5 nguyên tắc giúp hạ huyết áp hiệu quả

Cao huyết áp chính là nguyên nhân khiến hàng triệu người tử vong mỗi năm. Vì vậy, bạn phải biết cách kiểm soát huyết áp tự nhiên và thực hiện lối sống lành mạnh.
5 nguyen tac giup ha huyet ap hieu qua Nấm linh chi - 'cây gậy chống trước khi ngã' của người bị cao huyết áp
5 nguyen tac giup ha huyet ap hieu qua Sự nguy hiểm của bệnh tăng huyết áp - 'Kẻ giết người thầm lặng'
5 nguyen tac giup ha huyet ap hieu qua Thực phẩm 'vàng' cho người bị cao huyết áp

Huyết áp của một người bình thường ở mức 120/80mmHg, khi chỉ số huyết áp ở mức trên 140/90mmHg thì bạn có thể có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp. Huyết áp có thể thay đổi tùy thuộc vào độ tuổi và điều kiện sinh lý, nên bạn cần theo dõi huyết áp thường xuyên, nhất là người ở độ tuổi ngoài 30.

5 nguyen tac giup ha huyet ap hieu qua
(Ảnh: Cao huyết áp)

Theo tổ chức Y tế thế giới, tăng huyết áp là một trong những bệnh mãn tính phổ biến nhất. Mỗi năm, trong số 17,5 triệu người tử vong do các bệnh tim mạch, tăng huyết áp là nguyên nhân trực tiếp gây tử vong đến 40%.

Tại Việt Nam, những năm gần đây, tốc độ gia tăng bệnh trong cộng đồng đang ngày càng cao hơn. Tăng huyết áp được các chuyên gia y tế ví như kẻ giết người thầm lặng do bệnh luôn diễn biến âm thầm trong thời gian dài mà không có những triệu chứng rõ ràng để nhận biết. Do vậy, mỗi người chúng ta, đặc biệt là những người cao tuổi cần theo dõi huyết áp thường xuyên phát hiện và điều trị đúng lúc.

Một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh cao huyết áp là rối loạn cholesterol và mỡ máu, chính vì thế, việc điều chỉnh cholesterol và kiểm soát thành phần mỡ máu đóng vai trò vô cùng quan trọng để phòng ngừa và điều trị tăng huyết áp.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.