4 chợ đêm đông vui nhất Đông Nam Á

Chủ nhân blog du lịch The Happy Passport đánh giá chợ đêm Bến Thành là một trong 4 chợ đêm thú vị nhất ở Đông Nam Á. 

Blogger này cũng đưa ra nhận định: "Đối với tôi, một thị trường đêm tuyệt vời là khu chợ rộng lớn, nhộn nhịp và chứa đựng đầy những điều thú vị để xem, để shopping và - quan trọng nhất - nhiều món ăn ngon".

Dưới đây là 4 chợ đêm đáng nhớ nhất được kể trên blog The Happy Passport.

-

1. Shilin Night Market (Đài Loan)

Chợ đêm Shilin là thị trường lớn nhất và nổi tiếng nhất của Đài Loan. Thị trường này đầy ắp người dân địa phương và khách du lịch mỗi tối, vô số các gian hàng thực phẩm và các nhà hàng ngoài trời. Nếu bạn là người ham vui, mê thực phẩm thì chắc chắn đây là 'thiên đường' dành cho bạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn vặt đậm chất Đài Loan

4 cho dem dong vui o dong nam a
Chợ đêm Shilin (Ảnh: Taiwan)

-

2. Chợ Wui Lai (Chiang Mai, Thái Lan)

Có rất nhiều chợ đêm sôi động ở Chiang Mai nhưng chẳng đâu bằng với chợ Wui Lai. Chợ đêm này trải dài trên quãng đường hơn 1km, là nơi bày bán đủ thứ trên đời, nhiều nhất và hấp dẫn nhất là quần áo và ẩm thực.

Trong khi bạn bận rộn nếm món xiên nướng, kẹo bông Thái thì vẫn có thể cùng lúc thưởng thức âm nhạc đường phố với màn trình diễn độc đáo từ các nghệ sĩ địa phương.

4 cho dem dong vui o dong nam a
Chợ Wui Lai (Ảnh: Bangkokpost)

-

3. Chợ đêm Luang Prabang (Lào)

Chợ đêm ở Luang Prabang rất đẹp, tạo cho du khách bầu không khí dễ chịu và thân mật. Đây cũng là chợ đêm đầy ắp hàng hóa để mua, bao gồm quần áo, túi xách, đồ trang sức và đồ lưu niệm. Bạn có thể mua được nhiều chiếc khăn, áo ở đây với giá hời.

Một trải nghiệm thú vị khác ở chợ đêm Luang Prabang là vừa uống bia lạnh vừa nhấp nháp vài món đồ ăn vặt. Nếu bạn không uống được bia thì thử một ly nước ép trái cây mát lành cũng rất tuyệt.

4 cho dem dong vui o dong nam a
Chợ đêm Luang Prabang (Du lịch Lào)

-

4. Chợ Bến Thành (Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam)

Tọa lạc tại trung tâm của thành phố, chợ Bến Thành là nơi du khách tìm thấy nhiều đồ ăn ngon, mặt hàng mua sắm thú vị trong những ngày ở chơi Thành phố Hồ Chí Minh.

Vào ban đêm, chợ gồm nhiều quầy hàng xếp cạnh nhau, buôn bán tập nập tạo nên bầu không khí náo nhiệt. Những trải nghiệm như là ăn hải sản nướng, xiên que, khoai tây lắc, mua sắm quà lưu niệm, khăn và áo là những điều không thể bỏ qua.

4 cho dem dong vui o dong nam a
Chợ đêm Bến Thành (Ảnh: Viettravel)

-

KHÁM PHÁ ĐÔNG NAM Á

4 cho dem dong vui o dong nam a 5 'thiên đường' mua sắm không phải ai từng đi Chiang Mai rồi cũng biết

Du lịch Chiang Mai (Thái Lan) bạn đừng bỏ lỡ những điểm mua sắm thú vị sau đây, kẻo về tới nhà rồi lại thầm ...

4 cho dem dong vui o dong nam a Du lịch an toàn ở Singapore

Xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng của Economist Intelligence Unit (EIU) về chỉ số an toàn, Singapore sẽ là điểm đến lý tưởng với nhiều ...

4 cho dem dong vui o dong nam a Gợi ý cho người lần đầu du lịch Lào

Lào là quốc gia có nhiều nét hoang sơ và vẻ đẹp yên bình quyến rũ du khách. Một chuyến du lịch tới Lào sẽ ...

-

Thu Phương

Dịch từ Happy Passport

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.