7 ứng dụng ARKit 'hay ho' nên thử ngay sau khi tải iOS 11

Các ứng dụng ARKit sẽ hoạt động trên những thiết bị đã được nâng cấp lên iOS 11.

Ba tháng sau khi giới thiệu iOS 11 tại sự kiện WWDC hồi tháng 6/2017, Apple đã chính thức phát hành nền tảng này với điểm nhấn là ARKit, công cụ hỗ trợ thực tế tăng cường (AR) giúp mở rộng trải nghiệm di động cho người dùng, cùng với nhiều thay đổi khác.

Để có thể tích hợp trong mọi ứng dụng phổ biến, AR sẽ cần vài năm phát triển. Tuy nhiên, vẫn có một số nhà phát triển ứng dụng nhanh nhạy đã đưa công nghệ này vào sản phẩm của mình và người dùng có thể sử dụng ngay.

CARROT Weather

Đơn vị phát hành ứng dụng xem thời tiết khá phổ biến có tên CARROT Weather vừa thêm chế độ AR vào phần mềm của mình. Nhờ đó, người dùng có thể xem tình trạng thời tiết hiển thị ngay trước mặt thông qua màn hình, thay vì phải nhìn qua các hình ảnh nhàm chán.

Complete Anatomy 2018

Phần mô tả của ứng dụng có ghi: "Mang đầy đủ hình mẫu giải phẫu 3D đến với thế giới thực nhờ công nghệ thực tế tăng cường". Để trải nghiệm tính năng mới này, người dùng chỉ cần chạm nút bật chế độ AR để ứng dụng sử dụng camera của thiết bị, sau đó chọn một mặt phẳng cho chương trình thể hiện vật mẫu dưới dạng 3D. Đây có lẽ là phần mềm thể hiện bản đồ giải phẫu học "thật đến từng chi tiết" nhất hiện nay trên thiết bị di động.

Tuy nhiên, chương trình này hiện chỉ dành cho iPad.

Edmunds

Bạn muốn mua ôtô nhưng không biết liệu mẫu xe mới có để vừa garage, chỗ đậu xe trong nhà hay hầm chứa xe nhà mình? Edmunds sẽ là giải phát tuyệt vời để giải quyết vấn đề trên. Người dùng chỉ việc bật ứng dụng, giơ camera về khu vực định chứa xe và chọn mẫu phương tiện định mua. Các thuật toán và AR sẽ hiển thị cụ thể liệu lựa chọn của người dùng có để vừa không gian chọn trước hay không.

Fitness AR

7 ung dung arkit hay ho nen thu ngay sau khi tai ios 11

Với ứng dụng này, chắc chắn bạn sẽ có hứng với việc luyện tập thể dục thể thao hàng ngày. Fitness AR sẽ thu thập toàn bộ dữ liệu theo dõi luyện tập từ Strava - ứng dụng theo dõi luyện tập có cộng đồng như mạng xã hội khá phổ biến hiện nay. Các dữ liệu này sẽ được ứng dụng tổng hợp và thể hiện trên một bản đồ 3D mà người dùng chỉ có thể quan sát từ các ứng dụng chạy iOS 11.

IKEA Place

Có cách hoạt động tương tự ứng dụng Edmunds, nhưng IKEA Place làm được nhiều hơn việc ướm đồ cho vừa kích thước. Chương trình giúp người dùng "thử" các món đồ nội thất của IKEA để biết độ tương thích về thiết kế, thẩm mỹ, kích thước đồ vật muốn đặt trong phòng trước khi mua về.

PCalc Lite

7 ung dung arkit hay ho nen thu ngay sau khi tai ios 11

PCalc là một trong những ứng dụng tính toán phổ biến trên thiết bị di động. Giờ đây, chương trình có thêm chế độ AR dù chẳng mang lại thay đổi gì nhiều về tính năng nói chung của sản phẩm này, đơn giản chỉ là tính toán với hậu cảnh là môi trường xung quanh.

Warhammer 40.000: Freeblade

Trên thị trường hiện vẫn chưa có những tựa game AR hoàn toàn. Trong lúc chờ đợi, người dùng có thể trải nghhiệm chơi game AR cùng với Warhammer, tuy nhiên chỉ ở chế độ chụp ảnh. Ứng dụng cho phép người dùng chụp hình cỗ máy trong game của mình với hậu cảnh là môi trường ngoài đời để có thể chia sẻ cùng bạn bè.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.