5 điều cần biết trước khi đến Philippines

Trước khi lên kế hoạch du lịch Philippines, bạn nên dành chút thời gian tìm hiểu những điều này để có chuyến đi hoàn hảo. 

-

1. Nhiệt độ và độ ẩm

Thời tiết ở Philippines nóng và ẩm cao. Độ ẩm làm cho không khí trở nên khó chịu với người không ưa ẩm. Sau một lúc đi dạo ngoài đường, bạn cũng sẽ mất khá nhiều thời gian đợi khô mồ hôi. Vì vậy hãy lưu ý đến điều này để chọn mang theo trang phục phù hợp. Những món đồ chất cotton nhẹ mát sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất.

5 dieu can biet truoc khi den philippines
Thời tiết ở Philippines nóng và có độ ẩm cao (Ảnh: Culturetrip)

2. Biết trước đặc trưng mùa ở Philippines

Là một quốc gia nhiệt đới, Philippines chỉ có hai mùa: khô và mưa. Mùa khô trải dài từ tháng 11 đến tháng 5, và mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10. Tuy nhiên, thời tiết có sự thay đổi nhẹ trong những năm gần đây. Cũng nên lưu ý rằng Philippines là quốc gia có tới hơn 7.000 hòn đảo, thời tiết mỗi hòn đảo chênh lệch ít nhiều... Do đó, bạn cần xác định rõ địa điểm mình sẽ đi, cập nhật tình hình thời tiết, khí hậu cũng như dự báo bão ở khu vực đó để có chuyến đi thực sự an toàn.

5 dieu can biet truoc khi den philippines
Philippines chỉ có hai mùa: khô và mưa (Ảnh: Culturetrip)

3. Nắm trước thông tin và cách thức sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở các địa phương

Philippines có khá nhiều phương tiện giao thông công cộng, như xe ba bánh, jeepney hoặc multicabvới mức giá rất tiết kiệm. Vì vậy, để đi lại được thuận tiện trong những ngày ở chơi Philippines, bạn nên tìm hiểu trước về đặc trưng, giá thành của mỗi loại phương tiện, từ đó tìm ra cách di chuyển phù hợp nhất với nhu cầu và tài chính cá nhân.

5 dieu can biet truoc khi den philippines
Philippines có khá nhiều phương tiện giao thông công cộng. (Ảnh: Culturetrip)

4. Sẵn sàng tương tác với người dân địa phương

Người dân Philippine nổi tiếng là thân thiện và hiếu khách. Vì vậy, đừng ngại hỏi hoặc nói chuyện với họ trong những ngày bạn lang thang khám phá Philippines.

5 dieu can biet truoc khi den philippines
Người dân Philippine nổi tiếng là thân thiện và hiếu khách. (Ảnh: Culturetrip)

5. Luôn luôn có tiền lẻ trong túi

Tiền Philippines là Pesos (PHP). Bạn nên đổi tiền trước chuyến đi và lưu ý rằng luôn sẵn có tiền lẻ trong túi, điều này giúp bạn thuận tiện khi giao dịch mua sắm hay là trả phí cho phương tiện giao thông.

5 dieu can biet truoc khi den philippines
Tiền Philippines là Pesos (PHP). (Ảnh: Culturetrip)

-

XEM CHƠI Ở PHILIPPINES

5 dieu can biet truoc khi den philippines Đảo Boracay - 'Thiên đường là đây'!

Không phải sự ồn ào, náo nhiệt của thủ đô Manila hay hẻo lánh, xa xôi của vùng đất Batanes, “thiên đường biển đảo” xinh ...

5 dieu can biet truoc khi den philippines Gợi ý hay cho người mới lần đầu tới Metro Manila, Philippines

Metro Manila có thể làm bạn hơi nản lòng lúc đầu vì đường phố đông đúc. Thế nhưng nếu bạn kiên nhẫn một chút, bạn ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.