Gặp gỡ người phụ nữ ‘lão hóa ngược’ chỉ cách hạnh phúc tự thân và từ tâm

Nếu người phụ nữ biết an vui, biết hạnh phúc tự thân, hạnh phúc từ trong nội tâm, vẻ đẹp ấy sẽ bền bỉ, sâu sắc và khí chất ấy sẽ toát ra bên ngoài, tỏa hương sắc cho đời.
gap go nguoi phu nu lao hoa nguoc chi cach hanh phuc tu than va tu tam Hạnh phúc ngọt ngào của cô gái Việt và chàng trai Canada se duyên nhờ Facebook
gap go nguoi phu nu lao hoa nguoc chi cach hanh phuc tu than va tu tam Sao Việt thất bại hôn nhân vì chồng phản đối sự nghiệp: Sao không cho phụ nữ quyền song hành?

Nếu bạn có dịp gặp gỡ chị Thiên Nga, người phụ nữ trẻ trung và năng động này, hẳn bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi hình ảnh của chị 10 năm về trước già hơn nhiều so với vẻ đẹp hiện tại mà chị đang sở hữu. Mỗi người phụ nữ đều có cách làm đẹp riêng, có cách tỏa hương riêng. Với chị Thiên Nga, chị chọn cách “Sống sung sướng” để hạnh phúc tỏa ra tạo nên vẻ đẹp và hương thơm cho đời.

gap go nguoi phu nu lao hoa nguoc chi cach hanh phuc tu than va tu tam
Chị Thiên Nga trẻ trung và tràn đầy sức sống ở thời điểm hiện tại.

Cùng trò chuyện một chút với chị để biết thêm hành trình 10 năm “lão hóa ngược” của chị:

- Chào chị Thiên Nga, chị có thể chia sẻ một chút về bản thân mình được không?

Mình là Thiên Nga, năm nay 34 tuổi, là giảng viên của chương trình “Sống sung sướng’- Lớp học về hạnh phúc tự thân, hạnh phúc nội tâm.

Cuộc sống hiện tại của mình ổn với những mối quan hệ ngày càng sâu sắc và thiện chí. Tuyệt vời nhất là mối quan hệ với chính bản thân mình được khơi thông, mình ngày càng có nhiều phút giây an vui và hạnh phúc mà không cần điều kiện gì.

- Theo quan niệm của chị, một người đàn bà đẹp là người như thế nào?

Câu hỏi này rộng quá, chắc nói bao nhiêu cũng không đủ đâu (Cười). Nhưng theo một cách cốt lõi nhất, người đàn bà đẹp là người yêu được chính mình, bao dung cho chính mình, biết thưởng thức chính mình một cách chân thành nhất.

- Hẳn là chị sẽ bắt gặp nhiều người khen mình đẹp, trẻ và có thần thái cuốn hút hơn nhiều so với 10 năm trước đây, chị có cảm nhận rõ rệt sự thay đổi này không?

Có, mỗi ngày lại đều thấy rõ hơn. (Cười)

- Động lực nào để chị có sự “lột xác” ngoạn mục như vậy?

Khi cuộc sống của mình lâm vào bế tắc hoàn toàn, mọi mối quan hệ đều căng thẳng. Từ quan hệ với chồng, với con, với mẹ ruột, em ruột, với gia đình chồng, với anh em họ hàng và bạn bè xung quanh. Thậm chí lúc ấy mình còn chán ghét và căm hận chính mình nữa. Đến lúc thấy cuộc sống này dường như không còn gì đáng để sống, không còn niềm vui gì... thì cũng là lúc mình quyết định bỏ việc, quyết định tìm con đường sống hạnh phúc.

gap go nguoi phu nu lao hoa nguoc chi cach hanh phuc tu than va tu tam
Chị Thiên Nga khá già dặn vào năm 2007.
gap go nguoi phu nu lao hoa nguoc chi cach hanh phuc tu than va tu tam
gap go nguoi phu nu lao hoa nguoc chi cach hanh phuc tu than va tu tam
Chị thay đổi từng ngày.
gap go nguoi phu nu lao hoa nguoc chi cach hanh phuc tu than va tu tam
Người phụ nữ ngoài 30 đẹp cuốn hút và tự tin.

- Chị có thể chia sẻ thêm về Thiền, môn được chị áp dụng thành công để lấy lại tuổi trẻ và sự cuốn hút?

Mình đã học rất nhiều khóa học, mỗi một khóa đều giúp mình trưởng thành hơn, mỗi vị thầy đều là một ân nhân của đời mình. Nhưng điều tuyệt diệu nhất để mình có ngày hạnh phúc sâu thẳm như hôm nay, Vipassana mới là cốt yếu.

Và mình chọn học thiền Vipassana. Vì Vipassana là phương pháp thiền nguyên thuỷ từ chính Đức Phật, không có biến tướng thành bất cứ cái gì khác như thiền ánh sáng, thiền nhảy múa... Vipasssana là phương pháp rèn luyện cho tiềm thức, giúp tiềm thức 'nhìn sự thất đúng như nó là', không suy diễn, phán đoán, đánh giá, phán xét...

gap go nguoi phu nu lao hoa nguoc chi cach hanh phuc tu than va tu tam
Trẻ trung và dịu dàng.
gap go nguoi phu nu lao hoa nguoc chi cach hanh phuc tu than va tu tam
Nhờ Thiền chị đã thay đổi cả sắc và vóc.

- Từ Thiền chị học được cách thay đổi mình và tìm đến hạnh phúc tự thân, từ tâm?

1. Từ lửa thành nước:

Trước đây mình rất rất rất nóng tính. Một chuyện gì trái ý xảy ra, mình: hoặc 1 quát mắng đánh thậm tệ; hoặc 2 chửi rủa xỉ và nhiếc móc đay nghiến oán trách chê bai phê phán chống đối; hoặc 3 (nếu không làm được 2 cái hoặc trước) ôm hận sâu tận tuỷ xương nhiều năm tháng, có thể tự tuyên thệ với lòng mình rằng “hận đến vô lượng kiếp không tha”.

Bây giờ không còn cả 3, nếu có chỉ thoáng qua một vài phút giây rồi tự tiêu tan hết. Chỉ có thấu hiểu, tôn trọng, đón nhận, thưởng thức trong sự khiêm tốn nhẹ nhàng chân thật.

2. Từ thùng thuốc nổ hồ đồ thành làn khí kiên nhẫn nhẹ bay

Trước đây: mình vô cùng dễ phản ứng một cách thái quá. Trước mỗi sự kiện xảy ra, mình sẽ ngay lập tức phải nói luôn, làm luôn 1 số điều gì đó để đáp trả lại cái sự việc đó, bất kể nó liên quan đến mình hay không. Vì thế, mình thường nói những lời, làm những điều bộp chộp, thái quá, nông nổi, mang “tính phá hủy” rất cao.

Bây giờ: mỗi ngày mỗi bình tĩnh hơn, cả trong tâm can lẫn thái độ bên ngoài. Trừ cháy nhà động đất chết người, còn lại mình đều ra quyết định nói và làm khi đã cân nhắc thấu đáo (có khi cần chậm lại vài phút, có khi vài ngày vài tháng vài năm, có khi là không làm gì mãi mãi).

Mình nhận ra: dù ít dần đi, nhưng mỗi lời nói, hành động của mình mang nhiều thiện chí và có “tính xây dựng, tính chữa lành” hơn.

gap go nguoi phu nu lao hoa nguoc chi cach hanh phuc tu than va tu tam
gap go nguoi phu nu lao hoa nguoc chi cach hanh phuc tu than va tu tam

3. Từ sự áp đặt khắc nghiệt đến sự khơi gợi êm ái

Trước đây: mình thường ép buộc bất cứ ai (kể cả mình) tuân theo những điều mình muốn, những thứ mình cho là đúng là hay là tốt. Nếu họ (và mình) không làm được như thế, thì mình sẽ tạo ra một bầu không khí vô cùng căng thẳng, đầy oán thán và thù hận.

Đặc biệt với chính mình, sự áp đặt kinh hoàng này lên bản thân đã khiến mình như sống dở chết dở trong sự tự dằn vặt.

Và bây giờ chỉ còn là những câu hỏi khơi gợi, mời mọi người và chính mình thử trải nghiệm một số điều mình cho là tốt (sau khi đã nghiêm túc cân nhắc về nó).

Cái hay là khi họ và mình không làm được theo những gì mình muốn, không có sự thất vọng hay chán ngán nào; chỉ có 1 lời chân thật với mình rằng “đó mới là điều thực sự cần phải xảy ra”.

gap go nguoi phu nu lao hoa nguoc chi cach hanh phuc tu than va tu tam

4. Từ sự sợ hãi căng thẳng đến sự dũng cảm khiêm nhường

Trước đây mình có rất nhiều sợ hãi: sợ không được an toàn, sợ không được ghi nhận, sợ mất thể diện, sợ mất hình ảnh đẹp đẽ mà mình cố gây dựng lâu nay, sợ bị trừng phạt…

Có những khi, mình đã bám víu vào những điều không hạnh phúc, đã chống đối hoặc lấp liếm đi những thứ bất lợi cho hình ảnh của mình. Mình không dám nói thật những gì mình muốn; có khi còn nói quá lên, nói sai sự thật để làm vừa lòng ai đó, chỉ vì sợ!

Bây giờ: khi nỗi sợ ít dần đi là khi mình dám từ bỏ những điều không thật sự hữu ích; dám nói thật; dám im lặng; dám nhận khuyết điểm rồi xin lỗi.

Quan trọng là, mình dám đối diện và nhìn ra những điều xấu trong chính mình. Nhờ đó, mình ngày một vững vàng, chân thật và trưởng thành hơn.

- Cảm ơn chị thật nhiều đã dành thời gian chia sẻ những chiêm nghiệm của bản thân.

gap go nguoi phu nu lao hoa nguoc chi cach hanh phuc tu than va tu tam Thành quả đáng mơ ước sau 16 năm xây dựng cơ nghiệp của cô gái Sài Gòn và chồng trên đất Mỹ

Nhìn vào cuộc sống của chị Phương Thy, nhiều cô gái phải ước ao vì hạnh phúc viên mãn cô có được. Nhưng phía sau sự ...

gap go nguoi phu nu lao hoa nguoc chi cach hanh phuc tu than va tu tam Đời dịu dàng, bình yên khi ngắm bộ ảnh cực đẹp của mẹ đơn thân và con gái

Chỉ mới 22 tuổi, người mẹ trẻ đã sống an vui, tự lập, chủ động về tài chính và sống hạnh phúc bên con gái ...

chọn
Hình ảnh cầu Liêm Chính giai đoạn 2 ở TP Phủ Lý đang xây dựng
Theo kế hoạch đến tháng 7/2025, dự án cầu Liêm Chính giai đoạn II ở TP Phủ Lý, Hà Nam sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.