5 diễn viên chỉ cần nhắc tên là biết vào vai khổ (P3)

Có duyên và thường xuất hiện với vai khổ, diễn viên Lê Vân, Mạc Can, Lê Bình, Quốc Tuấn, diễn viên Kiều Trinh… là những nghệ sĩ luôn được các đạo diễn nhắm vào những nhân vật hàn vi, lận đận trên phim.

Nghệ sĩ, nhà văn Mạc Can

Mạc Can nổi tiếng là một nghệ sĩ đa tài, ngoài là đóng phim, ông còn diễn hài, biểu diễn ảo thuật và viết văn. Mạc Can đã để lại dấu ấn cho khán giả với vai diễn bác Ba Phi trong bộ phim Đất phương Nam - vai diễn thể hiện người nông dân chất phác, hài hước nhưng cũng lận đận. Ngoài ra, nghệ sĩ cũng góp mặt trong nhiều phim khác như: Hy sinh đời trai, Chuộc lỗi, Án mạng ở cô nhi viện... Đa số những vai diễn của nghệ sĩ thường vào những nhân vật khắc khổ, đáng thương, chất phác.

5 dien vien chi can nhac ten la biet vao vai kho p3
Nghệ sĩ Mạc Can ngoài đời và vai bác Ba Phi trong phim "Đất Phương Nam".

Ở cái tuổi xế chiều, nghệ sĩ Mạc Can vẫn chọn cuộc sống bình dị. Tuổi già cô đơn, nhưng nam diễn viên kì cựu vẫn lao động miệt mài với nghiệp diễn của mình.

Nghệ sĩ Lê Vân

Nhắc đến nghệ sĩ Lê Vân là khán giả nhớ đến một loạt các vai diễn: Chị Dậu trong Tắt Đèn; Duyên trong Bao giờ cho đến tháng mười; Tuyên phi Đặng Thị Huệ trong Đêm hội Long trì; Quyên trong Thương nhớ đồng quê; Tuyên trong Kiếp phù du... Đa số các nhân vật mà nghệ sĩ Lê Vân thủ vai thường là về người phụ nữ tài sắc nhưng bất hạnh.

5 dien vien chi can nhac ten la biet vao vai kho p3
Nghệ sĩ Lê Vân với vai diễn Chị Dậu trong "Tắt Đèn" và ảnh ngoài đời.

Có thể nói, Lê Vân là nghệ sĩ vừa có tài vừa có sắc. Vẻ đẹp của Lê Vân mang đậm nét thanh mai của phụ nữ Hà Thành. Khi sự nghiệp vẫn trên đà phát triển thì nữ diễn viên đã quyết định rời khỏi màn ảnh.

Hiện tại, NSƯT Lê Vân không còn tham gia đóng phim mà an phận với cuộc sống hạnh phúc gia đình, giữ tròn bổn phận người vợ, người mẹ.

Nghệ sĩ Lê Bình

Lê Bình là một trong những nghệ sĩ đa tài. Vừa là tác giả kịch bản, kiêm đạo diễn, và Lê Bình cũng là diễn viên quen thuộc trên màn ảnh Việt. Nam nghệ sĩ có thể hóa thân đa năng vào nhiều vai diễn khác nhau, vui cười, hài hước, độc ác. Thế nhưng nổi bật nhất vẫn là những vai diễn nghèo khổ, tội nghiệp và bi kịch.

5 dien vien chi can nhac ten la biet vao vai kho p3
Nghệ sĩ Lê Bình ngoài đời và vai Tư Tại trong phim "Đất Phương Nam".

Có lẽ, do sở hữu vóc dáng gầy gò, gương mặt “đau khổ” của nghệ sĩ Lê Bình rất hợp với vai diễn nghèo khổ, có số phận lận đận, bi thương. Khán giả thật khó có thể quên được hình ảnh của Lê Bình khi anh vào các vai diễn trong loạt phim: Mùa len trâu, Đất phương Nam, Vịt kêu đồng, Cô gái xấu xí...

Nghệ sĩ Quốc Tuấn

Quốc Tuấn cũng là diễn viên thường vào vai khổ. Với gương mặt hiền lành nhưng lại ẩn chứa khắc khổ, Quốc Tuấn khá “ăn” các vai có cuộc sống vất vả, lận đận. Anh ghi dấu vai diễn của mình trong nhiều phim như: Những người sống quanh tôi, Người thừa của dòng họ, Cuốn sổ ghi đời, Cô bé bên hồ, Chuyện tình người lính, Luật đời, 12A và 4H

5 dien vien chi can nhac ten la biet vao vai kho p3
Nghệ sĩ Quốc Tuấn trong phim "Người thổi tù và hàng tổng” và ảnh bên con trai ngoài đời.

Trên phim là vậy, ngoài đời Quốc Tuấn cũng có cuộc sống khắc khổ không kém. Anh kết hôn muộn và có một con trai. Tuy nhiên, con anh không may mắc APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ) và đường thở hẹp – một trong những bệnh hiếm gặp trên thế giới.

Thương con, Quốc Tuấn đã dành gần 10 năm trời để đưa con trai đi khắp nơi phẫu thuật. Nỗ lực không ngừng với hy vọng chữa bệnh cho con, Quốc Tuấn đã khiến mọi người cảm động và khâm phục.

Diễn viên Kiều Trinh

Kiều Trinh là cái tên không còn xa lại gì với nhiều khán giả. Sở hữu vẻ đẹp nồng nàn, nhưng Kiều Trinh lại thường vào vai bất hạnh trên màn ảnh. Trong số các bộ phim chị tham gia phải kể đến: Rừng đen, Mùa len trâu, Nước chảy xuôi dòng… Đa số Kiều Trinh thường hóa thân vào các vai diễn là những phụ nữ bất hạnh, góa phụ khắc khổ...

5 dien vien chi can nhac ten la biet vao vai kho p3
Diễn viên Kiều Trinh trong phim "Rừng đen" và ảnh ngoài đời.

Đằng sau những vai diễn thành công, Kiều Trinh gặp muôn vàn nỗi niềm cay đắng ngoài đời thực, là phận người trải qua nhiều thử thách đến khó tin. Trên phim là người phụ nữ bất hạnh thì ngoài đời nữ diễn viên cũng chịu đau khổ không kém. Trải qua hai lần đò, Kiều Trinh sống chuỗi ngày như chốn địa ngục khi bị chồng bạo hành. Cuộc sống của nữ diễn viên gặp nhiều khó khăn. Hiện ngoài đóng phim, Kiều Trinh còn làm thêm nghề may vá để trang trải cuộc sống bên hai con.

Ảnh: An An

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.