10 điều bạn nên làm để hạn chế 'ghé thăm' bác sĩ

Khi nói về những thói quen xấu, hầu hết mọi người đều nghĩ đến hút thuốc, lạm dụng rượu bia, tiêu thụ nhiều đồ ăn vặt và lười vận động. Tất cả những điều này là đúng nhưng theo các bác sĩ còn nhiều thói quen hàng ngày khác có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.
10 dieu ban nen lam de han che ghe tham bac si Bác sĩ da liễu tư vấn cách hạn chế sạm da, nám má trong mùa hè
10 dieu ban nen lam de han che ghe tham bac si 90% vụ bạo hành xảy ra khi bác sĩ đang cấp cứu cho bệnh nhân
10 dieu ban nen lam de han che ghe tham bac si Nữ bác sĩ suýt mất mạng trong vòng tay người yêu cũ?

Các bác sĩ khuyến cáo 10 thói quen hàng ngày tưởng chừng vô hại nhưng có thể có ảnh hưởng xấu đến cơ thể bạn, theo Bright Side.

1. Uống trực tiếp từ lon

10 dieu ban nen lam de han che ghe tham bac si

Nhiều người có thói quen thưởng thức đồ uống từ lon. Nhưng hãy thử tưởng tượng điều gì xảy ra với sản phẩm trước khi bạn mua nó: có hàng triệu vi khuẩn trên nắp. Vi trùng có thể gây tổn thương ở môi và có khả năng gây ra triệu chứng khó tiêu. Các chuyên gia khuyên bạn nên rót đồ uống vào ly hoặc sử dụng một ống hút.

2. Đặt túi trên ghế hoặc giường ngủ

10 dieu ban nen lam de han che ghe tham bac si

Không ít phụ nữ khi trở về nhà thường đặt túi lên ghế hoặc giường. Sự bất cẩn này có thể dẫn đến những triệu chứng viêm do vi khuẩn. Túi da với kết cấu xốp là môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển; chưa kể môi trường khói bụi có thể khiến túi nhiễm bẩn nhanh chóng.

3. Đeo cà vạt hàng ngày

10 dieu ban nen lam de han che ghe tham bac si

Các nhà nghiên cứu Mỹ cho rằng một sợi dây buộc chặt ở vùng cổ có thể làm co tĩnh mạch, tăng áp lực trong nhãn cầu. Điều này có thể dẫn đến bệnh tăng nhãn áp và thậm chí mù lòa. Ngoài ra, nhiều người đàn ông chưa thực sự chú ý đến vệ sinh cà vạt thường xuyên có thể khiến phụ kiện thời trang này trở thành ổ vi khuẩn nguy hiểm.

4. Uống cà phê từ cốc nhựa

10 dieu ban nen lam de han che ghe tham bac si
Bạn không cần phải bỏ thói quen uống cà phê nhưng chỉ cần sử dụng cốc có chất liệu đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bạn có thể mua cà phê ngon ở hầu hết mọi nơi. Nhưng vấn đề ở chỗ nếu sử dụng cốc nhựa, lượng bisphenol A từ cốc nhựa khi có nước nóng sẽ xâm nhập vào cà phê và gây hại. Tác nhân hóa học này ảnh hưởng đến sự tăng trưởng tế bào, nồng độ, mức năng lượng và chức năng sinh sản của chúng ta.

5. Bánh mì kẹp thịt hay salad?

10 dieu ban nen lam de han che ghe tham bac si Có rất nhiều món salad khác nhau và một số trong số đó có thể không thực sự lành mạnh. Thịt nguội, khoai tây và rau ngâm không đảm bảo có thể gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Nếu phải lựa chọn giữa một món salad (như bên trái hình) và một chiếc burger gà, có lẽ bạn nên chọn burger. Bánh mì kẹp thịt ngon cũng có chứa rau tươi và thịt tương đối an toàn.

6. Làm việc nhà một mình

10 dieu ban nen lam de han che ghe tham bac si
Hãy chia sẻ để những người thân có thể cùng giúp bạn thực hiện trách nhiệm trong gia đình.

Các bác sĩ người Mỹ phát hiện ra rằng thói quen vệ sinh nhà cửa hàng ngày của chúng ta có thể gây huyết áp cao. Vấn đề là khi một người phải tự mình lo lắng về những việc cần làm có thể gây ra sự khó chịu vì cảm giác không có người thân giúp đỡ và tự mình phải quản lý mọi thứ.

7. Tìm kiếm sự trợ giúp từ bác sĩ Google

10 dieu ban nen lam de han che ghe tham bac si

Theo các nghiên cứu, 80% người dùng internet cố gắng tự chẩn đoán theo cách tìm kiếm trực tuyến. Internet không phải là nguồn thông tin đáng tin cậy nhất. Đôi khi mọi người đang lãng phí thời gian quý báu để cố gắng tìm ra những gì đang xảy ra với họ thay vì đi khám bác sĩ. Một số người sau khi tìm kiếm trên Google thậm chí bắt đầu nghĩ rằng triệu chứng của họ là dấu hiệu của một căn bệnh nghiêm trọng.

8. Thay đường bằng chất làm ngọt nhân tạo

10 dieu ban nen lam de han che ghe tham bac si
Đường tự nhiên cung cấp cho cơ thể carbohydrate, vitamin và các nguyên tố. Đây cũng là chất tạo ngọt tự nhiên ít calo nhất.

Những người sử dụng nhiều các chất làm ngọt nhân tạo thường bị béo phì, tiểu đường và bệnh tim. Các nhà nghiên cứu cho rằng hầu hết các chất thay thế đường đều có hại, đặc biệt nếu chúng chứa aspartame, saccharin, sucralose và acesulfame kali. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng thức ăn lành mạnh, hãy chọn nguồn đường tự nhiên.

9. Hít thở không đúng cách

10 dieu ban nen lam de han che ghe tham bac si
Thở sâu bằng bụng là cách tốt hơn. Và nên có khoảng nghỉ ngắn giữa hít vào và thở ra..

Có hơn 25 loại kỹ thuật thở. Trẻ sơ sinh thường thở đúng cách, và người lớn lại thường làm điều đó theo cách sai lầm đến nỗi chúng có thể gây hại cho sức khỏe. Mọi người thường thở bằng ngực của họ mà không để ôxy đến các phần dưới của phổi. Nếu oxy không đủ trong máu, cơ thể gặp khó khăn trong việc đốt cháy chất béo và không thể loại bỏ khối lượng dư thừa. Ngoài ra, việc thiếu không khí ảnh hưởng đến cách hoạt động của hệ thống tim mạch. Trong trường hợp này, không chỉ thiếu đi các chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta ta bắt đầu tích lũy độc tố.

10. Sử dụng toilet sai cách

10 dieu ban nen lam de han che ghe tham bac si

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, sinh lý học con người phù hợp với việc ngồi xổm trong nhà vệ sinh, vì tư thế này không cần nhiều sự gắng sức và có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh lậu hoặc trĩ.

Có một giải pháp khác với bệ xí là bạn có thể đặt chân lên một chiếc ghế nhỏ trong khi ngồi, sao cho góc giữa cơ thể và hông của bạn là 30°. Bạn có thể mua băng ghế này tại một cửa hàng hoặc sử dụng một chiếc ghế đơn giản. Ngoài ra, bạn không nên dành nhiều thời gian ngồi trong nhà vệ sinh và chơi trò chơi trên thiết bị di động hoặc làm công việc máy tính vì điều này không tốt cho cơ thể.

10 dieu ban nen lam de han che ghe tham bac si 4 thói quen khiến hàng nghìn phụ nữ bị ung thư

Hơn 26.000 trường hợp ung thư ở phụ nữ và 24.000 trường hợp cũng có thể được ngăn chặn ở nam giới nếu họ thay ...

10 dieu ban nen lam de han che ghe tham bac si 8 thói quen tuy mất vệ sinh nhưng không ngờ lại tốt cho sức khỏe

Có lẽ bạn sẽ không ngờ rằng, những thói quen xấu như lười tắm, cắn móng tay, xì hơi... lại mang đến nhiều lợi ích ...

10 dieu ban nen lam de han che ghe tham bac si Từ bỏ ngay những thói quen không tốt giúp bạn có một mùa hè khỏe mạnh

Những ngày hè nóng bức đang đến gần, bạn nên từ bỏ những thói quen sau đây để có một cơ thể khỏe mạnh.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.