25.000 người cầu nguyện để 'đuổi' virus corona tại Bangladesh

Hơn 25.000 tín đồ Hồi giáo ở Bangladesh đã tập trung cầu nguyện với hi vọng xua dịch bệnh Covid-19 do virus corona mới gây ra bất chấp cảnh báo.
25.000 người cầu nguyện để 'đuổi' virus corona tại Bangladesh - Ảnh 1.

Hàng nghìn người tham gia lễ cầu nguyện (Ảnh: AFP).

Hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát trưởng địa phương Tota Miah cho biết, khoảng 10.000 tín đồ Hồi giáo đã tập trung tại cánh đồng ở thị trấn Raipur, miền nam Bangladesh hôm qua 18/3 để đọc kinh thánh, cầu nguyện cho đất nước thoát khỏi dịch bệnh Covid-19. Những người tổ chức sự kiện nói rằng, buổi cầu kinh này có sự tham gia của hơn 25.000 tín đồ.

Ông Miah cho biết, sự kiện này diễn ra không được sự cho phép của chính quyền địa phương.

Các bức ảnh về buổi cầu nguyện được chia sẻ chóng mặt trên các mạng xã hội và vấp phải sự chỉ trích của cộn

“Không thể tin là họ tổ chức sự kiện này mà không thông báo cho cảnh sát. Họ sẽ phải chịu trách nhiệm nếu có bất cứ vấn đề nào xảy ra cho người dân ở khu vực”, một cư dân mạng có tên Abdur Rahman bình luận trên Facebook.

Dịch Covid-19 đang lan rộng hầu khắp quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến hơn 218.000 người mắc bệnh, gần 9.000 người tử vong. Chính phủ các nước đã khuyến cáo người dân ở trong nhà, tránh tập trung đông người nhằm ngăn dịch lây lan.

Bangladesh đã ghi nhận 14 ca mắc Covid-19. Tuy nhiên, bất chấp khuyến cáo của giới chức địa phương, nhiều người vẫn đổ đến các điểm du lịch. Cảnh sát tại đây đã buộc phải đóng cửa 2 bãi biển, trong đó có bãi biển Cox's Bazar, địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Bangladesh.

Obaidul Quader, một quan chức đảng cầm quyền Awami League ở Bangladesh cho biết, chính phủ nước này có thể tính đến phương án phong tỏa nếu cần. “Nếu cần thiết, Bangladesh sẽ áp lệnh phong tỏa ở một số nơi. Tính mạng con người là trên hết. Chúng tôi sẽ làm mọi việc có thể vì mục đích đó”, ông nói.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.