Lí giải nguyên nhân các YouTuber Hàn Quốc liên tục làm vlog bằng tiếng Việt

Sự yêu mến văn hóa Hàn Quốc và lượng người xem đông đảo là những yếu tố quan trọng khiến YouTube Việt Nam trở thành mảnh đất màu mỡ thu hút ngày càng nhiều YouTuber Hàn Quốc "biết nói Tiếng Việt" phát triển kênh riêng tại thị trường này.

Sự xuất hiện ngày càng nhiều kênh của các YouTuber Hàn Quốc hướng đến người xem Việt Nam

Hiện nay, nhiều YouTuber Hàn Quốc cho ra đời các video có nội dung như: người Hàn lần đầu ăn thức ăn Việt, người Hàn xem MV Việt, người Hàn nói gì về con gái Việt… và nhận được rất nhiều lượt xem từ người dùng Việt Nam.

Khi các YouTuber Hàn Quốc chọn Việt Nam làm vùng đất lành - Ảnh 1.

Các video về phản ứng của người Hàn về Việt Nam là chủ đề thường thấy tại các kênh YouTube của các Vlog Hàn Quốc. (Ảnh: K-Trend - Xu hướng Hàn Quốc)

Đa phần những chủ nhân video là người Hàn đang sống tại Việt Nam hoặc sinh viên Hàn Quốc học Tiếng Việt. Có thể kể đến một vài kênh YouTube nổi tiếng với lượt người đăng kí rất cao như: Woossi TV (1,3 triệu người), Cheri Hyeri (842 nghìn lượt), HanQuocBros HQB (270 nghìn lượt), Khoa Tiếng Việt (264 nghìn lượt), K-Trend – Xu hướng Hàn Quốc (135 nghìn lượt) hay những kênh mới nổi như Con trai Hàn Quốc (63 nghìn lượt), Beom E (58 nghìn lượt), VKT (36 nghìn lượt)…

Nội dung mà các Vlog Hàn Quốc sản xuất là chia sẻ những trải nghiệm về văn hóa và con người Việt Nam. 

Đó có thể là một buổi "reaction" về một MV Việt mới ra mắt, review món ăn hoặc đơn giản là tìm hiểu về Tiếng Việt và tìm hiểu về những nét văn hóa của hai quốc gia.

Một số YouTuber Hàn Quốc đã nhanh chóng nổi tiếng nhờ những video dành cho cộng đồng người xem Việt Nam. 

Sức hút từ các "oppa và unnie" ngày càng được chứng minh qua lượng view "khủng" đến từ các video.

Khi các YouTuber Hàn Quốc chọn Việt Nam làm vùng đất lành - Ảnh 2.

Woossi sở hữu kênh YouTube hơn 1,3 triệu người theo dõi. (Ảnh: Woossi TV)

Đầu tiên, phải kể đến cái tên Woossi cùng kênh Woossi TV đình đám. Woossi (sinh năm 1996) tên thật là Park Woo Sung. Anh cho ra mắt kênh Woossi TV vào năm 2016 với mục đích chính là tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Việt Nam. 

Đến nay, kênh YouTube của anh đã đạt trên 1,3 triệu lượt đăng kí. Mỗi video của anh sản xuất đều đạt từ 150 nghìn lượt xem trở lên.

Khi các YouTuber Hàn Quốc chọn Việt Nam làm vùng đất lành - Ảnh 3.

Cheri Hyeri là một YouTuber Hàn Quốc rất được lòng người xem Việt Nam. (Ảnh: Cheri Hyeri)

Cheri Hyeri là một YouTuber xứ sở Kim Chi tốt nghiệp khoa tiếng Việt trường Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc. 

Với khả năng nói tiếng Việt trôi chảy và niềm yêu thích văn hóa Việt Nam, cô bắt đầu mở kênh Youtube riêng cho mình từ tháng 1/2016. Nội dung chính của kênh là dạy Tiếng Việt, giới thiệu món ăn Việt Nam, reaction MV Việt... 

Đến nay, kênh của cô đã có hơn 842 nghìn lượt người theo dõi. Cũng giống như Woossi, kênh YouTube của cô gái này luôn ăn khách, mỗi video mà cô sở hữu đều đạt trung bình từ 100 nghìn lượt xem trở lên.

Vì sao YouTuber Hàn Quốc lại được yêu thích?

Với tầm ảnh hưởng của làn sóng Hallyu trên toàn cầu, nhiều YouTuber Hàn Quốc cũng bất chợt trở nên "có giá" hơn trong mắt người xem Việt Nam. 

 Chắc chắn, ai cũng muốn biết người khác nghĩ gì về mình, đặc biệt là những người sống ở vùng đất "idol". Vì thế, đa phần các video đều sẽ chứa từ khóa "người Hàn", "người Việt" nhằm tạo sự tò mò cho người xem Việt Nam. 

Nhiều câu hỏi sẽ đặt ra trong đầu người xem YouTube Việt Nam lúc này như: Người Hàn có thích món ăn đó không? Họ thấy các ca sĩ Việt Nam thế nào? Người Việt và người Hàn ai đẹp hơn?...

Khi các YouTuber Hàn Quốc chọn Việt Nam làm vùng đất lành - Ảnh 4.

YouTube Việt Nam có vẻ rất hứng thứ với phản ứng của người Hàn Quốc về chủ đề ẩm thực. (Ảnh: HanQuocBros HQB)

Tất nhiên, đa phần các YouTuber Hàn Quốc đều sẽ tỏ ra rất thích thú và dành tặng những lời khen "có cánh dành" cho các món ăn, các MV ca nhạc Việt Nam qua các video. 

Điều này càng làm cho người xem Việt Nam vô cùng hài lòng. Họ liên tiếp bình luận và yêu cầu các YouTuber Hàn Quốc tạo ra những video theo chủ đề gợi ý.

Khi mật độ phủ sóng của các video từ YouTuber Hàn Quốc ngày càng nhiều thì chất lượng và chủ đề  video cũng là vấn đề gây tranh cãi. 

Nhiều bình luận cho rằng, các vlog người Hàn quá đề cao bản thân và thiếu tế nhị khi nhiều lần so sánh Việt Nam và Hàn Quốc qua các video như "MV này giống một MV Hàn Quốc", "cô gái này giống nghệ sĩ Hàn" hay việc các thanh niên Hàn Quốc bình phẩm về nhan sắc của các nữ nghệ sĩ Việt Nam… 

Thực tế, Việt Nam là đất nước có dân số đông và lượng người truy cập Internet thuộc hàng cao nhất thế giới. YouTube lại là một trong những trang web được người dùng Việt Nam truy cập nhiều nhất với khoảng 22 triệu người sử dụng (số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, tháng 12/2018). 

Với lượng người dùng đông đảo và sự ảnh hưởng mạnh mẽ của làn sóng Hallyu, Việt Nam như một vùng đất màu mỡ cho các Youtuber Hàn Quốc khai thác và phát triển các kênh YouTube riêng cho mình và thu về lợi nhuận.

Tag:
chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.