4 lời khuyên kinh doanh hiệu quả cho người đang muốn bán hàng online

Lắng nghe 4 lời khuyên sau đây để tham khảo cho hành trình bán hàng online - một nghề đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Kinh doanh trên mạng là một miền đất hứa với nhiều cá nhân hay doanh nghiệp, đặc biệt là các cá nhân, shop kinh doanh nhỏ lẻ bởi tiềm năng phát triển to lớn, lại tiết kiệm được nhiều chi phí so với mô hình truyền thống.

Tuy nhiên mô hình này cũng ẩn chứa rất nhiều khó khăn khiến những người kinh doanh quy mô nhỏ vô cùng đau đầu. Hãy cùng điểm qua những lời khuyên sau đây để phần nào giải quyết được các vấn đề của mình nhé.

Tìm nguồn hàng chất lượng

Nguồn hàng là yếu tố đầu tiên một người muốn kinh doanh phải tính toán đến. Tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh của mình, người bán hàng online sẽ tìm kiếm và lựa chọn nguồn hàng có giá cả, chất lượng, chủng loại phù hợp. Ai cũng muốn tìm được nguồn hàng giá phải chăng, hàng chất lượng và cung ứng nhanh chóng.

4 loi khuyen kinh doanh hieu qua cho nguoi dang muon ban hang online

Tìm được nguồn hàng chất lượng là một bước quan trọng quyết định thành công của việc kinh doanh. (Ảnh: AJR)

Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng qua các nguồn chính là các website chuyên đổ buôn hàng hóa, các group/trang mạng xã hội tập trung nhiều doanh nghiệp bán sỉ hay đi dò hỏi các chợ đầu mối có bán loại hàng mình muốn kinh doanh.

Tập trung vào bán hàng hiệu quả

Với những người kinh doanh online hay các doanh nghiệp nhỏ, bán được hàng là quan trọng nhất, trước khi nghĩ đến những thứ “cao siêu” hơn như marketing, thương hiệu… Nhất là trong thời điểm mới kinh doanh, bán được hàng đồng nghĩa với có dòng tiền để nuôi hệ thống, tiếp tục nhập hàng và xoay vòng vốn. Với các doanh nghiệp nhỏ, dòng tiền sẽ là xương sống của cả công ty, bộ phận bán hàng luôn là quan trọng nhất và cần được đầu tư mạnh nhất. Với người kinh doanh online, bán hàng chính là mục tiêu lớn nhất và quan trọng nhất.

4 loi khuyen kinh doanh hieu qua cho nguoi dang muon ban hang online

Hãy tập trung vào bán hàng để tạo ra dòng tiền nuôi sống việc kinh doanh của bạn. (Ảnh: vGing)

Người kinh doanh phải có khả năng bán được hàng, thuyết phục khách hàng đồng ý bằng những đặc tính nổi trội của sản phẩm. Nếu sản phẩm không quá nổi trội, hãy tìm tới một lợi thế cạnh tranh đặc biệt, hoặc chăm sóc khách hàng tốt, hoặc trau dồi kỹ năng bán hàng khéo léo,... tất cả với mục đích tối thượng là bán được hàng thành công, có được khách hàng để tiếp tục duy trì và phát triển công việc kinh doanh của mình.

Lựa chọn các kênh bán hàng hiệu quả

Những shop nhỏ lẻ hiện nay có rất nhiều lựa chọn nơi phát triển hệ thống kinh doanh trên internet. Đó có thể là một website, một fanpage, facebook cá nhân, Zalo, Instargram hay các trang thương mại điện tử… Muôn hình vạn trạng các kênh bán hàng khác nhau được những người bán hàng trên mạng lựa chọn là giải pháp để nâng cao doanh thu.

4 loi khuyen kinh doanh hieu qua cho nguoi dang muon ban hang online

Có rất nhiều kênh bán hàng online cho bạn lựa chọn để tiếp cận khách hàng của mình. (Ảnh: theheureka)

Lời khuyên là bạn nên căn cứ vào mặt hàng và chiến lược bán hàng của mình để tìm ra một kênh kinh doanh hiệu quả, nhưng đừng quên khai thác tiếp các kênh tiềm năng khác khi đã qua được giai đoạn đầu tiên, tránh tạo áp lực và phụ thuộc vào một “cái chợ” duy nhất.

Sử dụng các nền tảng hỗ trợ chuyên nghiệp

Quy trình bán hàng online có rất nhiều khâu, và nếu bạn là một người bán hàng mới bắt đầu kinh doanh và chưa có nhiều kinh nghiệm, thì lời khuyên dành là hãy sự dụng các dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp để mang tới hiệu quả tối đa. Ví dụ bạn mạnh về nguồn hàng và bán hàng, thì hãy sử dụng dịch vụ marketing hay quản lý của một bên thứ 3 thay vì cố gắng tự làm tất cả.

4 loi khuyen kinh doanh hieu qua cho nguoi dang muon ban hang online

Đặc biệt, xu hướng sử dụng các nền tảng xây dựng website đồng thời hỗ trợ tổng thể, kết nối các kênh bán hàng trên về cùng một mối quản lý đang được rất nhiều shop online, doanh nghiệp nhỏ lựa chọn. Mới đây, blogger Nguyễn Ngọc Long cũng có bài phân tích về Bizweb - Một nền tảng nổi bật đại diện cho xu hướng này. Anh dẫn lại những nhận xét của các doanh nghiệp bán hàng online cho rằng nền tảng này có nhiều ưu điểm như đơn giản, ổn định, có phần mềm bán hàng tích hợp sâu, kết nối đa kênh và các trang thương mại điện tử… Điều này đặc biệt có ích và phù hợp với các sản phẩm hữu hình như quần áo, máy móc, thiết bị...

Tìm nguồn hàng chất lượng, tập trung vào bán hàng, lựa chọn kênh bán hiệu quả và sử dụng các nền tảng hỗ trợ chuyên nghiệp có thể là những lời khuyên hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ, người kinh doanh online nâng cao doanh thu, gặt hái thành công trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.