5 ứng dụng học ngoại ngữ trên điện thoại tốt nhất hiện nay

Là con người của thế kỷ mới, đừng để mình bị lạc hậu do không biết ngoại ngữ.

Dù là một người bận rộn muốn học thêm một ngoại ngữ hay muốn dùi mài lại khả năng ngôn ngữ của mình, 5 phần mềm sau đây đều rất hữu ích cho bạn. Với sự phổ cập của smartphone và mạng internet, bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi, ngay cả trong vài phút ngắn ngủi trước một cuộc hẹn.

1. Duolingo

Link download cho iOS

Link download cho Android

Nhắc tới các ứng dụng học ngoại ngữ trên điện thoại, có lẽ không thể không nhắc tới Duolingo. Sử dụng chữ viết, hình ảnh và âm thanh, ứng dụng này phù hợp với người dùng ở nhiều cấp độ, từ mức chưa biết gì cho tới trình độ nâng cao.

Duolingo với giao diện trực quan, đẹp mắt, khả năng hoạt động mượt mà và thú vị là một trong những phần mềm học ngoại ngữ trên điện thoại hấp dẫn hàng đầu hiện nay.

Các bài học đơn giản, ngắn gọn và trực quan là những ưu điểm đáng chú ý của phần mềm này. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn chỉ biết tiếng Việt, hiện tại ngôn ngữ duy nhất bạn có thể học là tiếng Anh. Với vốn tiếng Anh khá, bạn có thể học khá nhiều thứ tiếng khác như: Tây Ban Nha, Đức, Ý, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Ai-len, Đan Mạch, v.v...

2. Memrise

Link download cho iOS

Link download cho Android

Khác với kết cấu của Duolingo, Memrise cho bạn chọn ngôn ngữ đích (ngôn ngữ muốn học) rồi mới chọn ngôn ngữ nguồn (ngôn ngữ sử dụng để dạy ngoại ngữ). Là ứng dụng miễn phí, nhưng Memrise vẫn có thêm phần trả phí (tương tự Duolingo) dành cho những người muốn học offline hay thêm các chức năng mở rộng.

Memrise có phương pháp gợi ý cách phát âm dễ hiểu và nhiều chủ đề để người dùng học ngoại ngữ theo phong cách đỡ nhàm chán hơn.

Dù hoạt động không mượt mà như Duolingo, điểm mạnh của Memrise là hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ và còn hỗ trợ cả việc học ngôn ngữ theo các chủ đề hay game. Ngoài ra, một chức năng rất hữu ích của phần mềm này là hỗ trợ người học phát âm ngoại ngữ theo ngôn ngữ mẹ đẻ.

3. Busuu

Link download cho iOS

Link download cho Android

Điểm thua kém rõ ràng của Busuu so với 2 ứng dụng kể trên là chỉ hỗ trợ một số ít ngôn ngữ và không cho phép người dùng học nhiều ngôn ngữ cùng lúc, trừ khi chọn phương án trả phí. Ngoài ra, Busuu cũng chưa hỗ trợ tiếng Việt.

Busuu hiện tại chưa hỗ trợ tiếng Việt.

Tuy vậy, phương án tiếp cận của phần mềm này khá linh động, và hữu ích với những người đã có sẵn vốn ngoại ngữ và có nhu cầu nâng cao hơn, bằng cách đưa các bài học vào văn cảnh.

4. Rosetta Stone

Link download cho iOS

Link download cho Android

Rosetta Stone tiếp cận việc học ngoại ngữ theo một cách khá khác so với 3 phần mềm còn lại. Đây là một phần mềm học ngoại ngữ chuyên nghiệp, tuy nhiên vẫn miễn phí dành cho người dùng muốn học ngoại ngữ ở mức độ đủ để đi du lịch.

Rosetta Stone là một phần mềm học ngoại ngữ chuyên nghiệp, nhưng vẫn có những phần miễn phí phù hợp cho người dùng có nhu cầu học ngoại ngữ để đi du lịch.

Từ mới kèm theo hình ảnh minh họa rất cụ thể và chức năng kiểm tra phát âm ngay sau khi học từ mới giúp người học tiếp thu dễ dàng hơn, đồng thời luyện được cả khả năng nói khi học.

5. Google Translate

Một phần mềm có thể nói là "cơ bản" của hầu hết người dùng smartphone, tuy nhiên, nếu biết tận dụng thì Google Translate quả là một ứng dụng học ngoại ngữ không hề tồi.

Google Translate tuy không phải phần mềm học ngoại ngữ nhưng với các công cụ dịch thuật mạnh mẽ lại rất thích hợp để bạn khám phá ngôn ngữ mới.

Khả năng dịch thuật được nâng cấp liên tục, chức năng dịch thuật thời gian thực, dịch offline, chuyển ngữ từ giọng nói và hỗ trợ cả chữ viết tay của Google Translate là công cụ thực sự hữu hiệu để người dùng học bất cứ ngôn ngữ nào.

Oppo F1s 2017 ra mắt, nâng cấp thêm RAM, ROM, giữ nguyên thiết kế

Chiếc smartphone "tự sướng" của Oppo hiện có giá bán cao hơn phiên bản cũ 1 triệu đồng.

Xem YouTube tiết kiệm dung lượng 3G với ứng dụng mới của Google

YouTube Go mới chỉ dành cho người dùng Android, cho phép tiết kiệm dung lượng 3G/4G khi xem video trên thiết bị di động.

3 nguy cơ an ninh tiềm tàng trên máy tính có thể bạn đang bỏ qua

Chỉ dùng phần mềm diệt virus có lẽ là chưa đủ với những nguy cơ an ninh mạng đầy rẫy hiện nay.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.