn góc đẹp, thế nhưng không chịu đứng yên ở đó mà luôn chuyển mình đổi thay. Nơi đây không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi những địa điểm mang đậm dấu ấn ở "thành phố ngàn hoa" này như: Quảng Trường Lâm Viên, Làng Cù Lần, Hồ Tuyền Lâm,... Mà đến nay còn xuất hiện thêm rất nhiều chốn "check-in" khác mà chi cần đứng vào đó là bạn ắt sẽ có ngay hàng loạt những bức ảnh đẹp mê hồn.

10 diem check in moi toanh o da lat dep tua troi au khong di thi qua tiec

Phân viện sinh học Đà Lạt

Địa chỉ: 116 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Giờ mở cửa: 07:30 - 17:00 (Từ thứ 2 đến thứ 6)

Giá vé: 15.000 đồng/người

Sau cuộc hành trình lãng du trong những dòng thác, mộng mơ trên những ngọn đồi trong chuyến du lịch Đà Lạt, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước toà nhà bằng đá mang tên Phân viện sinh học của "thành phố ngàn hoa" - Đà Lạt thơ mộng.

Tọa lạc trên đỉnh đồi Tùng Lâm cao khoảng 1548m, nằm giữa khu rừng thông bạt ngàn, cách thành phố Đà Lạt gần 10km trên đường đi suối Vàng, Phân viện sinh học đã trở thành một điểm tham quan lí tưởng của rất nhiều du khách. Thu hút khách tham quan không chỉ bởi sự ra đời của Phân viên sinh học, mà còn bởi bảo tàng sống của trăm ngàn loài động vật quý hiếm.

10 diem check in moi toanh o da lat dep tua troi au khong di thi qua tiec
Điểm nổi bật của công trình kiến trúc nơi đây là toà nhà bằng đá, với nhiều cửa sổ nhìn ra đồi thông vi vút trong tiếng gió. (Ảnh: Monsimi)

Đồi cỏ hồng đuôi chồn Đà Lạt

Địa chỉ: Bạn có thể bắt gặp đồi cỏ hồng đuôi chồn độc đáo này ở một số nơi như:

  • Đi thẳng đường Hùng Vương đến ngã ba Trại Mát, rẽ tay trái đến làng hoa Thái Phiên, đi khoảng 2km là đến với bãi cỏ hồng xinh đẹp thứ nhất nằm bên tay trái, đi khoảng 100m nữa là đến với bãi cỏ hồng thứ 2 nằm bên tay phải, chịu khó đi sâu vào bên trong một chút là sẽ thấy.
  • Đường vào khu du lịch Đường Hầm Đất Sét: từ trung tâm thành phố chạy thẳng đường Triệu Việt Vương, đến cuối đường có ngã 3. Sau đó rẽ hướng đi Đường Hầm Điêu Khắc, với cung đường này bạn cũng không cần phải tìm đâu xa vì vừa qua hết ngã 3 khoảng 500m, bên tay phải là một bãi cỏ hồng xinh đẹp cùng hoa Dã Quỳ, bạn chạy thẳng vào khúc gần biển hiệu Lavender Đà Lạt, ở hai bên đường và trên ngọn đồi bên phải cũng đầy ắp cỏ hồng đuôi chồn.
  • Ngay gần công ty Organik Dalat (có bảng rất lớn ngay ngoài đường) ở Xuân Thọ, trên đường đi Cầu Đất nhìn bên tay phải là sẽ phát hiện ra một đồi cỏ hồng tuyệt đẹp.
  • Cuối cùng, một địa điểm khác nữa là ở trong KDL Lavender Hồ Tuyền Lâm.
10 diem check in moi toanh o da lat dep tua troi au khong di thi qua tiec
Cỏ Đuôi Chồn đẹp nhất vào lúc sáng sớm. Nếu có thể bạn nên đi vào khoảng 05:30 - 07:00, vừa có thể ngắm bình minh mà còn ghi lại những bức hình đẹp nhất. Bạn nên đi xa lên các ngọn đồi, ở đấy cỏ lau đẹp nhất và cỏ hồng nhất. (Ảnh: Somaly_ng)
10 diem check in moi toanh o da lat dep tua troi au khong di thi qua tiec
Bông của cỏ có màu hồng đuôi chồn hơi ngả màu hồng tím, lông mềm mượt, mỗi khi gió đến, cỏ ngượng ngùng tung ra những cánh hoa mềm mượt, gửi theo làn gió hương vị của đất trời Đà Lạt mỗi khi lập đông… Nhờ vậy mà bạn sẽ có thể "tậu" được cho mình những bức hình đẹp chất ngất như ở trời Âu như thế này. (Ảnh: Somaly_ng)

Đập thủy điện Ankroet

Địa chỉ: Trên đường Ankroet đi tới hồ Suối Vàng hay làng Cù Lần, đập thủy điện Ankroet sẽ ở phía tay trái.

Nằm sâu trong thung lũng Suối Vàng, nhà máy thủy điện Ankroet cổ kính với lớp áo bạc màu của thời gian.

Dù đã trải qua nhiều lần cải tạo, nơi đây vẫn giữ được vẻ ngoài cổ kính, hài hòa với thiên nhiên. Không chỉ mang ý nghĩa về kiến trúc, cảnh quan, nhà máy thủy điện còn là nơi cung cấp điện chính cho cả thành phố Đà lạt.

10 diem check in moi toanh o da lat dep tua troi au khong di thi qua tiec
Nằm sâu trong thung lũng Suối Vàng, nhà máy thủy điện Ankroet cổ kính với lớp áo bạc màu của thời gian. (Ảnh: Nghiafox)

Ẩn mình giữa núi rừng xanh mướt, nhà máy thủy điện Ankroet hiện lên như một tòa lâu đài cổ kính thôi thúc bước chân khám phá của du khách.

10 diem check in moi toanh o da lat dep tua troi au khong di thi qua tiec
Nhà máy được xây dựng theo lối kiến trúc đá rất đặc trưng của vùng tây nam nước Pháp. Nhìn xa, cả công trình như một biệt thự xinh đẹp e ấp giữa rừng cây xanh mướt. (Ảnh: Thảo Nhi - Thành Đạt)

Khu nhà nguyện bỏ hoang

Địa chỉ: Cuối đường Hùng Vương, Đà Lạt, Lâm Đồng.

Đà Lạt không chỉ hấp dẫn bạn bởi những cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu, bởi rừng thông cao vút, bởi những con dốc "tình" vô cùng,... mà còn thu hút bởi những công trình kiến trúc cổ như biệt thự, nhà thờ cổ. Không chỉ vậy, Nhà viện dòng Franciscaines - một tu viện bị bỏ hoang đã vài thập kỉ cũng là một trong những địa điểm bạn không thể không đặt chân ghé thăm.

10 diem check in moi toanh o da lat dep tua troi au khong di thi qua tiec
Tọa lạc trên đường Hùng Vương, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Nhà nguyện dòng Franciscaines là một tu viện bị bỏ hoang đã vài thập kỉ mang vẻ đẹp huyền bí và phản phất nét đẹp châu Âu. (Ảnh: Vtcpay)

Con đường hoa ban trắng

Địa chỉ: Các tuyến đường Quang Trung, Trần Phú, Phù Đổng Thiên Vương, Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ.

Dẫu Đà Lạt không phải là xứ sở của loại hoa vốn có nhiều ở vùng Tây Bắc, nhưng những con đường hoa ban ở Đà Lạt giờ đây đã trở thành một nét độc đáo của thành phố sương mù.

10 diem check in moi toanh o da lat dep tua troi au khong di thi qua tiec
Hoa Ban nở trắng cả một góc đường Quang Trung. (Ảnh: Trương Ngọc Thuỵ)
10 diem check in moi toanh o da lat dep tua troi au khong di thi qua tiec
Những khuôn hình đẹp lung linh như những thước phim lãng mạn ở Nhật Bản. (Ảnh: Marry)

Lâu đài Harry Portter Coffee

Địa chỉ: 23 đường Ngô Văn Sở, P.9 (Ngay nhà thờ Chi Lăng vào 200m bên tay trái

Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00

Giá vé: 15.000 - 35.000 đồng

Coffee Harry Potter tọa lạc ngay trên đường Ngô Văn Sở, phường 9, TP Đà Lạt, với nét kiến trúc đậm chất thần thoại, vô cùng độc đáo và sáng tạo.

Tòa lâu đài này thực chất là một quán cà phê. Do vậy, bạn có thể tha hồ thả hồn mơ mộng cả ngày bên hàng chục loại thức uống, lại vừa tranh thủ chụp được hàng chục, hàng trăm tấm ảnh cực kì "xịn sò".

10 diem check in moi toanh o da lat dep tua troi au khong di thi qua tiec
Những tấm ảnh khiến giới trẻ "phát cuồng" tìm ra địa điểm để tự sở hữu cho mình bức ảnh "chất" tương tự. (Ảnh: yangjunee)

Trường Đại học Yersin

Địa chỉ: 27 Tôn Thất Tùng, TP Đà Lạt

Giờ mở cửa: 07:00 - 19:00 (Từ thứ 2 đến thứ 7)

Giá vé: Miễn phí

Nổi tiếng với thiết kế hệt như những ngôi trường ở châu Âu, trường Đại học Yersin thu hút mọi ánh nhìn khiến ai dù vô tình đi ngang qua cũng đều phải ngoái đầu nhìn lại và chụp cho mình một vài tấm ảnh "để đời".

10 diem check in moi toanh o da lat dep tua troi au khong di thi qua tiec
Đứng ở đây chụp hình rồi đem khoe bạn bè thì quả thực, chắc chẳng có ai tin là đã chụp ở Việt Nam mất! (Ảnh: Dalatexpress)

Đập tràn ở hồ Tuyền Lâm

Địa chỉ: Từ hồ Tuyền Lâm đi về hướng khu resort Terracotta, bạn sẽ gặp được một cây cầu nhỏ, phía dưới chính là đập tràn.

Hồ Tuyền Lâm thì đã quá quen thuộc với những du khách từng ghé thăm Đà Lạt nhưng đập tràn thì không phải ai cũng biết. Nghe qua thì tưởng là không có gì mà lên ảnh thì lại quá xuất sắc!

10 diem check in moi toanh o da lat dep tua troi au khong di thi qua tiec
Ăn mặc bụi bụi một chút, hay bánh bèo thì cũng đều hợp cả. (Ảnh: Quirua)

Tuyệt tình cốc mới

Địa chỉ: Tuyệt tình cốc mới - Hồ Ankroet nằm trong quần thể hồ Đan Kia - thượng nguồn hồ Suối Vàng, ngay dưới chân núi Lang Biang.

Mới đây, Đà Lạt đã phải đóng cửa một khu Tuyệt tình cốc. Thế nhưng, sau đó không lâu lại xuất hiện thêm một Tuyệt tình cốc mới chẳng hề kém cạnh khiến giới trẻ xôn xao truyền tai nhau và lưu ngay vào danh sách những điểm bắt buộc phải đến khi tới Đà Lạt.

Thế nhưng, để có thể lưu giữ nơi này lâu hơn, cũng như nhiều điểm du lịch khác, các bạn thật chú ý giữ gìn vệ sinh và cảnh quan xung quanh nhé!

10 diem check in moi toanh o da lat dep tua troi au khong di thi qua tiec
Vẫn là hồ nước màu xanh ngọc cùng khung cảnh với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ kì bí, Tuyệt tình cốc cũ hay mới thì cũng vẫn luôn mang đến cho du khách những bức hình siêu đẹp, siêu chất. Vậy nên, hãy nhớ nâng cao tinh thần bảo vệ, giữ gìn cảnh quan xung quanh thật tốt. (Ảnh: Somaly_ng)

XEM THÊM

10 diem check in moi toanh o da lat dep tua troi au khong di thi qua tiec Săn lùng loạt địa điểm chụp ảnh Tết 2019 'hot' nhất Hà Nội

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, giới trẻ đang bắt đầu tìm kiếm và lên kế hoạch ...

10 diem check in moi toanh o da lat dep tua troi au khong di thi qua tiec Đà Lạt 12 mùa hoa

Được mệnh danh là "Thành phố ngàn hoa", sắc hoa ở Đà Lạt len lỏi qua từng ngóc ngách... Cũng giống như Hà Nội, Đà ...

10 diem check in moi toanh o da lat dep tua troi au khong di thi qua tiec Bộ ảnh 'Cùng áo mưa đi khắp Đà Lạt': 'Em có sợ bão đâu, em còn đang mặc áo mưa đi chụp ảnh ở Đà Lạt đây này'

Mới đây, bộ ảnh thú vị 'Cùng áo mưa đi khắp Đà Lạt' của Nhung Lê (SN 1995, Bình Dương) đã thu hút được sự ...

10 diem check in moi toanh o da lat dep tua troi au khong di thi qua tiec Đến Đà Lạt đừng quên check-in 3 cánh đồng hoa tuyệt đẹp

Dạo gần đây, những thung lũng hay triền đồi được phủ đầy hoa hướng dương, hoa cẩm tú cầu, hoa lavender ở Đà Lạt thu ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.