3 quy tắc im lặng mà phụ nữ cần có để hạnh phúc và thành công

Chẳng phải ngẫu nhiên mà dân gian thường truyền miệng câu: “Im lặng là vàng!” đâu, đã là phụ nữ, cần phải nắm bắt được luật im lặng trước khi đón nhận tai họa từ miệng mà ra.
3 quy tac im lang ma phu nu can co de hanh phuc va thanh cong
Lắm khi phô diễn sự hiểu biết quá đà khiến phụ nữ trở nên khó ưa

Hiểu biết cũng là một cái tội

Hiểu biết nhiều ư? Đó là điều quá tốt! Thế nhưng, trau dồi kiến thức của mình khác với chuyện phô diễn kiến thức để nhận phần thắng về mình. Rất nhiều phụ nữ đã từng mắc chứng chứng “tranh luận”, một khi đã tranh luận, phụ nữ thường bảo vệ quan điểm và lập luận của mình đến cùng, ngay cả khi đã biết mình sai.

Có lần cô em buồn bã tâm sự với tôi: “Em vừa cãi nhau với chồng, hối hận vì đã nói nhiều lời lẽ không hay!”.

Tôi hỏi: “Thì em xin lỗi đi, thật tâm vào!”.

Cô nguây nguẩy lên: “Không đời nào em xin lỗi trước, em phải giữ giá cho mình chứ!”.

“Thế bình thường cãi nhau, sai chồng em cũng phải làm lành trước à?”

“Đương nhiên rồi!” – cô kiêu hãnh đáp.

Đó là một trong những tính cách tôi chắc rằng cánh mày râu muôn đời vẫn không thể hiểu nổi ở phụ nữ. Chỉ vì một chữ “giá”, họ không thể nhún nhường người đàn ông của mình trong các cuộc tranh luận.

Và vì thế, phụ nữ càng hiểu biết nhiều, càng tranh luận lắm! Đôi khi đàn ông im lặng chỉ vì họ thấy không cần thiết phải thắng – thua khi đã là bạn đời của nhau. Cứ thế, phụ nữ càng được đà trong những cuộc tranh luận và khiến nhiều cuộc hôn nhân trở nên nặng nề, dễ nứt vỡ.

Bởi thế, hiểu biết là tốt nhưng đừng lấy sự hiểu biết của mình mà hơn thua với bạn đời, đôi khi trong cuộc sống, trong mọi cuộc tranh luận, hãy “mềm nắn, rắn buông” bởi mọi đúng/sai ở đời chỉ là tương đối.

Ngừng khoe khoang

Luật im lặng của phụ nữ là ngừng khoe khoang. Chẳng phải ngẫu nhiên mà cánh đàn ông thường chặc miệng: “Đàn bà lắm chuyện!” đâu. Bản tính của đàn bà thường so đo, tính toán và để ý tiểu tiết hơn đàn ông. Bản tính ghen tị, ích kỷ cũng từ đó mà ra.

Trong một hội nhóm nổi tiếng dành cho phụ nữ trên facebook từng đăng một status hỏi vui: “Các bạn chia sẻ lương của mình đi ạ! Em bán hàng online, mỗi tháng thu nhập cũng được trên 10 triệu”. Thế là một nickname nhảy vào: “Bán hàng online hay buôn gian bán lận mà lãi nhiều thế!?”. Thế là một trận “bàn phím chiến” xảy ra bất phân thắng bại.

3 quy tac im lang ma phu nu can co de hanh phuc va thanh cong

Đã là phụ nữ, nếu không nói được điều tử tế, tốt nhất nên im lặng!

Có vậy thôi! Rõ là đàn bà lắm chuyện!

Tiền nhân đã dặn rồi: “Ở đời, cái gì hễ khoe ra là mất cái đó!” Mà khoe khoang nhiều, thị phi nhiều, tranh cãi ghen đua ích kỷ cũng lắm! Khoe ra rồi không được ve vuốt như ý lại sinh u sầu, phiền muộn.

Giàu có tại ta, ta biết, ta vui, thế là đủ!

Học cách bình tĩnh

“Mọi bệnh tật từ miệng mà vào, mọi tai họa từ miệng mà ra”, câu nói này dường như là lời cảnh báo cho tất cả những người chưa học được cách bình tĩnh. Mọi lời lẽ tuôn ra khi nóng giận thường là “dầu đổ vào lửa”, hầu như mọi mối quan hệ đổ vỡ, sự nghiệp thất bại, hôn nhân tan nát cũng là do không kiềm chế được nóng giận mà ra.

Tôi nhớ cách đây mấy hôm, cuộc tranh luận trực tiếp giữa Donald Trump và Hillary Clinton, chiến thắng nghiêng hẳn về phía bà Hillary Clinton. Trong khi Donald Trump không ngừng công kích bà về những vấn đề cá nhân đến đường lối chính trị của bà, với sự điềm tĩnh của một chính trị gia - Hillary Clinton đáp trả một cách nhẹ nhàng, khôn ngoan và hợp tình nhất. Bản lĩnh của bà trong cuộc tranh luận này quả là đáng nể phục!

Đàn ông giữ được bình tĩnh được nể phục một, thì phụ nữ điềm nhiên, khôn khéo được nể phục mười!

Đấy! Phụ nữ ạ, im lặng muôn đời vẫn là vàng!

Nguồn ảnh: Pinterest

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.