5 khoảnh khắc vĩ đại nhất của Iniesta trong màu áo Barca

Cùng điểm lại 5 khoảnh khắc vĩ đại nhất của tiền vệ hào hoa Andres Iniesta trong màu áo của Barcelona.

1. Bàn thắng để đời tại bán kết Champions League 2009

Nếu phải bình chọn ra bàn thắng nào quan trọng nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình, ngoài pha ghi bàn vào lưới tuyển Hà Lan tại chung kết World Cup 2010, Iniesta hẳn sẽ chọn cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm tại trận bán kết Champions League 2009.

5 khoanh khac vi dai nhat cua iniesta trong mau ao barca
Cú sút trái phá ngoài vòng cấm giúp Barca giật vé dự chung kết Champions League 2009 từ tay Chelsea

Khi mà trận đấu trôi về những phút cuối và đội nhà đang bị dẫn trước với chỉ 10 người trên sân, Iniesta đã tung ra cú nã đại bác vào góc cao khung thành đối phương, buộc Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng. Đích thân tiền vệ số 8 cũng phải thốt lên rằng, đó là khoảnh khắc tuyệt diệu nhất trong nghiệp "quần đùi áo số" của mình.

Cho dù đó là một trong những trận đấu nhiều tai tiếng nhất của bóng đá châu Âu nói chung và bóng đá thế giới nói riêng, nhưng thời khắc bóng từ chân của "hoàng tử trắng" làm tung nóc lưới của The Blues vẫn được xem là một trong những hình ảnh đẹp nhất của lịch sử Champions League.

2. Cuộc lội ngược dòng khó tin nhất lịch sử

Nhận 4 bàn thua tại sân Công viên các hoàng tử tại lượt đi tứ kết Champions League mùa giải năm ngoái, không ai tin rằng Barca có thể lật ngược được thế cờ ở trận lượt về.

5 khoanh khac vi dai nhat cua iniesta trong mau ao barca
Tiền vệ số 8 của Barca vẫn là diễn viên chính tại bán kết lượt về tứ kết Champions League 2017

Nhưng điều thần kì đã xảy ra tại Nou Camp ngày 9/3/2017. Dưới sự chỉ đạo của Iniesta, tuyến giữa của Barca làm chủ hoàn toàn, bẻ gãy mọi đường tấn công của đối phương và tiếp bóng hoàn hảo cho các mũi nhọn phía trên lập công. Chiến thắng 6-1 tại tứ kết năm đó quả thực là cột mốc đáng nhớ trong 16 năm thi đấu của anh tại Nou Camp.

3. Cầu thủ xuất sắc nhất tại sân Olympic - Berlin đêm 7/6/2015

Không chỉ là chủ nhân của đường kiến tạo cho Ivan Rakitic ghi bàn mở tỉ số, lối chơi bóng nghệ sĩ và thông minh của Iniesta còn đóng góp lớn vào chiến thắng 3-1 chung cuộc trước Juventus tại chung kết Champions League 2015, qua đó giúp gã khổng lồ xứ Catalunya có được cú ăn 3 lần thứ 2.

5 khoanh khac vi dai nhat cua iniesta trong mau ao barca
"Hoàng tử trắng" tung đường chuyền dọn cỗ cho Iniesta ghi bàn mở tỉ số cho Blaugrana tại chung kết Champions League 2015

Với màn trình diễn ấn tượng ở đẳng cấp thế giới, anh cũng được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu.

4. 5-0 tại El Classico 2010

Tuy không phải là người trực tiếp ghi bàn, trong Iniesta lại để lại dấu ấn đậm nét trong trận siêu kinh điển năm 2010.

Anh đã cùng với Sergio Busquets và Xavi Hernandes trở thành bộ 3 tiền vệ trung tâm đáng sợ nhất và thuộc hàng đẳng cấp thượng hạng. Chiến thắng 5 sao của Blaugrana là một trong những chiến thắng đáng nhớ nhất trong nghiệp cầm quân của Pep Guardiola tại Nou Camp.

5 khoanh khac vi dai nhat cua iniesta trong mau ao barca
Khoảnh khắc đàn anh của Iniesta trước siêu sao Cristiano Ronaldo

Không chỉ thể hiện trình độ xuất sắc của mình trong những đường lên bóng và làm chủ khu trung tuyến, Iniesta còn thể hiện hình ảnh đàn anh của mình trước siêu sao mới tới Real lúc đó là CR7 với câu nói "dằn mặt" nổi tiếng: "Im lặng đi, Ronaldo!".

5. Chung kết cuối cùng với Blaugrana

Trận đấu cuối cùng của Copa del Rey 2018 chính là trận chung kết cuối mà Iniesta chơi với tư cách là cầu thủ của Barca. Đây cũng là một trong những trận đấu cho thấy El Ilusionista (chàng họa sĩ - biệt danh của Iniesta) vẫn bền bỉ và thể hiện được khả năng chơi bóng vượt trội của mình, như thể đang ở đỉnh cao phong độ.

5 khoanh khac vi dai nhat cua iniesta trong mau ao barca
Copa del Rey 2018 là danh hiệu cuối cùng của El Ilusionista có được cùng với Barca

Anh cũng là cầu thủ xuất sắc nhất trận sau chiến thắng 5-0 của Blaugrana trước Sevilla, qua đó cùng CLB chủ quản lên ngôi tại cup Nhà vua năm nay. Đây cũng là danh hiệu thứ 33 trong bộ sưu tập của anh trong khoảng thời gian chinh chiến dưới màu áo của đội chủ sân Nou Camp.

5 khoanh khac vi dai nhat cua iniesta trong mau ao barca Barcelona chia tay Iniesta bằng chiến thắng trước Sociedad
5 khoanh khac vi dai nhat cua iniesta trong mau ao barca Vì Iniesta, đội tuyển Tây Ban Nha hoãn ngày công bố đội hình dự World Cup
5 khoanh khac vi dai nhat cua iniesta trong mau ao barca Iniesta: Sẽ rất kỳ cục nếu Neymar trở lại khoác áo Barcelona
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.