12 sai lầm khi tắm vòi sen gây hại sức khỏe

Theo số liệu thống kê, mỗi người dành khoảng 1,5 năm cuộc đời trong phòng tắm. Không có gì đáng ngạc nhiên bởi việc vệ sinh cơ thể đóng một vai trò rất lớn đối với sức khỏe của chúng ta. Thế nhưng nhiều người vẫn đang mắc những sai lầm phổ biến khi tắm.
12 sai lam khi tam voi sen gay hai suc khoe Những thói quen tưởng xấu nhưng lại có lợi cho sức khỏe

Sai lầm 1: Không tắm sau khi tập luyện

12 sai lam khi tam voi sen gay hai suc khoe

Một số người nghĩ rằng lý do duy nhất khiến họ nên đi tắm ngay sau khi tập luyện là mùi mồ hôi. Nhưng trên thực tế, việc đổ mồ hôi còn kích thích việc sinh sôi vi khuẩn trên da của bạn, thậm chí có thể gây phát ban. Lời khuyên tốt nhất là bạn nên tắm vòi sen càng sớm càng tốt.

Sai lầm 2: Cạo lông chân trước khi làm móng chân

12 sai lam khi tam voi sen gay hai suc khoe

Bạn không nên cạo lông chân trước khi làm móng chân. Điều này có thể khiến da bị nhiễm trùng thông qua các vết trầy xước nhỏ trên đôi chân của bạn.

Sai lầm 3: Nhà tắm không có vòi sen nóng và lạnh

12 sai lam khi tam voi sen gay hai suc khoe

Trước khi bạn tắm xong, hãy xả người qua nước lạnh trong 30 giây. Điều này sẽ làm tăng sức đề kháng, giúp bạn giảm căng thẳng, làm cho hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ hơn, và hoạt động như một chất chống trầm cảm cho cơ thể. Tuy nhiên, đừng quên rằng việc tắm vòi sen nước lạnh ngay trước khi ngủ có thể dẫn đến chứng mất ngủ.

Sai lầm 4: Tắm và gội đầu mỗi ngày

12 sai lam khi tam voi sen gay hai suc khoe

Những người có mái tóc mỏng hoặc yếu nên tránh gội đầu mỗi ngày. Thời gian thích hợp nhất để gội đầu là hai lần một tuần để giữ độ ẩm trong tóc được cân bằng.

Ngoài ra, đừng quên rằng việc tắm vòi sen quá thường xuyên cũng làm da bị mất nước và dễ kích ứng da vì nước có thể rửa trôi cả những vi khuẩn tốt. Điều này có thể dẫn đến tăng nguy cơ nhiễm trùng da.

Sai lầm 5: Quấn tóc ướt vào khăn tắm

12 sai lam khi tam voi sen gay hai suc khoe

Sau khi gội đầu, tóc ướt trở nên rất dễ bị tổn thương và dễ gãy. Để tránh điều này, bạn không nên quấn tóc bằng khăn sau khi tắm. Ngoài ra, do nhiệt độ, các tuyến bã nhờn bắt đầu hoạt động tích cực hơn khiến cho tóc nhanh bẩn hơn.

Sai lầm 6: Quên làm sạch đầu vòi sen

12 sai lam khi tam voi sen gay hai suc khoe

Nếu bạn đã sử dụng vòi sen trong một thời gian dài, bạn có thể nhìn thấy bằng mắt thường một số loại mảng bám, bui bẩn tích tụ trên đó và chúng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Các nhà khoa học nhận thấy rằng vi khuẩn trên đầu vòi hoa sen thậm chí có thể gây bệnh phổi.

Sai lầm 7: Không sử dụng đĩa đựng xà phòng đúng cách

12 sai lam khi tam voi sen gay hai suc khoe

Nếu bạn có khay nhỏ đựng xà phòng trong phòng tắm, hãy chắc chắn rằng nước có thể thoát ra từ đó. Nếu không, vi khuẩn có thể sinh sản ngay trên thanh xà phòng.

Sai lầm 8: Để dao cạo râu trong phòng tắm

12 sai lam khi tam voi sen gay hai suc khoe

Để ngăn vi khuẩn sản sinh trên dao cạo, hãy để nó trên một chiếc khăn khô và bạn cũng nên thay đổi lưỡi dao thường xuyên.

Sai lầm 9: Sử dụng một chiếc khăn trong thời gian dài

12 sai lam khi tam voi sen gay hai suc khoe

Bạn không nên sử dụng một chiếc khăn trong một thời gian dài. Đặc biệt khi chiếc khăn luôn để trong nhà tắm thường không khô hoàn toàn là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi.

Sai lầm 10: Không cọ bồn sau khi tắm

12 sai lam khi tam voi sen gay hai suc khoe

Môi trường ẩm ướt và bẩn kích thích sản sinh vi khuẩn như E. coli, vì thế bạn đừng quên hoặc lười không cọ rửa bồn sau khi tắm. Việc cọ rửa thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng cho cơ thể.

Sai lầm 11: Để bông tắm trong nhà tắm

12 sai lam khi tam voi sen gay hai suc khoe

Để miếng bông tắm gần vòi sen chỉ khiến nhiều loại vi khuẩn khác nhau sinh sản nhanh hơn trong điều kiện ẩm ướt. Cách tốt nhất là bạn nên phơi ra nắng hoặc bảo quản nơi khô ráo sau khi sử dụng.

Sai lầm 12: Không rửa chân khi tắm

12 sai lam khi tam voi sen gay hai suc khoe

Một số người thường không rửa chân kĩ càng trong khi tắm vòi sen vì nghĩ rằng xà bông và nước chảy xuống từ phía trên có thể giúp bụi bẩn bị rửa trôi. Tuy nhiên điều này không hề đúng, nếu bạn không rửa chân một cách cẩn thận bạn có thể bị nấm móng chân.

12 sai lam khi tam voi sen gay hai suc khoe Nha sĩ giải đáp 8 câu hỏi phổ biến liên quan đến chăm sóc răng miệng

Nhiều người thường thắc mắc: Làm thế nào để tôi chọn kem đánh răng đúng cách? Làm sao để tôi có nụ cười trắng sáng? Hay những ...

12 sai lam khi tam voi sen gay hai suc khoe Những loại rau mọc dại cực tốt cho sức khỏe

Nhiều loại rau mọc dại hoặc trồng đơn giản trong vườn rất bổ dưỡng và còn tốt cho sức khỏe. Rau không chỉ chứa các ...

12 sai lam khi tam voi sen gay hai suc khoe Những thói quen gây hại đến sức khỏe của mắt

Mỗi bộ phận của mắt đều có chức năng riêng, khi bị tổn thương dẫn đến một số bệnh về mắt, thậm chí có thể ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.