5 cách đơn giản để truyền cảm hứng sống tích cực cho người khác

Nhà sư Thích Nhật Hạnh từng nói: “Cội rễ của tình yêu thương nằm trong sâu thẳm mỗi người và bằng nỗ lực của mình chúng ta hoàn toàn có thể giúp người khác tìm được hạnh phúc trong cuộc sống. Chỉ một hành động, lời nói hoặc suy nghĩ cũng có thể xoa dịu nỗi đau và mang lại niềm vui cho người khác”. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 5 cách đơn giản để truyền cảm hứng cho người khác.
 
5 cach don gian de truyen cam hung song tich cuc cho nguoi khac
5 cách đơn giản để truyền cảm hứng sống tích cực cho người khác

Đôi khi chúng ta không biết rằng hành động của mình có ý nghĩa và tác động như thế nào đến cuộc sống của người khác. Thậm chí có thể chúng ta không hề biết rằng mình chính là một nhân tố truyền cảm hứng sống tới những người xung quanh, khiến cuộc sống của họ tích cực, vui vẻ, ấm áp và đầy sắc màu mỗi ngày.

Nhà sư Thích Nhật Hạnh từng nói: “Cội rễ của tình yêu thương nằm trong sâu thẳm mỗi người và bằng nỗ lực của mình chúng ta hoàn toàn có thể giúp người khác tìm được hạnh phúc trong cuộc sống. Chỉ một hành động, lời nói hoặc suy nghĩ cũng có thể xoa dịu nỗi đau và mang lại niềm vui cho người khác”.

Sau đây là những cách tuy đơn giản mà vô cùng hiệu để thắp lên ánh sáng của niềm vui trong cuộc sống của mọi người quanh ta.

Luôn nở nụ cười

Hạnh phúc bắt nguồn từ trong chính suy nghĩ của chúng ta chứ không phải do hoàn cảnh quyết định. Vậy nên hãy mỉm cười trong mọi hoàn cảnh bởi “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, đôi khi chỉ một hành động đơn giản vậy thôi cũng đủ để khiến trái tim người khác trở nên ấm áp và tràn ngập niềm vui.

5 cach don gian de truyen cam hung song tich cuc cho nguoi khac
(Ảnh minh họa: kknews)

Trân trọng giá trị bản thân

Ai cũng khao khát sự hoàn hảo nhưng biết chấp nhận và tôn trọng những điều chưa hoàn hảo ở bản thân cũng là một lối sống vô cùng tích cực. Đừng bao giờ để thất bại khiến mình nản chí mà hãy biến đau thương thành hành động, biến mỗi lần vấp ngã, mỗi thất bại thành một lần để nhìn nhận cuộc sống với ánh mắt sâu sắc và hàm ơn hơn. Suy cho cùng chúng ta đều là con người và ai cũng từng mắc lỗi.

Mài giũa lòng nhân ái

Hãy cư xử thật tốt bụng và bao dung với mọi người xung quanh, kể cả khi không ai chứng kiến việc bạn đang làm đi nữa. Đó mới là những giây phút thể hiện co người thật của chúng ta chứ không phải những lúc đứng giữa ánh đèn sân khấu, trước con mắt của biết bao nhiêu người. Hãy thể hiện tình yêu với cuộc sống trong những việc mình làm dù là nhỏ nhất. Tình cảm cho đi là tình cảm nhận lại, bạn sẽ trở thành người giàu có nhất thế gian.

Cởi mở hơn

Bạn có thể rèn luyện lòng bao dung và kiên nhẫn trong mọi hoàn cảnh. Thay vì quá khép kín và khắt khe với mọi người xung quanh thì hãy trở thành người mà mọi người cảm thấy thoải mái khi chia sẻ những vấn đề của mình và là nơi họ tìm đến khi cần được an ủi hoặc cần lời khuyên cho những vấn đề trong cuộc sống.

5 cach don gian de truyen cam hung song tich cuc cho nguoi khac
(Ảnh minh họa: xuehua)

Nhìn vào điểm tốt ở mọi người xung quanh

Hãy mạnh dạn đặt niềm tin vào người khác. Hãy cho họ biết bạn tin tưởng và kì vọng ở họ ra sao vì nhiều trường hợp trong thực tế đã chứng minh rằng khi niềm tin được đặt đúng chỗ, đúng thời điểm và đúng mực thì người đó sẽ đạt được những gì bạn mong mỏi. Bạn có thể bắt đầu truyền cảm hứng cho người khác bằng cách đặt ra những tiêu chuẩn cao cho bản thân mình và nỗ lực hết sức để biến những điều đó trở thành hiện thực. Kể cả khi những kì vọng của bạn không xảy ra thì bạn cũng đã tích lũy được rất nhiều điều bổ ích trong quá trình đó rồi.

Khi thả một viên sỏi vào trong giếng, bạn sẽ phải bất ngờ vì nó sẽ tạo ra một khoảng gợn sóng tròn rộng hơn rất nhiều so với kích thước của nó. Tương tự như vậy, những hành động dù là nhỏ nhất cũng có thể truyền cảm hứng sống tích cực tới cuộc sống của chính chúng ta và người khác, thậm chí có thể thay đổi hoàn toàn nhân sinh quan của họ. Vậy thì hãy nói và hành động có lí trí, có trách nhiệm và với mục đích lan truyền những điều tích cực nhất tới thế giới xung quanh.

XEM THÊM

5 cach don gian de truyen cam hung song tich cuc cho nguoi khac 'Kẻ yếu đuối không bao giờ có thể tha thứ cho bất kì ai, tha thứ là thuộc tính của kẻ mạnh'

Khi bạn đến phòng tập thể hình, ngồi thiền hoặc nắm tay một người bạn yêu quý đều là những lúc bạn đang rèn luyện ...

5 cach don gian de truyen cam hung song tich cuc cho nguoi khac 6 câu nói sẽ thay đổi ngày hôm nay của bạn

Dưới đây là 6 câu nói về cơ hội và tiềm năng sẽ thôi thúc bạn mơ ước nhiều hơn và dám dấn thân hơn ...

5 cach don gian de truyen cam hung song tich cuc cho nguoi khac 7 cách khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

Mỗi buổi sáng giống như từ đầu tiên trong một chương mới của cuốn sách cuộc đời, vậy bạn đã biết cách làm thế nào ...

5 cach don gian de truyen cam hung song tich cuc cho nguoi khac Kiếp nhân sinh ý nghĩa không nằm ở việc đạt được, mà ở chỗ buông bỏ

Kiếp nhân sinh này chẳng nên gắn với sự đua tranh, giành giật. Người ở tầng thứ cao lấy việc buông bỏ làm vui chứ ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.