6 bí kíp hạnh phúc từ đại học hàng đầu nước Mỹ

Để bản thân hạnh phúc, bài học đầu tiên tại Đại học Yale là tập trung vào cuộc đời thực, quan hệ thực với những người mang cảm xúc thực. 
6 bi kip hanh phuc tu dai hoc hang dau nuoc my Bí quyết làm một người mẹ hạnh phúc
6 bi kip hanh phuc tu dai hoc hang dau nuoc my Những cách đơn giản giúp bạn luôn hạnh phúc

Sống hạnh phúc là mục tiêu hàng đầu của con người. Nhằm hướng dẫn sinh viên đạt được hạnh phúc, Đại học Yale (Mỹ) đã triển khai khóa học "Tâm lý và cuộc sống tốt đẹp", thu hút hơn 1.200 bạn trẻ tham gia. Dưới đây là sáu bí kíp giúp con người hạnh phúc được đúc kết từ khóa học này, theo Today.

Dùng thời gian và năng lượng đúng cách

Con người hay dành sự quan tâm thái quá đến những thứ mà họ nghĩ có thể đem tới hạnh phúc như công việc lương cao, điểm số hoàn hảo hay mạng xã hội. Tuy nhiên, chúng không thực sự tạo ra niềm vui, trái lại còn dẫn tới lo âu, bất hạnh.

Để bản thân hạnh phúc hơn, bài học đầu tiên là tập trung vào cuộc đời thực, quan hệ thực với những con người mang cảm xúc thực. Bên cạnh đó, đừng quên dành cho mình khoảng thời gian hoàn toàn rảnh rỗi.

Bày tỏ lòng biết ơn

Hãy dành 10 phút mỗi ngày suy ngẫm về năm điều khiến bạn cảm thấy biết ơn, thử tưởng tượng cuộc đời sẽ ra sao nếu thiếu chúng và nhớ về những người đã giúp đỡ mình. Như vậy, bạn sẽ cảm thấy hài lòng và hạnh phúc hơn.

6 bi kip hanh phuc tu dai hoc hang dau nuoc my
Ảnh: Global News.

Tử tế và nói chuyện với người khác

Một hành động tử tế đơn giản cũng đủ đem tới hạnh phúc. Trên thực tế, người sử dụng tiền vào mục đích hỗ trợ cộng đồng (như quyên góp từ thiện) thường sống vui vẻ, an nhiên.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu phát hiện nói chuyện với người lạ trên tàu hay máy bay có thể cải thiện tâm trạng. Vài câu trao đổi đơn giản sẽ tạo ra niềm vui cho mọi cá nhân liên quan.

Thiền

Thiền 5-10 phút mỗi ngày làm tăng hạnh phúc. Hãy sắp xếp thời gian, ngồi yên lặng, nhắm mắt và để tâm hồn thư thái.

Tập luyện và ngủ

Thể dục tốt cho cả cơ thể lẫn tinh thần. Đặc biệt, siêng năng vận động còn hạn chế nguy cơ trầm cảm.

Ngoài ra, đừng đánh giá thấp tác dụng của giấc ngủ bởi thiếu ngủ sẽ làm tâm trạng đi xuống rõ rệt.

Kiên trì

Giống như việc tập gym, các bí kíp không thể hiệu quả trong tích tắc. Muốn thay đổi cuộc sống, bạn cần kiên trì thực hiện chúng mỗi ngày. Sau một thời gian, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn.

6 bi kip hanh phuc tu dai hoc hang dau nuoc my Gặp gỡ người phụ nữ ‘lão hóa ngược’ chỉ cách hạnh phúc tự thân và từ tâm
6 bi kip hanh phuc tu dai hoc hang dau nuoc my 10 điều cần tránh trong cuộc sống để bạn hạnh phúc hơn
6 bi kip hanh phuc tu dai hoc hang dau nuoc my Sống hạnh phúc ở Copenhagen!
chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.