5 cách hot mom Thủy Anh dạy con tránh bị xâm hại tình dục

Bà xã ca sĩ Đăng Khôi chia sẻ đã dạy con phòng chống xâm hại tình dục từ khi còn nhỏ bằng cách như quy định 4 "vùng bí mật", tập tình huống giả, không nhận quà người lạ,...

Hiện nay, phụ huynh rất quan tâm các nội dung phòng chống xâm hại tình dục cho con nhưng đa số thực hiện nửa vời, không tới nơi tới chốn, thiếu kỹ năng kiến thức để trao đổi với con. Chỉ khi nào có sự việc xảy ra gây xôn xao dư luận, cha mẹ mới giật mình xem lại.

Thay vì chia sẻ hình ảnh, tên tuổi, thông tin của kẻ được coi là tội phạm ấu dâm. Thủy Anh (bà xã ca sĩ Đăng Khôi) chọn cách giáo dục con về giới tính ngay từ khi biết nhận thức.

Dưới đây là 5 cách Thủy Anh thường áp dụng khi dạy hai con trai để tránh bị xâm hại:

Dạy con 4 vùng "bất khả xâm phạm"

Chúng ta quy định với trẻ đây là “vùng bí mật”, chỉ có cha mẹ được chạm vào những lúc vệ sinh hoặc con bị đau cần kiểm tra. Đó là môi, hai bên ngực, mông và bộ phận sinh dục.

Khi còn ở Hà Nội, Thủy Anh thường nhìn thấy các bà, cô hoặc cha mẹ có thói quen sờ vào bộ phận sinh dục của các bé để trêu đùa trước mặt mọi người. Điều đó sẽ khiến trẻ hình thành tư duy việc người khác đụng chạm vào người mình là điều hiển nhiên, không sao.

5 cach hot mom thuy anh day con tranh bi xam hai tinh duc
Hot mom Thủy Anh dạy con 4 "vùng bí mật" không được để người lạ đụng chạm.

Trong gia đình tôi, đôi khi, bà ngoại cũng “lỡ tay” sờ Ken và con nghiêm nghị nói ngay: “Bà đừng sờ con như vậy!".

Thường xuyên tâm sự với con

Mỗi khi Ken đi học về, Thủy Anh vẫn hỏi con những nội dung như: "Hôm nay có ai? cô giáo hay có bạn nào sờ vào 4 "vùng bí mật" của con?".

Khi cha mẹ đi làm và con ở nhà với người giúp việc, tôi cũng hỏi bé rằng lúc tắm có động chạm vào "vùng bí mật" và khiến con bị khó chịu hay không. Cha mẹ nên tập cho bé tự vệ sinh những vùng nhạy cảm từ khi còn nhỏ.

Cách hỏi han thường xuyên và trò chuyện giúp con thoải mái chia sẻ mọi chuyện với cha mẹ, không giấu diếm và xấu hổ khi gặp chuyện không hay.

Thận trọng với cả nam và nữ khi ở bên cạnh con

Nói đến lạm dụng tình dục, mọi người thường chỉ nghĩ đến đàn ông quấy rối bé gái, và phụ nữ quấy rối bé trai.

Tuy nhiên, Thủy Anh luôn cảnh báo với con, ngay cả các chú, các bác cũng không được sờ vào người hay hôn con.

5 cach hot mom thuy anh day con tranh bi xam hai tinh duc
Hai nhóc tỳ nhà Đăng Khôi - Thủy Anh.

Tập tình huống giả để con phòng vệ

Thủy Anh cùng tập với bé, giả định mẹ là một người lạ và sờ vào một trong 4 "vùng bí mật" của con, hoặc kéo áo, tụt quần. Bé hét lên, gạt mạnh tay và chạy đi. Có những khi tôi ghì bé, không cho chạy, phương án Ken làm là cắn mẹ.

Việc tập luyện này được lặp lại thường xuyên sẽ giúp con nếu rơi vào tình huống nguy hiểm thì sẽ không bị “đơ”, cứng họng không dám kêu ca. Con sẽ rèn được kỹ năng xử lý tình huống và mạnh bạo hơn.

Không nhận quà người lạ, học thuộc số điện thoại người thân

Cha mẹ dặn trẻ tuyệt đối không nhận quà của người lạ. Nếu ai ngỏ ý nhờ giúp đỡ, trẻ phải chạy đi báo người lớn, công an vì bản thân không đủ khả năng làm việc này.

Phụ huynh cũng lưu ý các con học thuộc số điện thoại của người thân; không nên tò mò tụ tập tại những nơi công cộng; đi chơi cùng nhóm bạn 3-4 người; không đi một mình khi trời tối...

Nếu trẻ có những dấu hiệu bất thường như sợ đi học, cha mẹ cần nhạy cảm hỏi lý do, nhẹ nhàng chia sẻ để con bày tỏ nguyên nhân.

XEM THÊM

5 cach hot mom thuy anh day con tranh bi xam hai tinh duc Bí quyết sở hữu làn da căng mịn không nếp nhăn của hot mom Ngọc Mon

Bước sang tuổi 30, làn da của phụ nữ bắt đầu xuất hiện dấu hiệu của tuổi tác. Thế nhưng, với hot mom Ngọc Mon, ...

5 cach hot mom thuy anh day con tranh bi xam hai tinh duc Làm mẹ kiểu Mỹ: Không cần hoàn hảo, không cần hi sinh vì con

Làm mẹ ở Việt Nam mệt mỏi, còn làm mẹ kiểu Mỹ thì không cần phải hi sinh vì con cái. Làm mẹ nhưng vẫn ...

5 cach hot mom thuy anh day con tranh bi xam hai tinh duc Hot mom Thủy Anh: Chỉ biết nhìn con và khóc vì trầm cảm sau sinh

"Một tháng sau sinh, tôi chỉ quanh quẩn trong phòng, tay run lẩy bẩy, nhìn con và khóc, không dám chạm vào vì sợ con ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.