5 lùm xùm gây tranh cãi trong sự nghiệp của MC Thành Trung

Trong suốt nhiều năm làm nghề, MC Thành Trung nhiều lần gây bão dư luận vì những câu nói dễ gây hiểu lầm và thái độ trong công việc.

MC Thành Trung là một trong những cái tên đang gây chú ý trong lĩnh vực dẫn chương trình trong thời gian gần đây khi anh thường xuyên “cầm trịch” nhiều chương trình giải trí lớn. Mặc dù xuất thân là dân hài kịch nhưng “ngã rẽ” MC giúp cho khán giả nhớ tới tên anh nhiều. Ngoài việc phủ sóng rộng ở nhiều gameshow truyền hình, Thành Trung còn nhiều lần gây tranh cãi cho dư luận về những câu nói dễ gây hiểu lầm và lần gần đây nhất là bị đồng nghiệp tố làm việc không chuyên nghiệp, thiếu trách nhiệm.

5 lum xum gay tranh cai trong su nghiep cua mc thanh trung
Vào Nam lập nghiệp, MC Thành Trung nhanh chóng có vị trí vững trong làng showbiz.

Nhiều lần bị “ném đá” tại The Remix

MC Thành Trung khá có duyên với gameshow âm nhạc, tuy nhiên đôi lúc anh cũng gặp tình huống trớ trêu mà chính anh tự làm khó mình. Tại The Remix 2016, MC Thành Trung liên tục gặp sự cố về cách dẫn, tấu hài dài dòng gây nhàm chán cho khán giả, phát âm tiếng Anh không chuẩn, thậm chí nói sai trên sân khấu. Anh cũng bị “mất điểm” vì đeo kính đen trong một đêm lên sóng.

Không chỉ thế, anh còn bị “ném đá” gay gắt vì câu nói làm tổn thương đồng nghiệp là ca sĩ Giang Hồng Ngọc. Do thời lượng không cho phép, cách dẫn hài hước thiếu tế nhị, câu nói “không có thời gian để hỏi”, “hẹn gặp em ở mùa sau” của MC Thành Trung gây phản cảm với khán giả và chính khách mời. Giang Hồng Ngọc cho biết cô rất bực và buồn về cách dẫn kém duyên của nam MC này.

5 lum xum gay tranh cai trong su nghiep cua mc thanh trung
Sau lần gây hiểu lầm với Giang Hồng Ngọc, anh đã gửi lời xin lỗi tới cô và mối quan hệ của cả hai đã được hàn gắn lại.

Sau lần va vấp ấy, Thành Trung đã tiết chế khá nhiều về cách dẫn và sự hài hước không đúng chỗ trên sân khấu. Tuy nhiên, lần kém duyên ấy khiến tiểu sử làm nghề của anh mang điểm xấu khó gỡ.

Một câu nói khiến làng hài hai miền Nam - Bắc “chiến tranh”

Trong lần dẫn trong liveshow của danh hài Trường Giang, MC Thành Trung có chia sẻ: “Thực sự bất ngờ khi trời mưa mà khán giả vẫn đến rất đông để ủng hộ các nghệ sĩ. Trong khi ở ngoài Bắc, mọi người xem hài ở nhà hát, có máy lạnh nhưng khán giả chỉ có 3 hàng ghế”. Câu nói có phần cảm tính của anh vô tình đụng chạm giới nghệ sĩ hài 2 miền Nam - Bắc, thậm chí là văn hoá thưởng thức hài của khán giả hai miền. Sự cố này dẫn đến nhiều nghệ sĩ hài ở miền Bắc phải lên tiếng đính chính nhiều lần, có người còn tức giận khi câu nói của MC Thành Trung chỉ mang cảm tính cá nhân. Một phần xuất thân từ làng hài miền Bắc và rẽ hướng sang làm MC, Thành Trung cũng bị khán giả “ném đá” nhiều về sự cố này.

5 lum xum gay tranh cai trong su nghiep cua mc thanh trung
Chỉ một câu nói vạ miệng, Thành Trung khiến làng hài hai miền Nam - Bắc phải khó chịu.

Trước sự hiểu lầm lớn, MC Thành Trung đã lên tiếng giải thích câu nói của anh không ám chỉ hay so sánh sức hút hài kịch ở 2 miền cũng như văn hoá hài của khán giả. Theo anh, đây chỉ là sự hiểu lầm và cũng là kinh nghiệm để anh dẫn dắt tinh tế hơn khi so sánh văn hoá 2 miền.

5 lum xum gay tranh cai trong su nghiep cua mc thanh trung Nghệ sĩ hài miền Bắc phản pháo phát ngôn của Thành Trung

"Ai cũng có quyền nói lên suy nghĩ nhưng nên tìm hiểu kỹ và có sự khiêm tốn để tránh làm nghệ sĩ miền Bắc ...

Bị vợ cũ tố không quan tâm con gái

Bên cạnh sự nghiệp nhiều lần “dính phốt”, chuyện đời tư của MC Thành Trung cũng gây chú ý khi anh từng chia tay ca sĩ Thu Phượng để tiếp tục đến với cuộc hôn nhân thứ hai với “bã xã” Ngọc Hương. Trước đó, khi mới công khai bạn gái mới, Thu Phượng nhiều lần ám chỉ việc Thành Trung thiếu sự quan tâm đến con cái, thậm chí “diễn” với con để lấy lòng khán giả. Trước lời nhận xét này, Thành Trung im lặng và càng có lý do để dư luận chĩa mũi dùi về phía anh.

5 lum xum gay tranh cai trong su nghiep cua mc thanh trung
MC Thành Trung và con gái

Trong một lần bị vợ cũ nói bóng gió là "sống giả tạo", Thành Trung đã lên tiếng phản bác lại. Ngay sau đó, người yêu mới của anh cũng lên trang cá nhân viết một "tâm thư" dài. Điều đáng nói, Ngọc Hương - bạn gái Thành Trung lại dùng những từ ngữ khá nặng nề và phản cảm về Thu Phượng. Chính điều này đã khiến Thành Trung và Ngọc Hương gặp không ít lời chỉ trích từ phía cư dân mạng.

Hiện tại, MC Thành Trung vừa chính thức “về chung một nhà” với Ngọc Hương và lễ cưới vừa diễn ra vào ngày 22/3. Anh cũng từ chối chia sẻ về vợ cũ sau những hiểu lầm đã qua.

Làm “hợp đồng hôn nhân” với bà xã ngay trong đám cưới

Mới đây, trong lễ cưới vào ngày 22/3 với “bã xã” Ngọc Hương, ngoài những nghi thức chính quan trọng, MC Thành Trung còn gây bất ngờ khi cùng vợ mới cưới… ký bản hợp đồng hôn nhân kê khai tài sản trước sự chứng kiến của nhiều quan khách. Trong đó, cả hai đề ra những “luật lệ” riêng cho mối quan hệ vợ chồng, từ chuyện cách xưng hô, đến việc tặng quà cho nhau ngày lễ kỷ niệm, thậm chí còn cả điều khoản “hành hung dưới mọi hình thức” nếu đối phương hư hỗn.

5 lum xum gay tranh cai trong su nghiep cua mc thanh trung
Nam MC kê khai tài sản và kí "hợp đồng hôn nhân" với vợ trong lễ cưới.

Màn ký kết này tuy diễn ra trong không khí vui nhộn, xem như một “dấu ấn” đáng nhớ trong lễ cưới, thế nhưng lại gây nhiều tranh cãi khi nhiều ý kiến cho rằng Thành Trung đang cố tình “gây chú ý” bằng sự hài hước này. Tuy nhiên, sau chuyện ấy, ai cũng thầm chúc cho cặp đôi này thêm hạnh phúc.

5 lum xum gay tranh cai trong su nghiep cua mc thanh trung Thành Trung kê khai tài sản với vợ giữa đám cưới, hài hước hay văn minh?

Màn ký hợp đồng hôn nhân và kê khai tài sản của vợ chồng MC Thành Trung trong lễ cưới đang gây chú ý đặc ...

Bị đồng nghiệp “tố” vô trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp

Sáng ngày 26/3, nữ ca sĩ Thái Thuỳ Linh bất ngờ chỉ trích MC Thành Trung làm việc vô trách nhiệm. Giọng ca xuất thân từ Sao Mai điểm hẹn cho biết, trong sự kiện của công ty vợ chồng cô tổ chức, Thành Trung đã đến trễ khiến 6.000 phải chờ đợi. Dù đã hẹn 11h phải có mặt, nhưng mãi 15 phút sau, nam MC vẫn chưa xuất hiện và điện thoại luôn trong tình trạng “không liên lạc được”. Nhân viên của Thái Thuỳ Linh nhắn tin hối thúc, anh cũng không trả lời. Cô cho biết, qua vài lần cộng tác với MC Thành Trung, dù anh rất nhiệt tình trong lúc làm việc nhưng lại thiếu sự chuyên nghiệp vì thường đi trễ và “bặt vô âm tín” ở thời điểm quan trọng.

Liên lạc với Thành Trung, nam MC phủ nhận thông tin mình đi trễ và cho biết, theo kịch bản đã bàn bạc trước đó, phải đến 12h20 chương trình của vợ chồng Thái Thuỳ Linh mới bắt đầu.

5 lum xum gay tranh cai trong su nghiep cua mc thanh trung
MC Thành Trung có hiểu lầm với ca sĩ Thái Thuỳ Linh về cách làm việc

Đáp trả lời nhận xét thiếu chuyên nghiệp, nam danh hài khẳng định, anh có mặt tại địa điểm tổ chức vào lúc 12h kém 10 phút và không làm ảnh hưởng tới giờ bắt đầu chương trình.

“Nhân viên công ty của Thái Thuỳ Linh hẹn tôi 11h có mặt để chuẩn bị, nhưng tôi nói với họ rằng điều này không cần thiết, vì chúng tôi đã làm cùng nhau rất nhiều chương trình và hiểu rõ cách làm việc của nhau.

Nếu làm với đối tác mới, tôi thường đến sớm hơn so với giờ hẹn. Nhưng khi họ đã tin tưởng giao cho tôi ở những chương trình tiếp theo, mọi người đều yên tâm vì tôi luôn chuẩn bị kỹ, tôi cũng đến trước giờ chương trình bắt đầu khoảng 30 phút để hỗ trợ đơn vị tổ chức”, anh nói.

Lý giải về việc vì sao không nghe điện thoại, không trả lời tin nhắn, Thành Trung cho biết, thời điểm phía Thái Thuỳ Linh gọi điện là lúc anh đang lái xe nên không tiện nghe máy. Thành Trung cũng nói thêm, trong suốt nhiều năm làm nghề MC, anh chưa bao giờ bị phàn nàn bùng show, trễ giờ hoặc làm việc thiếu chuyên nghiệp ảnh hưởng chương trình.

Mặc dù đây có lẽ là sự cố hiểu lầm đôi bên, nhưng dòng chia sẻ có phần bực tức của ca sĩ Thái Thuỳ Linh khiến khán giả một lần nữa ghi nhớ tiếng xấu về anh.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.