12 giờ khám phá Ba Hang - Nơi ghi hình phim Kong

Ba Hang nằm tại địa phận xã Hùng Thắng, thành phố Hạ Long là một trong những địa điểm được lựa chọn làm bối cảnh trong bộ phim bom tấn "Kong: Skull Island". 

Ba Hang nằm tại địa phận xã Hùng Thắng, thành phố Hạ Long. Sở dĩ có tên gọi Ba Hang là bởi vì nơi đây khi thủy triều lên xuống sẽ xuất hiện những hang nổi và chìm, khi đó thuyền bè có thể đi lại thường xuyên khá giống với hang Tam Cốc, Bích Động ở Ninh Bình. Đến đây, ngoài việc thưởng ngoạn cảnh đẹp, bạn có thể tự tay chèo kayak hoặc thuê du thuyền Hạ Long để đi quanh tham quan khu làng chài cũng rất thú vị.

Ba Hang nằm cách Tuần Châu khoảng 30 km và cách bến tàu Hòn Gai khoảng 20 km. Đây là điểm giáp ranh với đảo Cát Bà của Hải Phòng, có vị trí giao thông thuận lợi, phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện lịch trình 1 ngày đến đây vào dịp cuối tuần và trải nghiệm những điều thú vị tại một nơi được lựa chọn làm bối cảnh trong bộ phim bom tấn đang nổi tiếng của Mỹ "Kong: Skull Island".

12 gio kham pha ba hang noi ghi hinh cua kong
Ảnh: VinhHalong

Buổi sáng: Khởi hành lúc 7 giờ từ Hà Nội.

Hạ Long cách Hà Nội khoảng 177km, bạn có thể ra bến xe Lương Yên, Mỹ Đình để bắt xe đi Hạ Long, chuyến đầu tiên khởi hành lúc 6h sáng, chuyến cuối cùng vào 17h chiều. Giá vé xe dao động từ 100.000 đồng/khách ghế ngồi đến 220.000 đồng/khách giường nằm.

Ngoài ra, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô tự lái chạy thẳng theo quốc lộ 5, sau đó chuyển hướng đi về phía Bắc Ninh theo quốc lộ 1. Tiếp tục rẽ vào quốc lộ 18 đoạn đi Phả Lại, Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long.

12 gio kham pha ba hang noi ghi hinh cua kong
Ảnh: VinhHalong

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn hình thức di chuyển bằng tàu hỏa hoặc thủy phi cơ. Tuy nhiên, đối với hai phương tiện này bạn nên chủ động liên hệ và mua vé trước để đảm bảo bám sát đúng lịch trình và không bị lỡ chuyến.

Trên đường đi bạn có thể nghỉ ngơi tại thị trấn Sao Đỏ, Hải Dương.

11h có mặt tại cảng Bãi Cháy - Hạ Long. Có 4 tuyến tham quan vịnh Hạ Long, tuy nhiên bạn nên lựa chọn tuyến 1, thời gian 4 tiếng. Vì đi trong ngày nên lựa chọn tuyến này để về Hà Nội không bị muộn.

Bạn lên tàu du lịch, đi thăm quan Vịnh Hạ Long, trên đường đi sẽ dùng bữa trưa trên tàu.

12 gio kham pha ba hang noi ghi hinh cua kong
Ảnh: Ngân.

13h: Tàu cập bến đỗ trên đảo, bạn thăm quan hang Thiên Cung - Đầu Gỗ. Đây là hai hang động đẹp nằm liền nhau và được mệnh danh là thiên đường bí ẩn dưới lòng đất.

12 gio kham pha ba hang noi ghi hinh cua kong
Ảnh: Aeroporto Internacional de Noi Bai.

14h: Tàu tiếp tục đưa bạn đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Ba Hang, trước kia nơi đây là làng chài gồm nhiều gia đình sinh sống trên mặt biển, quanh năm làm nghề nuôi trồng đánh bắt hải sản. Bây giờ chủ yếu người dân tham gia cung cấp một số dịch vụ cho du khách như: chèo thuyền đưa du khách đi thăm hang, bán hoa quả...

Nếu bạn thích, có thể tự khám phá làng chài bằng cách chèo thuyền kayak vòng quanh.

12 gio kham pha ba hang noi ghi hinh cua kong
Ảnh: Đỗ Giang.

Trải nghiệm chèo thuyền kayak rất thú vị, bạn sẽ được nhìn thấy những vách đá vôi khổng lồ của Ba Hang, được len lỏi qua ba hang động có niên đại hàng triệu năm tuổi và chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên hữu tình.

15h30: Tàu đi qua Hòn Gà Chọi, vòng qua các hang động, trở về lại bến cảng.

16h10. Kết thúc chương trình du ngoạn Vịnh Hạ Long.

16h30: Khởi hành về lại Hà Nội.

>> Cùng chủ đề

12 gio kham pha ba hang noi ghi hinh cua kong 'Ăn theo' phim, các tour du lịch theo dấu chân Kong hút khách
12 gio kham pha ba hang noi ghi hinh cua kong Có nên mang Kong đặt ở hồ Gươm?
12 gio kham pha ba hang noi ghi hinh cua kong Tạm quên cảnh đẹp trong phim Kong, xem Top 10 điểm đến ấn tượng của Việt Nam
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.