(Ảnh: Huong Giang Hotel Resort)
Chúng ta có thể đặt phòng thông qua ứng dụng hoặc các hãng du lịch. Trong trường hợp không tìm được mức giá hợp lí hoặc có những lí do đặc biệt bạn có thể gọi trực tiếp cho khách sạn đó để thương lượng. (Ảnh: DragonImages)
Nếu bạn đặt phòng trực tuyến nhưng giá cao (kể cả có giảm giá) thì hoàn toàn có thể thương lượng trực tiếp với khách sạn đó. (Ảnh: Shotshare)
Một số cơ sở lưu trú không mặn mà khi bán phòng cho khách đặt qua bên thứ 3. Vì khách đặt online thường là khách vãng lai, và bên thứ 3 sẽ hưởng một phần hoa hồng từ tiền phòng. Tuy vậy, các khách sạn không bao giờ nói điều này với khách vì họ buộc phải tôn trọng các hãng du lịch đối tác mặc dù không mấy mặn mà.
Những khách sạn đơn lẻ, độc lập thường sẽ dễ thương lượng và đưa ra cho bạn mức giảm ưu đãi khi khách đặt phòng. Tuy nhiên, một số chuỗi hệ thống khách sạn tại nhiều điểm du lịch sẽ khó đưa ra ưu đãi cho khách hàng đơn lẻ. (Ảnh: Massimo Merlini)
Nếu bạn nhận phòng sớm hơn so với thời gian qui định, phòng khách sạn có thể chưa được dọn sạch. Vì khoảng thời gian từ 12h đến 2h là lúc nhân viên dọn phòng thực hiện công việc của mình. (Ảnh: Steve Debenport)
Trong trường hợp khách muốn nâng cấp phòng của mình nhưng không muốn trả thêm phí, hãy lịch sự nói riêng với chủ khách sạn/ lễ tân ở nơi kín đáo (không có những vị khách khác). (Ảnh: Petardj)
Sẽ có nhiều người “cò tour” chèo kéo khách để bán tour với giá cắt cổ ngay tại khách sạn. Để đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn nên hỏi trực tiếp lễ tân để được tư vấn về các tour tham quan tại nơi mà bạn du lịch. (Ảnh: PeopleImages)
Các nhân viên khách sạn đôi khi sẽ viện cớ nói dối không thể giúp được bạn vì họ không muốn chuốc thêm phiền phức cho mình. Ví dụ như việc thang máy hư và họ từ chối sửa vào cuối tuần vì nếu thuê người phí sửa chữa sẽ rất cao. (Ảnh: Leonie Hanne)
Nhiều khách sạn thường không thích nghe điện thoại của khách vào giờ check-in/ check-out (trong khoảng 9h – 13h trưa). Thời điểm này họ sẽ viện cớ đang có một hàng dài hành khách đòi trả phòng và không muốn nhận điện thoại của bạn. (Ảnh: Jodi Jacobson)
Công việc chính thức của người giúp việc trên danh nghĩa chỉ là chạy việc vặt, vệ sinh, quét dọn, làm bếp (bữa sáng)… Nhưng đôi khi họ cũng có thể làm những việc như trang trí, rắc hoa hồng trong phòng hay xử lí xác chết – điều mà khách sạn không bao giờ muốn để lộ ra bên ngoài. Tất cả những việc này thường được trả công rất rẻ.
Những thứ miễn phí trong khách sạn có thể mang đi: Nước suối, trà túi lọc và cà phê gói và bộ đồ dùng vệ sinh cá nhân. (Ảnh: Pinterest)
Nhiều khách sạn rất thích khách lưu trú đem bàn chải và kem đánh răng, dầu gội đầu, dầu tắm, dưỡng thể, xà bông cục… về. Đấy là lí do vì sao các họ thường in logo thương hiệu lên các vật dụng này.
Ngay cả những khách sạn cao cấp cũng chưa chắc có tường cách âm hoàn hảo. Do đó, dù có làm gì trong phòng của mình bạn cũng nên cẩn thận tránh bị gõ cửa hỏi thăm lúc nửa đêm. (Ảnh: Qbanczyk)
Đây là điều mà nhiều người thường bỏ qua và dễ dàng vứt đi hóa đơn thanh toán. Tuy nhiên việc giữ lại hóa đơn rất có ích cho bạn khi thanh toán, có thể được giảm giá hoặc không bị tính sai mức tiền chi trả. (Ảnh: Monkey Business Images)
Khách sạn chuyên nghiệp thường không cho thuê phòng theo giờ. Lời khuyên chân thành là bạn nên chú ý tránh đặt phòng tại những nơi này, vì có thể gặp nhiều rủi ro. (Ảnh: Joanna Pecha)
(Ảnh: Tezza)
Khách sạn có
thể không giặt toàn bộ ga gối sau khi đón những đợt khách khác nhau. Trong đó, ga trải giường được vệ sinh thường xuyên, còn vỏ chăn ít được thay hơn. Ga giường có thể được thay hàng ngày, nhưng chỉ giặt chăn một lần mỗi tuần. Nếu tấm khăn trải cuối giường không có vết bẩn nào rõ rệt, nó được giặt một lần mỗi tháng.Nếu khách sạn cung cấp bữa sáng đơn giản hay buffet kiểu Âu miễn phí thì bạn có thể thử hỏi phục vụ tận phòng bữa sáng cho mình. (Ảnh: Shot Share)
Nếu là khách hàng quen thuộc của một khách sạn, áp dụng đúng các thủ tục thì bạn có thể trở thành khách hàng thân thiết (VIP). Mỗi khi đặt phòng có thể hưởng nhiều quyền lợi như nâng cấp phòng miễn phí, giảm giá và nhiều hơn nữa.
Chi phí gọi điện đường dài (quốc tế) khá đắt đỏ, và cũng có những trường hợp nhân viên buồng phòng lén dùng điện thoại của phòng khách sạn gọi đi. Sau đó chính bạn lại là người chi trả cước gọi đó. (Ảnh: @Ojo_images)
Nếu bạn yêu cầu giường lớn hay thêm phòng, thiết bị khi đặt qua đại lí thì trước chuyến đi nên gọi điện trực tiếp cho khách sạn để kiểm tra. Vì có thể đại lí không thông báo với khách sạn, có nhiều trường hợp tranh cãi đã diễn ra vì điều này. (Ảnh: Pinterest)
Du khách cũng nên có những phép lịch sự tối thiểu tránh gây khó chịu cho khách sạn. Vì mỗi khách sạn đều có những qui định riêng mà bạn nên tuân thủ theo để tránh phiền phức.
(Ảnh: Zodebala)
Để người giúp việc/ nhân viên dọn phòng thực hiện tốt hơn việc dọn dẹp phòng cho bạn, hãy dành ra một chút tiền tip cho họ nếu được. (Ảnh: Kick Images)