4 lưu ý khi đầu tư bất động sản cho thuê lần đầu

Nếu bạn đang có ý định mua nhà và cho thuê lại, đó là một ý tưởng tuyệt vời để tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên, lưu ý rằng việc mua bất động sản cho thuê không giống như mua nhà riêng. Và sau đây là 4 lời khuyên có thể cân nhắc từ những người có kinh nghiệm.
 
4 luu y khi dau tu bat dong san cho thue lan dau Sở Xây dựng điểm mặt nhiều sai phạm của Tập đoàn Quốc tế Năm Sao tại Long An
4 luu y khi dau tu bat dong san cho thue lan dau Kiểm toán Nhà nước 'nhắc tên' dự án số 132 Bến Vân Đồn của Phát Đạt
4 luu y khi dau tu bat dong san cho thue lan dau Tài chính bất động sản và những tồn tại cần tháo gỡ hiện nay
4 luu y khi dau tu bat dong san cho thue lan dau

Vị trí, vị trí và vị trí

Bạn có thể đã nghe nói rằng vị trí là yếu tố quan trọng nhất khi mua nhà và điều đó là đúng. Tuy nhiên, khi chọn vị trí cho căn nhà mà bạn muốn mua để cho thuê lại sẽ tùy thuộc vào mong muốn cụ thể, không có quy tắc hay công thức nào để áp dụng cứng nhắc.

Vị trí lý tưởng cho căn nhà tùy thuộc vào đối tượng khách hàng thuê mà bạn đang nhắm đến. Ví dụ, người thuê là sinh viên, công nhân có thu nhập trung bình hay chuyên gia nước ngoài có thu nhập khá cao,…

Đối với khách thuê là những người trẻ, họ thường có xu hướng vui chơi, mua sắm ở các khu vực tiện nghi như cửa hiệu, nhà hàng và phương tiện giao thông công cộng ở gần nơi họ sống. Thông thường, những người thuê nhà sẵn sàng trả tiền thuê cao hơn để việc đi lại thuận tiện. Do đó, người đầu tư nên chọn căn nhà ở những nơi này sẽ thu hút khách thuê.

Trong khi đó, nếu nhắm vào nhóm khách hàng đang có nhu cầu thuê nhà cho cả gia đình ở, căn nhà cho thuê của bạn phải thật sự rộng rãi và thoải mái. Bên cạnh đó, nên chú ý đến các tiện ích hiện hữu xung quanh như trường học, công viên, chợ hay siêu thị. Cũng nên đặt kỳ vọng giá thuê thấp hơn một chút nhưng đừng lo vì đổi lại, những người có gia đình thường thuê ở dài hạn nên ổn định hơn.

Dòng tiền dương

4 luu y khi dau tu bat dong san cho thue lan dau

Khi xem xét đầu tư nhà cho thuê lại, bạn cũng cần tính toán đến lợi ích thu lại và chi phí bỏ ra hàng tháng. Các yếu tố cần nghĩ tới là thuế má, chi phí sửa chữa bảo trì, dự phòng phát sinh,…

Nếu con số xuất hiện tích cực, bạn có thể có một khoản đầu tư thông minh trên tay.

Chú ý chi tiết nhỏ

4 luu y khi dau tu bat dong san cho thue lan dau

Ngôi nhà mà bạn muốn mua để cho thuê lại không cần phải quá hoàn hảo và sang trọng, miễn là đáp ứng được mục tiêu khách hàng của bạn và giá cả phải chăng. Bên cạnh đó, đừng quên chú ý đến các chi tiết nhỏ.

Chẳng hạn như cửa nhà, hàng rào, gạch sàn,… nếu mọi thứ đều ổn thì bạn sẽ không cần phải mất chi phí sửa sang.

Trong trường hợp chúng hơi cũ bạn cũng đừng quá tiết kiệm mà không cải tạo lại cho đẹp đẽ bởi đây cũng là những điểm thuyết phục người thuê. Nếu bạn sửa lại và tăng giá cũng không có gì là quá đáng và sẽ dễ được khách hàng chấp nhận.

Dự kiến ​​bảo trì

4 luu y khi dau tu bat dong san cho thue lan dau

Một yếu tố cuối cùng để xem xét khi mua một bất động sản cho thuê là việc bảo trì thường xuyên.

Rõ ràng, mọi tài sản cho thuê đều cần bảo trì thường xuyên bởi đó vẫn là tài sản của bạn. Người thuê nhà thường chỉ sửa chữa hoặc cơ cấu lại một số chi tiết nhỏ không đáng kể để phục vụ nhu cầu sinh hoạt cần thiết. Về lâu dài, chủ nhà vẫn là người phải quan tâm bảo trì cho căn nhà.

Dọn vườn, vệ sinh hay sơn mới tường nhà bạn nên lên kế hoạch định kỳ. Nếu không thể tự mình làm tất cả mọi việc, bạn nên nghĩ đến thuê người chăm sóc quản lý.

4 luu y khi dau tu bat dong san cho thue lan dau Lãi đậm từ thuê nhà để cho thuê lại

Thuê nhà rồi đem cho thuê lại mang về lợi nhuận hấp dẫn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

4 luu y khi dau tu bat dong san cho thue lan dau 'Nhà đất chưa phải chịu Thuế tài sản trong hai năm tới'

Đại diện ngành thuế khẳng định năm 2018 và 2019 chưa thể ban hành Luật Thuế tài sản vì hiện vẫn trong giai đoạn nghiên ...

4 luu y khi dau tu bat dong san cho thue lan dau Đánh thuế nhà từ 700 triệu đồng: Chưa được Bộ Tư pháp thẩm định

Khi vừa đưa ra đề xuất đánh thuế tài sản, trong đó có đánh thuế nhà có giá từ 700 triệu đồng trở lên, Bộ ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.