30 điểm du lịch không thể bỏ qua khi đặt chân đến Pháp (Phần cuối)

Trong phần cuối của loạt bài này, chúng tôi sẽ đưa bạn đến với những vùng biển thơ mộng và những vùng đất với cảnh sắc kỳ ảo trên đất nước Pháp xinh đẹp.
30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan cuoi 30 điểm du lịch không thể bỏ qua khi đặt chân đến Pháp (Phần 1)

Những bãi biển ở Cannes

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan cuoi
(Ảnh: Chris Goldberg)

Nhắc tới Cannes, hẳn nhiều người sẽ chỉ nghĩ tới một trong những liên hoan phim danh giá nhất hành tinh. Nhưng thành phố bên bờ Địa Trung Hải này không chỉ có vậy, với khí hậu ấm áp quanh năm, đây là một trong những địa điểm nghỉ mát lý tưởng. Cannes sở hữu nhiều bãi biển tuyệt đẹp, cả tư nhân và công cộng, cùng với những resort và khách sạn hạng sang.

Những bãi biển đẹp nhất có thể kể đến là Plage Long hay Plage du Midi. Những bãi tắm tư nhân như Plage Long thường sẽ là bãi tắm riêng của khách sạn và bạn thường phải qua đêm tại đó mới có thể đặt chân tới, bù lại, bạn sẽ được tận hưởng nhiều tiện ích sang trọng và không gian riêng tư hơn các bãi tắm công cộng.

Kênh đào Midi, Occitanie

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan cuoi
(Ảnh: Flickr – Marcel Musil)

Kênh đào Midi là một trong những con kênh cổ nhất của châu Âu còn hoạt động và đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1996. Từng là một tuyến đường thủy quan trọng góp phần nối Đại Tây Dương với Địa Trung Hải, ngày nay kênh đào Midi không còn có ý nghĩa trong vận chuyển thương mại mà trở thành một địa điểm tham quan nổi tiếng. Du khách có thể tới thăm một vài trong số 103 âu tàu dọc con kênh, nổi bật là âu tàu 8 nấc Fonseranes.

Đảo Corse

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan cuoi
Hòn đảo nổi tiếng với những dãy núi dựng đứng bên bờ biển. (Ảnh: Hemis/Alamy)

Nằm ở phía đông nam nước Pháp, trên biển Địa Trung Hải, gần Ý và Bắc Phi, Corse là vùng đất đặc biệt nhất thuộc chủ quyền xứ sở lục lăng. Với địa hình đồi núi chiếm đa số và khí hậu ấm nóng, Corse vừa có cuộc sống đậm chất miền biển, vừa có hương vị của núi rừng. Người dân chân chất, sản vật phong phú, hòn đảo cũng sở hữu nền ẩm thực pha trộn giữa Pháp, Ý và các nước Bắc Phi.

Những địa điểm mà du khách có thể tham quan trên đảo là vô cùng đa dạng, từ dãy phố Bonifacio nằm kề bên vách đá hướng thẳng ra biển, đến những bãi tắm đẹp đến ngây người hay những khu phố cổ của Ajaccio – quê hương của vị hoàng đế lừng lẫy Napoléon Bonaparte. Các hoạt động trên đảo cũng rất phong phú, từ hiking, tắm biển, lặn, chèo thuyền đến trekking hay thưởng thức các sản vật đặc sắc của địa phương.

Orgues d’Ille-sur-Têt, Occitanie

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan cuoi
(Ảnh: Flickr – Alpha du Centaure)

Orgues d’Ille-sur-Têt là một thị trấn nhỏ ở vùng Occitanie. Nơi này nổi tiếng với địa chất đá đặc biệt mà người dân địa phương gọi là “orgues”, tức “đại phong cầm” trong tiếng Việt bởi hình dáng của những cột đá gợi người ta nhớ đến những ống đàn phong cầm.

Hình dáng đặc biệt của loại địa chất này được tạo thành bởi hàng triệu năm phong hóa và mài mòn của tự nhiên, tạo ra một cảnh quan hiếm có trên thế giới.

Những vách đá ở Étretat, Normandie

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan cuoi
Có vẻ như nước Pháp rất có duyên với những loại địa chất đặc biệt hùng vĩ. (Ảnh: Flickr – C. Benoit)

Étretat là một thành phố nhỏ ở Normandie, bên bờ biển Manche. Điểm thu hút ở đây chính là những vách đá trắng hùng vĩ cao tới hàng trăm mét và kéo dài hàng cây số, được tạo nên bởi sự xói mòn của biển. Cộng thêm vẻ đẹp có sẵn của vùng biển Đại Tây Dương, nơi này thu hút khách du lịch với nhiều hoạt động độc đáo như tắm biển, chèo thuyền, cưỡi ngựa trên những vách đá hay đơn giản chỉ là đi dạo dọc bờ biển.

Vẻ đẹp thâm trầm của những vách đá này đã là nguồn cảm hứng cho nhiều họa sĩ hay nhà văn nổi tiếng của Pháp như Claude Monet hay Balzac.

Hồ Annecy, Auvergne-Rhône-Alpes

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan cuoi
(Ảnh: Flickr – federico rava)

Annecy được người Pháp mệnh danh là “hồ xanh” do màu sắc và độ tinh khiết đặc biệt của nó. Hình thành từ 18.000 năm trước bởi sự tan chảy của những sông băng cổ đại, đến với hồ Annecy, du khách có thể bơi lội trong làn nước xanh mát, đắm mình trong cảnh quan hùng vĩ hay lái cano, chèo thuyền và đạp xe quanh hồ.

Đảo Chim, vịnh Arcachon, Nouvelle-Aquitaine

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan cuoi
(Ảnh: Flickr – Eutrophication&hypoxia)

Không chỉ nổi tiếng với cồn cát Pilat, vịnh Arcachon còn sở hữu một địa danh vô cùng độc đáo là đảo Chim (Ile aux Oiseaux). Trước đây, hòn đảo nhỏ này từng là một thảo nguyên rộng lớn với những đàn gia súc của người dân địa phương. Nhưng với sự dâng lên của nước biển cùng những cơn bão vào các năm 1714 và 1882, vùng đất này gần như bị nhấn chìm và dần trở thành một địa điểm săn bắn nổi tiếng. Du khách có thể đến hòn đảo đặc biệt này bằng thuyền máy hoặc kayak để chiêm ngưỡng cảnh quan kỳ thú.

Thung lũng Queryas, Provence-Alpes-Côte d’Azur

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan cuoi
(Ảnh: Flickr – Thibaut D)

Là một vườn quốc gia khá nguyên sơ của Pháp, vùng thung lũng Queryas nằm trên dãy Alpes nổi danh với cảnh tượng hùng vĩ và nhiều địa điểm tham quan thú vị như hồ Grand Laus, lâu đài Queryas hay bảo tàng Soum và một đài quan sát 360 độ.

Vòng cung núi lửa Puys, Auvergne-Rhône-Alpes

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan cuoi
(Ảnh: Flickr – Alpha du Centaure)

Trải dài 45 km theo chiều bắc – nam, vòng cung núi lửa Puys sở hữu khoảng 80 ngọn núi lửa. Không chỉ nổi bật bởi cảnh quan hùng vĩ tráng lệ và ý nghĩa to lớn với ngành địa chất học, địa điểm này còn thu hút du khách với nhiều hoạt động thể thao như đi xe đạp địa hình, trượt tuyết hay hiking.

Cầu Gard, Occitanie

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan cuoi
Cầu Gard là một kỳ quan, niềm tự hào của nền kiến trúc và xây dựng của đế chế La Mã. (Ảnh: Flickr – Gordon)

Là một cây cầu đá bắc ngang qua sông Gardon, gồm 3 tầng và trải dài trên 275 mét và cao 49 mét, cầu Gard được coi như một kỳ quan kiến trúc của người La Mã. Từng phục vụ hệ thống máng dẫn nước đến thành phố La Mã Nemausus, cây cầu này vẫn giữ nguyên hiện trạng của nó suốt 2.000 năm. Tới năm 1985, cầu Gard được UNESCO công nhận là di sản thế giới và ngày nay nó thu hút tới hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm.

'MỜI XEM THÊM'

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan cuoi 10 cảnh đẹp khó tin ở Pháp
30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan cuoi Thăm đất nước của những nhà thờ nổi tiếng thế giới
30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan cuoi Những bức ảnh tuyệt đẹp đủ khiến bạn cuồng chân muốn đến đảo đá Mont Saint Michel
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.