7 cách để sử dụng thời gian một cách khôn ngoan

Đôi khi có quá nhiều việc cần thực hiện một lúc lại khiến cho bạn mất tập trung và dẫn đến lãng phí thời gian. 7 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và sống hạnh phúc hơn.
7 cach de su dung thoi gian mot cach khon ngoan Giành giật với thời gian săn nấm mối
7 cach de su dung thoi gian mot cach khon ngoan 10 loại thực phẩm giúp thải độc cơ thể

1. Tối đa 3 việc lớn trong ngày

Để giảm căng thẳng và có thể giải quyết mọi việc hiệu quả hơn, hãy lập kế hoạch cho những công việc hàng ngày bạn cần thực hiện, bao gồm tối đa ba nhiệm vụ khó khăn hoặc bạn cảm thấy tốn thời gian nhất. Khi hoàn thành những việc này bạn sẽ có cảm giác thỏa mãn để kết thúc một ngày.

2. Không lãng phí thời gian trên mạng xã hội

Bạn có thể sử dụng mạng xã hội như một phương tiện hỗ trợ cho công việc nhưng không nên vào "lướt mạng" trong thời gian rảnh rỗi, điều này sẽ thực sự "ngốn" thời gian của bạn một cách khủng khiếp. Bạn cũng nên tắt các thông báo từ Facebook, Instagram và các trang web khác để không bị xao nhãng sự tập trung, và chỉ nên truy cập một cách chủ động khi có mục đích rõ ràng.

7 cach de su dung thoi gian mot cach khon ngoan

3. Có những thời gian nghỉ ngắn

Khoảng thời gian nghỉ ngắn dù chỉ từ 10 đến 15 phút giữa các nhiệm vụ cũng có ích rất lớn, giúp bạn loại bỏ căng thẳng và bổ sung năng lượng cho cơ thể. Thời gian nghỉ còn là cách giúp bạn thực hiện các công việc tiếp sau đó một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

4. Không trễ hẹn

Hãy luôn có tinh thần chuẩn bị trước khi bắt đầu làm việc gì hoặc đến một nơi nào đó ít nhất trước khoảng 10 phút sẽ giúp bạn tránh được nỗi lo lắng về việc muộn giờ. Việc đúng giờ càng trở nên quan trọng hơn đối với các chuyến đi xa . Đúng giờ là nền tảng đầu tiên tạo lập thói quen chuyên nghiệp hơn cho bạn.

5. Chuẩn bị cho chuyến đi từ đêm trước

Bạn hãy cập nhật những thông tin về thời tiết, giao thông vào đêm trước khi đi ngủ để có kế hoạch rõ ràng và nhanh chóng đưa ra quyết định vào buổi sáng hôm sau. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi những mệt mỏi ngay từ sáng sớm khi mới ngủ dậy. 6. Học trong khi bạn lái xe

Nếu bạn luôn muốn học một thứ tiếng nào đó hoặc đơn giản là đọc sách, hành trình trên xe có thể giúp bạn dần đạt được mục tiêu. Khi xe bị kẹt trên đường bạn có thể chịu đựng một cách nhẹ nhàng hơn với một cuốn sách âm thanh thú vị.

7 cach de su dung thoi gian mot cach khon ngoan

7. Lập kế hoạch cho các dự án lớn

Hãy tạo lập thói quen lên kế hoạch cho các mục tiêu của bạn. Ngay cả khi đó là một dự án dài hạn thì bạn cũng nên bắt đầu lập kế hoạch càng sớm càng tốt. Hãy thực tế và ặt ra những mốc thời gian cụ thể để tiến đến các mục tiêu ngắn hạn, điều này sẽ giúp bạn nhanh đạt được tham vọng lâu dài.

7 cach de su dung thoi gian mot cach khon ngoan Thói quen tốt vào buổi sáng giúp bạn sống khỏe cả ngày
7 cach de su dung thoi gian mot cach khon ngoan Những bí quyết đơn giản giúp bạn sống khỏe trong mùa lạnh
7 cach de su dung thoi gian mot cach khon ngoan Cần làm gì đề tuổi thọ trung bình người Việt đạt 75 vào năm 2030 như dự kiến?
chọn
Lãnh đạo ngành địa ốc nói gì về ba luật mới?
Các doanh nghiệp địa ốc bước vào mùa ĐHĐCĐ năm 2024 trong bối cảnh ba luật lớn về bất động sản vừa được thông qua. Cùng điểm lại những góc nhìn của lãnh đạo Vinhomes, Đạt Phương, Lideco... xoay quanh sự tác động của các luật này.