5 bật mí thú vị về Kong: Skull Island - bom tấn Hollywood được quay tại Việt Nam

"Kong: Skull Island" là một trong những bom tấn hiếm hoi được quay tại Việt Nam và đang được khán giả trong nước nóng lòng chờ đợi.

Đặc biệt hơn, bộ phim không chỉ nói về quái vật Kong khổng lồ mà còn được lồng ghép cuộc chiến tranh của Việt Nam với bom đạn, khói lửa, biến Kong: Skull Island là bộ phim đầu tiên lấy chủ đề về loài linh trưởng khổng lồ có sử dụng súng đạn.

Đạo diễn Guillermo Del Toro là lựa chọn số một cho Kong: Skull Island

Chúng ta ai cũng biết đạo diễn Jordan Vogt-Roberts hiện đang là người trực tiếp chỉ đạo cho bộ phim. Tuy nhiên, tại Comic-Con 2014, khi được phỏng vấn, đạo diễn Peter Jackson (cha đẻ của phim King Kong phiên bản 2006) cho biết người đầu tiên ông nghĩ tới khi King Kong được làm lại đó là đạo diễn Guillermo Del Toro - ông trùm của những tác phẩm kinh dị huyền bí.

5 bat mi thu vi ve kong skull island bom tan hollywood duoc quay tai viet nam
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts sẽ chỉ đạo cho bom tấn Hollywood Kong: Skull Island.

Peter nói: "Khi nghĩ đến ai đó đủ khả năng làm lại King Kong thì tôi chỉ nghĩ tới Guillermo, anh ấy là bậc thầy của các tác phẩm kinh dị mang âm hưởng huyền bí. Nếu anh ấy là đạo diễn tôi sẽ sẵn sàng đứng cạnh và giúp đỡ anh ấy mọi cách có thể".

Tuy nhiên, hãng Legendary Pictures đã quyết định đi theo một hướng khác, họ mời đạo diễn Jordan Vogt-Roberts - vị đạo diễn trẻ nổi tiếng với tác phẩm The Kings of Summers (2013) chỉ đạo và sản xuất bởi những người đã tạo nên thành công vang dội cho siêu phẩm Godzilla.

Trong khi đó kịch bản được chắp bút bởi bộ đôi biên kịch John và Max Borenstein, Dan Gilroy - người từng được đề cử Oscar cho kịch bản xuất sắc nhất trong phim Nightcrawler (2014) cũng tham gia viết một phần.

Quang cảnh Kong: Skull Island sẽ không giống bất cứ nơi nào trên Trái Đất

Tom Hiddleston là ngôi sao chính của bộ phim, anh đảm nhận vai cựu quân nhân cùng với những đồng đội của mình, cũng toàn những sao hạng A đóng như: Brie Larson (vai nữ phóng viên chiến trường), Samuel L. Jackson (vai trung tá quân đội Mỹ) và John Goodman (vai người phụ trách đoàn thám hiểm đến đảo Skull Island). Sở hữu dàn sao hoàng tráng, tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn giới thiệu phim, đạo diễn Jordan nhiều lần nhấn mạnh quang cảnh trong phim mới là thứ sẽ thu hút khán giả hơn cả.

Đồng ý với điều này, tài tử Tom Hiddleston chia sẻ: "Tôi thực sự khâm phục Jordan khi anh ấy có thể tìm thấy những địa điểm như tận cùng trái đất, vừa đẹp đẽ vừa đáng sợ. Cộng với góc máy và các kỹ thuật quay hiện đại, tôi đảm bảo bạn sẽ tin rằng nơi đó thực sự đã từng có quái vật Kong sinh sống".

5 bat mi thu vi ve kong skull island bom tan hollywood duoc quay tai viet nam
Đoàn phim nhấn mạnh quang cảnh của Kong: Skull Island sẽ vô cùng đặc biệt.

Trong khi đó, trong cuộc phỏng vấn với Entertainment Weekly, nữ diễn viên Brie Larson cho biết: "Bộ phim được quay ở Việt Nam, Úc và Hawaii, tất cả các cảnh quay sẽ khiến cho khán giả có cảm giác quang cảnh đó không giống với bất cứ nơi nào trên trái đất. Nó sẽ cực kì ngoạn mục và hoành tráng".

Kong trong Kong: Skull Island xây dựng dựa trên Kong bản gốc năm 1933

Mặc dù là bộ phim được quay năm 2016 với thiết bị và công nghệ tối tân nhưng chú quái vật khổng lồ Kong đã được ekip tạo hình dựa trên nhân vật Kong năm 1933.

Chia sẻ về điều này, đạo diễn Jordan cho biết: "Chúng tôi xem đi xem lại phiên bản Kong năm 1933 và cảm giác như Kong chỉ đi bằng hai chân, tuy nhiên chính xác thì nó phải di chuyển bằng bốn chân. Tôi không muốn xây dựng một Kong hiện đại mà muốn đem lại cảm giác cổ đại, nguyên thủy hơn. Tôi muốn Kong phải thật đặc biệt, không chỉ to lớn mà nó sẽ còn mang lại cho người xem nó là con quái vật khổng lồ đầy cô đơn chỉ quanh quẩn quanh hòn đảo".

5 bat mi thu vi ve kong skull island bom tan hollywood duoc quay tai viet nam
Quái vật Kong trong Kong: Skull Island được đánh giá sẽ thành kinh điển

Với Kong: Skull Island, đạo diễn Jordan cũng không giấu nổi tham vọng sẽ biến Kong phiên bản 2017 đi vào kinh điển.

Ý tưởng lồng ghép chiến tranh Việt Nam đến tình cờ

Trong đoạn Trailer giới thiệu phim, khán giả dễ dàng nhận thấy hình ảnh quen thuộc của cánh rừng Việt Nam với những cây dừa ngả nghiêng, bom napan dội vang rền xung quanh, mọi nơi chìm trong biển lửa cùng hình ảnh Kong đang vô cùng giận dữ.

Ý tưởng để một con quái vật cổ đại chìm trong bom đạn vô cùng mới mẻ. Có thể nói, đạo diễn Jordan đã đi một "nước cờ" mạo hiểm nếu ông không thể giải thích rõ hơn ở phần nội dung. Tuy nhiên, hiện tại chỉ với trailer, khán giả có thể phần nào mong đợi Kong: Skull Island sẽ không có điểm tương đồng nào với bất cứ tác phẩm về Kong nào trước đây.

5 bat mi thu vi ve kong skull island bom tan hollywood duoc quay tai viet nam
Hình ảnh binh linh Việt xuất hiện ấn tượng trong trailer

Chia sẻ về ý tưởng này trên tờ Emprie, đạo diễn Jordan cho biết: "Khi nhận kịch bản, tôi nhận thấy bối cảnh diễn ra vào những năm 1970 và muốn tìm gì đó mới mẻ hơn, cuối cùng tôi nghĩ biết đâu có thể liên kết với cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Bản thân các nhà sản xuất cũng ủng hộ sự thay đổi này".

Kong: Skull Island được quay tại các địa điểm nổi tiếng ở Việt Nam như Vịnh Hạ Long, đồi núi ở Ninh Bình, Quảng Bình...

Sẽ có bộ phim cho cả Kong và Godzilla vào năm 2020

Sau Kong: Skull Island, khán giả sẽ tiếp tục gặp đề tài quái vật khổng lồ với phim Godzilla 2 phát hành năm 2019.

Và đến năm 2020, cả hai loài quái vật to lớn này sẽ cùng xuất hiện trong bộ phim Kong vs Godzilla. Điều này là do Legendary đã chuyển sự phát triển của bộ phim Kong: Skull Island từ Universal sang cho Warner Bros vào năm 2015, vụ nhượng quyền thương mại này khiến Warner Bros sở hữu cả Kong và Godzilla.

Tất nhiên hãng phim sẽ không bỏ lỡ cơ hội để kết hợp hai loài quái vật mạnh nhất trong cùng bộ phim. Hãng này có tham vọng sẽ tạo ra một hệ sinh thái của các loài quái vật siêu khổng lồ khác, cả cổ điển lẫn mới xuất hiện.

5 bat mi thu vi ve kong skull island bom tan hollywood duoc quay tai viet nam
Nhà sản xuất dự định sẽ đưa cả Kong và Godzilla vào cùng một phim.

Tuy nhiên, theo như phim Godzilla phát hành năm 2014, Kong nhỏ hơn Godzilla rất nhiều. Để khiến bộ phim về cuộc chiến của Kong và Godzilla trở nên hợp lý hơn, nhà sản xuất quyết định Kong trong Kong: Skull Island sẽ chỉ là chú khỉ đột thiếu niên và do vậy khi gặp Godzilla, Kong sẽ lớn hơn rất nhiều và cả hai sẽ cân tài cân sức cho một cuộc chiến.

Kong: Skull Island không chỉ là bom tấn quốc tế mà bộ phim còn đặc biệt gây được sự chú ý tại Việt Nam vì có sử dụng bối cảnh và cả diễn viên quần chúng người Việt.

Phim dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 10-3-2017.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.