2 thanh niên đi đòi nợ thuê đâm chồng 'con nợ' trọng thương

Mang dao từ Tiền Giang xuống Bạc Liêu đòi nợ thuê, 2 đối tượng không gặp được con nợ nên quay qua đâm chồng con nợ tràn máu màng phổi.
khoi to 2 ke di doi no thue dam chong con no sem chet
2 đối tượng bị bắt sau khi đâm chồng con nợ sém chết. Ảnh: Sơn Hà

Nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Phan Nhật Giang (SN 1992) và Nguyễn Văn Quý (SN 1998, cùng trú xã Thiện Trí, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) để điều tra hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Nạn nhân là ông Phùng Văn Bồng (ngụ xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn).

Theo kết quả điều tra ban đầu, Quý và Giang được Nguyễn Văn Nhiều (SN 1982, ngụ thị trấn Ba Trúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) thuê đi đòi nợ thuê với thỏa thuận sẽ chia phần nửa số tiền đòi được.

Sáng 11/10, Quý và Giang chở nhau trên 1 xe máy đi từ Tiền Giang xuống xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu để thực hiện việc đòi nợ thuê theo thỏa thuận với Nhiều.

Tại đây, Nhiều kêu Giang và Quý đến nhà bà Võ Thị Nhanh để đòi số tiền mà bà Nhanh đã nợ Nhiều trước đó. Đến khoảng 9h cùng ngày, Giang bàn bạc với Quý cách thức đòi tiền. sau đó, cả hai thống nhất sẽ dùng vũ lực, kể cả dùng dao đe dọa con nợ để lấy được tiền.

Khi đến nhà bà Nhanh, Giang đậu xe bên ngoài và yêu cầu Quý vào nhà tìm bà Nhanh nhưng bà Nhanh không có ở nhà.

Lúc này trong nhà chỉ có ông Bồng (chồng bà Nhanh) ở nhà, đang nằm trên võng. Do không gặp được bà Nhanh nên Quý quay qua hỏi ông Bồng: “Vợ ông đâu rồi”. Nghe Quý hỏi mình với thái độ khó chịu nên giữa ông Bồng và Quý xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc lời qua tiếng lại, Quý móc dao bấm đã thủ sẵn đâm ông Bồng hai nhát. Ông Bồng sau đó được đưa đi cấp cứu, kết quả khám xác định nạn nhân bị tràn máu màng phổi.

Sau khi gây án, Giang và Quý bỏ trốn nhưng bị công an xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang bắt sau đó. Tại cơ quan điều tra, bước đầu 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội như trên.

khoi to 2 ke di doi no thue dam chong con no sem chet Nhóm thanh niên chém 2 người ‘làm nhậu mất vui’ nguy kịch

Nhóm Niên đang ngồi nhậu thì có hai thanh niên đến gây ồn ào. Cho rằng 2 thanh niên này làm nhậu mất ngon nên ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.