Lễ tân khách sạn tiết lộ những bí mật lớn của khách sạn mà bạn không thể nào biết được. Điển hình như cách tra phòng khuyến mãi, những thứ không nên đụng vào trong phòng… Dưới đây là 20 điều khách sạn không bao giờ nói cho bạn khi đặt phòng của họ.
"Chúng tôi không nhận được bất kì thông tin nào từ các trang web đặt phòng trực tuyến"
Một số cơ sở lưu trú không mặn mà khi bán phòng cho khách đặt qua bên thứ 3. Vì khách đặt online thường là khách vãng lai, và bên thứ 3 sẽ hưởng một phần hoa hồng từ tiền phòng. Tuy vậy, các khách sạn không bao giờ nói điều này với khách vì họ buộc phải tôn trọng các hãng du lịch đối tác mặc dù không mấy mặn mà.
Công việc chính thức của người giúp việc trên danh nghĩa chỉ là chạy việc vặt, vệ sinh, quét dọn, làm bếp (bữa sáng)… Nhưng đôi khi họ cũng có thể làm những việc như trang trí, rắc hoa hồng trong phòng hay xử lí xác chết – điều mà khách sạn không bao giờ muốn để lộ ra bên ngoài. Tất cả những việc này thường được trả công rất rẻ.
Hãy lấy đồ dùng vệ sinh cá nhân của khách sạn mang về
Nhiều khách sạn rất thích khách lưu trú đem bàn chải và kem đánh răng, dầu gội đầu, dầu tắm, dưỡng thể, xà bông cục… về. Đấy là lí do vì sao các họ thường in logo thương hiệu lên các vật dụng này.
Cẩn thận tiếng ồn
Lưu hóa đơn wifi để thanh toán
Hãy cẩn thận với những khách sạn tính theo giờ
Luôn yêu cầu ga trải giường sạch khi check-in
Khách sạn có
thể không giặt toàn bộ ga gối sau khi đón những đợt khách khác nhau. Trong đó, ga trải giường được vệ sinh thường xuyên, còn vỏ chăn ít được thay hơn. Ga giường có thể được thay hàng ngày, nhưng chỉ giặt chăn một lần mỗi tuần. Nếu tấm khăn trải cuối giường không có vết bẩn nào rõ rệt, nó được giặt một lần mỗi tháng.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.