10 lần công khai bất thành của chàng chuyển giới: ‘Ba nói sẽ giết tôi nếu yêu con gái’

Bao nhiêu lần công khai là bấy nhiêu lần chàng trai chuyển giới 9x phải chìm trong nỗi đau khổ tuyệt vọng. Cánh cửa mở ra để được là chính mình với gia đình vẫn đang khép lại…

Có nỗi đau nào lớn hơn khi hành trình trở về là chính mình lại bị phản đối bởi chính người mà ta thương yêu nhất. Có nỗi đau nào lớn hơn khi bị mẹ nghiêm cấm, bắt mình phải trở về nguyên bản như đúng nguyện vọng mà mẹ đã sinh ra.

Câu chuyện về chàng trai chuyển giới Minh Anh (SN 1995, Phú Yên) khiến không ít người phải xúc động khi những khó khăn bủa vây, chàng trai ấy vẫn quyết tâm là chính mình.

10 lan cong khai bat thanh cua chang chuyen gioi ba noi se giet toi neu yeu con gai
Minh Anh tự nhận mình là chuyển giới nam. (Ảnh: NVCC).

Bị mẹ đánh quyết công khai

Ngay từ những ngày còn nhỏ, Minh Anh đã có bản năng của một cậu con trai. Cô gái là con một trong gia đình trí thức, mẹ là giáo viên. Lên 5 tuổi, cha mẹ Minh Anh ly dị, cô bé sống với mẹ.

10 lan cong khai bat thanh cua chang chuyen gioi ba noi se giet toi neu yeu con gai
Minh Anh ngày còn nhỏ. (Ảnh: NVCC).

Chẳng thích nhảy dây, chơi chuyền như các bạn nữ cùng trang lứa, cô bé Minh Anh lại thích những trò chơi của con trai. Cô bé ấy chỉ nghĩ đơn giản, mình không hề giống những cô bạn gái khác.

Ở độ tuổi dậy thì, cô bé càng ý thức hơn mình là nam nhi. Năm lớp 8, Minh Anh biết rung động và để ý những cô con gái khác. Mong muốn là con trai ngày càng lớn dần lên trong lòng cô bé. “Đến khi không thể chịu đựng được trong vỏ bọc con gái, mình đã tự ý cắt phăng mái tóc dài nuôi từ nhỏ đi.

10 lan cong khai bat thanh cua chang chuyen gioi ba noi se giet toi neu yeu con gai
Minh Anh luôn thích để tóc ngắn. (Ảnh: NVCC).

Ngày hôm ấy trở về nhà, mẹ đã đánh mình vì để tóc ngắn. Rồi mình bỏ học để đi chơi với bạn gái. Mẹ đánh liên tục. Ức quá mình quyết định công khai nói với mẹ: “Con chỉ thích con gái thôi!”.

Mẹ đánh mình chửi mình nói mình là bệnh hoạn, ngu muội, si mê, chạy theo bạn bè, tý tuổi mà nói chuyện bậy.”

Kể từ ngày ấy, Minh Anh sống trong sự thắt chặt của mẹ. Không đi chơi, không được thay đổi là những gì mẹ cô bạn 9x đưa ra. “Mỗi lần bị mẹ cấm cản vì yêu con gái. Mình lại không thể chịu đựng được và nói rõ bản chất con người mình cho mẹ hiểu. ‘Con chỉ yêu con gái mà thôi!’ Mỗi lần như vậy, mẹ lại mắng chửi và không đồng ý.”

10 lan cong khai bat thanh cua chang chuyen gioi ba noi se giet toi neu yeu con gai Chuyện tình chàng trai chuyển giới Mường dính 'bùa yêu' của cô gái Kinh
10 lan cong khai bat thanh cua chang chuyen gioi ba noi se giet toi neu yeu con gai Hot girl chuyển giới: 'Sau phẫu thuật, chuyển giới nữ mất cảm giác trong chuyện yêu'

“Mẹ mình là giáo viên, mẹ có thể hiểu nhưng vì danh dự gia đình mẹ cố tình không hiểu. Mẹ bảo mình làm xấu mặt mẹ, ‘bôi tro trát trấu’ vào gia đình, khiến mẹ xấu hổ với người ngoài. Bà ngoại cũng thương mình nhưng vẫn phản đối chuyện yêu con gái.

Mỗi lần nói, mình chỉ biết chịu đựng và gằn giọng khẳng định với mẹ rằng, mình chỉ yêu được con gái mà thôi.”

Minh Anh cho biết, mỗi lần quyết định cắt tóc ngắn là một lần dính đòn roi của mẹ. Kể cả khi lớn lên, cô gái này vẫn bị mẹ đánh cho bầm dập.

10 lần công khai đều chìm trong nước mắt

Ước mơ trở thành con trai của Minh Anh vẫn chưa trở thành hiện thực chỉ bởi sự phản đối của mẹ. “Hàng xóm ai cũng xì xèo càng khiến mẹ cáu giận. Còn ba mình, mỗi lần gọi điện thoại là chửi và nói: “Mày mà yêu con gái tao sẽ giết mày!”. Mình biết ba chỉ dọa mình. Nhưng sao mình nói mà ba mẹ không hiểu cho mình. 10 lần công khai là 10 lần nghe mắng chửi của gia đình."

Nỗi đau bị cả gia đình phản đối cứ đau đáu trong lòng của Minh Anh. Quyết định yêu trong lặng thầm, quyết định sống trong bóng tối là cách Minh Anh chọn khi xuất hiện về nhà.

“Mình không dám về nhà nhiều. Mỗi lần cắt tóc phải để trước 2, 3 tháng mới dám bước về nhà. Có người yêu cũng không dám nói với mẹ vì chỉ sợ mẹ phản đối gay gắt. Tất cả mọi người đều đứng về phía mẹ mình. Nhiều cô giáo nói với mẹ: ‘Sao không dạy con cẩn thận để nó sống lộn xộn như vậy!’. Mẹ càng buồn và càng phản ứng với chuyện mình yêu con gái.”

10 lan cong khai bat thanh cua chang chuyen gioi ba noi se giet toi neu yeu con gai
Minh Anh và bạn gái hiện tại. (Ảnh: NVCC)

10 lần công khai là 10 lần Minh Anh chìm ngập trong đau khổ. Đôi lúc, cô gái này rơi vào bế tắc, tuyệt vọng vì không tìm được ai đồng cảm, chia sẻ. Đôi lúc, cô gái này muốn rời xa cuộc sống này… chỉ vì những ước mơ, khát khao là chính mình bị dập bỏ. “Phải làm gì để ba mẹ hiểu cho mình đây!...” Câu nói ấy khiến cô gái 9x này vẫn còn trăn trở mãi mãi.

Tuy nhiên, Minh Anh vẫn sẽ quyết định kiên trì sống thật là chính mình, là một cậu con trai và yêu con gái. “Khi ra trường, mình sẽ quyết định trở về nhà với người yêu. Dù mẹ phản đối thế nào, mình cũng sẽ cưới người con gái mình yêu.”

10 lan cong khai bat thanh cua chang chuyen gioi ba noi se giet toi neu yeu con gai Kinh nghiệm thụ tinh nhân tạo của vợ chồng chàng trai chuyển giới

Dưới đây là những chia sẻ về hành trình cùng nhau thụ tinh nhân tạo của vợ chồng chàng trai chuyển giới.

10 lan cong khai bat thanh cua chang chuyen gioi ba noi se giet toi neu yeu con gai ‘Xin mẹ đừng đánh đồng: Cứ là LGBT nghĩa là hư hỏng’

"Làm thế nào để mẹ có thể chấp nhận em là con trai? Làm thế nào để mẹ ủng hộ và thương em". Câu nói ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.