5 nam nghệ sĩ, nhà báo nổi tiếng cùng quê Phú Thọ

Phú Thọ là vùng quê nuôi dưỡng nhiều nam nghệ sĩ tài danh như MC Lại Văn Sâm, danh hài Xuân Bắc, nghệ sĩ Hán Văn Tình...

Nhà báo, MC Lại Văn Sâm

Lại Văn Sâm sinh năm 1958 tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Anh là một nhà báo nổi tiếng, một cây đại thụ của làng MC Việt Nam, một BTV kỳ cựu và một người lãnh đạo tài năng.

5 nam nghe si noi tieng cung la dong huong phu tho
Nhà báo Lại Văn Sâm

Bước chân vào Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) với vai trò là một BTV, người bình luận thể thao, thuyết minh phim… nhưng hình ảnh của Lại Văn Sâm được công chúng biết nhiêu hơn khi bắt đầu đảm nhiệm vai trò dẫn dắt các chương trình như: SV 1996, SV 2000, Trò chơi liên tỉnh…

Về sau, tên tuổi anh thực sự trở thành hiện tượng nổi bật trong lĩnh vực người dẫn chương trình ở Việt Nam.Với lối dẫn dắt giàu kinh nghiệm, MC Ai là triệu phú luôn khiến khán giả và người chơi cảm thấy cuốn hút mỗi khi chương trình lên sóng.

5 nam nghe si noi tieng cung la dong huong phu tho
Lại Văn Sâm với vai trò MC trong Ai là triệu phú.

Sau nhiều năm gắn bó, cống hiến với truyền hình và công việc dẫn chương trình, hiện tại, nhà báo Lại Văn Sâm đã nghỉ hưu, và sống hạnh phúc bên gia đình của mình.

Cố NSƯT Hán Văn Tình

Cố NSƯT Hán Văn Tình, sinh tại Tam Nông - Phú Thọ. Ông là một nghệ sĩ tuồng và từng làm trưởng đoàn nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam, trước khi chính thức nghỉ hưu vào đầu năm 2016. nổi tiếng với vai Chu Văn Quềnh trong bộ phim truyền hình Đất và người.

5 nam nghe si noi tieng cung la dong huong phu tho
Cố NSƯT Hán Văn Tình trong phim Đất và người.

Hán Văn Tình để lại dấu ấn qua nhiều vai diễn với hình ảnh người nông dân bộc tuệch bộc toạc, chân chất như vai anh nông dân Trương Tuần trong Người thổi tù và hàng tổng , hay nhân vật tên Sở trong Bão qua làng. Đặc biệt, người hâm mộ không thể không nhớ đến hình ảnh anh nông dân Chu Văn Quềnh trong Đất và người có tính cách ba ngang ba ngửa nhưng thật thà, tốt tính do cố nghệ sĩ vào vai.

5 nam nghe si noi tieng cung la dong huong phu tho
Hình ảnh cố nghệ sĩ Hán Văn Tình

Cố nghệ sĩ đã có nhiều thành tích trong sự nghiệp như: Huy chương bạc cho các vở diễn và được Huy chương “Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam” do Hội nghệ sĩ sân khấu tặng năm 1999.

Nghệ sĩ Xuân Bắc

Sinh ra tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Xuân Bắc là một trong những danh hài nổi tiếng. Nhắc tới Xuân Bắc là người ta nhớ đến Nam Tào khó tính, mạnh mẽ, chuyên “xiên xỏ” các Táo lên chầu, nhưng cũng rất hài hước, hóm hỉnh và tưng tửng trong chương trình Gặp nhau cuối năm cũng như hàng loạt vai diễn trong những vở hài kịch khác.

5 nam nghe si noi tieng cung la dong huong phu tho
Xuân Bắc ấn tượng với Nam Tào trong seri Gặp nhau cuối năm.

Từng là một diễn viên kỳ cựu trong các phim truyền hình, Xuân Bắc đã để lại dấu ấn với khán giả như nhân vật Thắng trong Ngã ba Đồng Lộc; anh chàng Núi trong Sóng ở đáy sông. Anh đã chiếm cảm tình của nhiều khán giả màn ảnh nhỏ.

5 nam nghe si noi tieng cung la dong huong phu tho
Các tiết mục hài của Xuân Bắc luôn được khán giả nhiệt tình

Không chỉ thành công trong lĩnh vực diễn xuất, Xuân Bắc cũng được khán giả mến mộ khi anh làm MC. Sự hóm hỉnh, cái duyên MC . Từng làm MC trong gameshow Đuổi hình bắt chữ ăn khách, Tiến sĩ Xoáy trong chương trình Hỏi xoáy đáp xoay, giám khảo Đồ rê mí, tham gia nhiều hoạt động xã hội và tình nguyện...

5 nam nghe si noi tieng cung la dong huong phu tho
Danh hài Xuân Bắc.

Hiện tại, Xuân Bắc sống hạnh phúc bên gia đình của mình với người vợ xinh đẹp và 2 cậu con trai kháu khỉnh.

Cố nhà thơ Phạm Tiến Duật

Phạm Tiến Duật sinh ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Ông tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 1964, nhưng sau đó không tiếp tục với nghề giáo mà quyết định lên đường nhập ngũ.

5 nam nghe si noi tieng cung la dong huong phu tho
Cố nhà thơ Phạm Tiến Duật

Phạm Tiến Duật là nhà thơ tài danh. Nhiều bài thơ của tác giả đã được phổ nhạc thành bài hát trong đó tiêu biểu như: Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây; Tiểu đội xe không kính, ...

Nghệ Sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến

Nguyễn Vĩnh Tiến sinh tại Tỉnh Phú Thọ, tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Hà Nội năm 1996. Anh là thành viên của nhóm sáng tác M6. Anh không chỉ thành công với nghề kiến trúc sư mà anh còn được nhiều người biết đến với cái nhiều tên gọi khác như nhạc sĩ, nhà thơ, nhà văn, ca sĩ,...

5 nam nghe si noi tieng cung la dong huong phu tho
Nghệ sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến.

Ca khúc Bà tôi do anh sáng tác qua sự thể hiện thành công của ca sĩ Ngọc Khuê đã giành giải thưởng Bài hát Việt tháng 7 năm 2005. Ngoài ra anh còn sáng tác rất nhiều ca khúc hay như: Ông tôi, Giọt sương bay lên, Trai làng tôi, Hà Nội, Phố thị,…

Hiện nay anh là chủ một công ty khiến trúc có tiếng và đang sống hạnh phúc bên gia đình.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.