10.000 đàn ông Nhật khỏa thân tranh gậy may mắn

Mặc độc chiếc khố trắng trên người, gần 10.000 người đã chen lấn trong một ngôi đền ở Nhật Bản để giành lấy "cây gậy thần" đem lại may mắn cho năm mới. 
10000 dan ong nhat khoa than tranh gay may man Người Nhật rộ mốt thuê nhà sư
10000 dan ong nhat khoa than tranh gay may man Đàn ông Nhật mặc khố, tắm nước lạnh để đón năm mới

Lễ hội Hadaka Matsuri, hay còn được biết đến với tên gọi Lễ hội khỏa thân", được tổ chức hàng năm tại đền Saidaiji Kannon-in ở thành phố Okayama, phía tây Nhật Bản. Năm nay, lễ hội diễn ra hôm 18/2 với sự tham gia của 10.000 người.

Trước khi lễ hội bắt đầu, họ cởi bỏ hết quần áo và chỉ mặc một chiếc khố màu trắng, bất chấp trời lạnh. Từng nhóm đàn ông sẽ nhảy vào bể nước lạnh để gột bỏ bụi trần trước khi tiến vào ngôi đền.

22h, khi những ánh đèn trong ngôi đền đều tắt, hai nhà sư sẽ tung hai cây gậy may mắn từ cửa sổ ở độ cao 4 m. Theo Daily Mail, trong hơn một tiếng đồng hồ, những người đàn ông đã chen lấn để cố giành lấy cây gậy may mắn này.

Cây gậy may mắn được gọi là shingi, có chiều dài 20 m và đường kính 4 cm. Theo truyền thống, người nào bắt được cây gậy thần và bỏ vào chiếc hộp gỗ, được gọi là masu, sẽ gặp may mắn và hạnh phúc trong suốt 12 tháng tới. Người giành gậy sẽ được gọi là "fuku otoko", hay "người đàn ông may mắn".

Hadaka Matsuri được coi là một trong những lễ hội kỳ lạ nhất Nhật Bản, thường diễn ra vào ngày thứ 7 thứ ba của tháng hai trong năm. Lễ hội này đã có truyền thống 500 tuổi, xuất phát từ tục lệ ném bùa giấy. Theo thời gian, bùa giấy được thay bằng gậy gỗ.

Đây không phải lễ hội "thiếu vải" duy nhất ở Nhật Bản. Trong nghi lễ Kanchu Misogi, người dân thường mặc đồ trắng, nam giới quấn khăn và đóng khố. Sau khi chạy bộ quanh đền để làm ấm cơ thể, họ sẽ trầm mình xuống bể nước và ôm những khối đá lạnh.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.