7 bộ phim LGBT nổi tiếng được chuyển thể từ chuyện có thật

Cùng điểm qua các bộ phim LGBT nổi tiếng ăn khách với cốt truyện được chuyển thể từ các sự kiện, nhân vật có thật ngoài đời nhé!
7 bo phim lgbt noi tieng duoc chuyen the tu chuyen co that Nên xem 5 bộ phim về LGBT ra mắt năm 2018 nếu không bạn sẽ hối tiếc
7 bo phim lgbt noi tieng duoc chuyen the tu chuyen co that 7 bộ phim LGBT dự kiến sẽ làm mưa làm gió cộng đồng mạng thời gian tới

1. Aimée & Jaguar (1999)

7 bo phim lgbt noi tieng duoc chuyen the tu chuyen co that
Aimée & Jaguar (Ảnh: Pride).

Ra đời năm 1999, “Aimée & Jaguar” dựa trên câu chuyện tình yêu khó tin nhưng có thật của hai người phụ nữ: Lilly Wust và Felice Schragenheim. Định mệnh đã để cho cô nàng người Do Thái Felice, vốn đang hoạt động trong một tổ chức ngầm, gặp bà mẹ bốn con Lilly ngay tại nước Đức giữa lúc chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra. Bất chấp địa vị, lối sống, tính cách và quan điểm trái ngược, cả hai vẫn bị cuốn vào một mối tình đầy nguy hiểm, rủi ro nhưng cũng không kém phần nồng nàn, sâu đậm.

2. Milk (2008)

7 bo phim lgbt noi tieng duoc chuyen the tu chuyen co that
Milk (Ảnh: Pride).

“Milk” là bộ phim kể về cuộc đời của nhân vật có thật tên Harvey Milk – một chính khách đồng thời là nhà hoạt động tích cực vì quyền lợi của cộng đồng LGBT. Ông được coi là người đồng tính công khai đầu tiên có chân trong hàng ngũ lãnh đạo của bang California, Mỹ. Bộ phim về cuộc đời ông được đánh giá rất cao, thậm chí đã đạt những 8 giải thưởng Oscar.

3. Professor Marston and the Wonder Woman (2017)

7 bo phim lgbt noi tieng duoc chuyen the tu chuyen co that
Professor Marston and the Wonder Woman (Ảnh: Pride).

Mới chỉ ra mắt trong năm vừa qua, bộ phim kể về sự ra đời của Wonder Woman – nữ anh hùng nóng bỏng trong các trang truyện tranh DC nổi tiếng. Nhưng ít ai biết phim dựa trên một câu chuyện có thật: chuyện tình tay ba giữa giáo sư William Moulton Marston, vợ ông là bà Elizabeth Holloway Marston và người tình Olive Byrne. Chính hai người phụ nữ này đã trở thành nguồn cảm hứng để giáo sư Marston sáng tạo ra Wonder Woman.

4. Frida (2002)

7 bo phim lgbt noi tieng duoc chuyen the tu chuyen co that
Frida (Ảnh: Pride).

Lại một bộ phim tiểu sử khác, lần này nhân vật được lựa chọn để đưa lên màn ảnh là nữ danh họa người Mexico, Frida Kahlo. Với những phân cảnh đầy cảm xúc, phim kể lại cách người phụ nữ này dùng cây cọ và màu vẽ để vượt qua các thương tổn về cả thể xác lẫn tinh thần sau một vụ tai nạn. Frida sau đó đã gặp được một người cũng say mê hội họa như nàng - danh họa Diego Rivera, tuy vậy nhiều nhà nghiên cứu vẫn khẳng định rằng Frida là người song tính.

5. The Imitation Game (2014)

7 bo phim lgbt noi tieng duoc chuyen the tu chuyen co that
The Imitation Game (Ảnh: Pride).

Đây là một bộ phim lịch sử được phóng tác dựa trên một tập tài liệu về nhà toán học người Anh Alan Turing. Turing được coi là cha đẻ của khoa học máy tính hiện đại, với những cống hiến to lớn về phát triển trí tuệ nhân tạo. Ông từng bị kết án rất nặng do có hành vi đồng tính luyến ái và phải nhận hình phạt là trải qua trị liệu hoóc môn nữ (thiến hóa học) thay cho ngồi tù.

Tuy doanh thu khá cao nhưng phim vẫn gây nhiều tranh cãi do một vài chi tiết khác với tài liệu thực tế về cuộc đời Alan Turing.

6. Freeheld (2015)

7 bo phim lgbt noi tieng duoc chuyen the tu chuyen co that
Freeheld (Ảnh: Pride).

Là một bộ phim cảm động đã lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả, “Freeheld” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về nữ cảnh sát điều tra Laurel Hester. Cô sống tại bang New Jersey của Mỹ và bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Laurel có một người tình đồng tính tên Stacie, vì vậy cô muốn để lại toàn bộ tài sản của mình cho người yêu trước khi chết.

7. Behind The Candelabra (2013)

7 bo phim lgbt noi tieng duoc chuyen the tu chuyen co that
Behind The Candelabra (Ảnh: Pride).

Sở hữu cái tên rất thơ “Phía sau cây đèn nến”, phim đã phác họa mối tình cuối cùng của nghệ sĩ dương cầm đồng tính nổi tiếng Liberace với chàng trai trẻ Scott Thorson. Bất chấp cách biệt tuổi tác 39 năm, Scott vẫn được xem là mối tình lâu dài, sâu đậm và nhiệt thành nhất trong suốt cuộc đời Liberace.

7 bo phim lgbt noi tieng duoc chuyen the tu chuyen co that 8 bộ phim đặc sắc có sự xuất hiện của nhân vật song tính

Cùng điểm qua danh sách những bộ phim đặc sắc có sự xuất hiện của các nhân vật là người song tính dưới đây.

7 bo phim lgbt noi tieng duoc chuyen the tu chuyen co that Những tựa phim LGBT hay ho mà ít người biết để bạn ‘cày’ trong kỳ nghỉ lễ

Bạn dự định làm gì trong những ngày nghỉ sắm tới? Cùng tham khảo danh sách những bộ phim LGBT thú vị nhưng ít người ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.