700 cán bộ, y bác sĩ hiến máu 'chạy đà' cho lễ hội Xuân Hồng 2017

Hôm nay (6/2), tại viện Huyết học- Truyền máu Trung Ương hơn 700 cán bộ, y bác sĩ đã tổ chức lễ mít - tinh Ngày hội hiến máu "Chào xuân hồng 2017", đây cũng là hoạt động "chạy đà" cho lễ hội Xuân Hồng 2017- Lễ hội hiến máu lớn nhất cả nước sắp diễn ra.

Những năm qua lễ hội Xuân Hồng đã được tổ chức thành công và đạt được nhiều hiệu ứng tích cực từ xã hội. Đây được một trong những hoạt động hiến máu lớn đầu năm mang đầy tình nhân văn nhằm bổ sung lượng máu thiếu hút vào thời điểm sau Tết, tăng cường lượng máu cho các hoạt động cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân cần máu.

700 can bo y bac si hien mau chay da cho le hoi xuan hong 2017
Để tạo đà cho lễ hội hiến máu Xuân Hồng, trong sáng ngày hôm nay hơn 700 cán bộ, y bác sĩ của viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tổ chức Lễ mít - tinh Ngày hội hiến máu "Chào xuân hồng 2017". Hiến máu trong những ngày đầu tiên trong năm mới đã trở thành một nét văn hóa, một "truyền thống” riêng có của Viện Huyết học - Truyền máu TW từ nhiều năm nay và đây cũng là sự kiện chính thức khởi động cho Lễ hội Xuân Hồng năm 2017.
700 can bo y bac si hien mau chay da cho le hoi xuan hong 2017
Tại Lễ mít-tinh, GS.TS. Nguyễn Anh Trí Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW đã phát biểu: "Trong dịp Tết, Viện Huyết học – Truyền máu TW đã đảm bảo cung cấp đủ máu cho các bệnh viện. Tuy nhiên, nhu cầu máu cho điều trị không bao giờ đủ cả. Tại các bệnh viện hoạt động khám chữa bệnh vẫn đang diễn ra. Hàng ngày, hàng giờ, vẫn còn rất nhiều người bệnh đang cần máu. Viện Huyết học - Truyền máu TW phát động hiến máu - đây là hoạt động thường xuyên của Viện nhằm đáp ứng nhu cầu máu cho điều trị sau dịp Tết và cũng từ hôm nay, chúng ta chính thức khởi động Lễ hội Xuân Hồng năm 2017”.
700 can bo y bac si hien mau chay da cho le hoi xuan hong 2017
Năm 2017 là năm đặc biệt khi Lễ hội Xuân hồng sẽ bước sang tuổi thứ 10. Trong những năm qua, Lễ hội Xuân Hồng đã thực hiện sứ mệnh cao cả đó là giải quyết tình trạng thiếu máu sau Tết Nguyên đán thường xuyên xảy ra trong những năm trước đó. Sau một kỳ nghỉ Tết kéo dài, lượng máu dự trữ trong Ngân hàng máu của Viện đã vơi dần song trong đầu xuân mới, lịch tổ chức hiến máu tại các cơ quan, trường học vẫn chưa bắt đầu. Trong khi đó, nhu cầu máu cho điều trị vẫn tiếp tục tăng lên khi hàng ngàn người bệnh sẽ quay lại bệnh viện sau Tết và đặc biệt là phục vụ cho cấp cứu tai nạn giao thông.
700 can bo y bac si hien mau chay da cho le hoi xuan hong 2017
Đi theo tiếng gọi của chính những người bệnh đang cần máu, hàng trăm cán bộ, nhân viên của Viện đã thường xuyên hiến máu vào những ngày đầu năm mới. Ngay cả trước khi diễn ra Lễ mít - tinh chính thức phát động ngày hội hiến máu, từ ngày mùng 1 Tết, nhiều cán bộ, nhân viên của Viện đã tham gia hiến máu trong ca trực của mình.
700 can bo y bac si hien mau chay da cho le hoi xuan hong 2017
Trong sáng hôm nay, mặc dù Viện trưởng viện Huyết học - Truyền máu Trung ương - ông Nguyễn Anh Trí mới đi công tác ở nước ngoài về nhưng ngay lập tức ông cũng đăng ký tham gia hiến máu.
700 can bo y bac si hien mau chay da cho le hoi xuan hong 2017
Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại.
700 can bo y bac si hien mau chay da cho le hoi xuan hong 2017

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Ngọc Quế - GĐ trung tâm tế báo gốc đã hiến máu 47 lần chia sẻ: “ Ngay khi phong trào hiến máu còn khó khăn để vận động mọi người tham gia hiến máu tôi đã là những người đầu tiên tham gia hoạt động này, còn bây giờ tôi cảm thấy hạnh phúc khi còn đủ sức khỏe để tham gia hiến máu”.

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.