8 bí mật ít người biết về 'Sếp' Phạm Bằng

Từng nhận cát xê lên đến 200 triệu đồng, ở tuổi 84 vẫn lên xe máy phóng vù vù đi diễn, là ông chủ tiệm bánh trôi tàu có tiếng ở Hàng Giày… là một trong số những điều mà người hâm mộ ít được biết về NSƯT Phạm Bằng.
8 bi mat it nguoi biet ve sep pham bang
NS ƯT Phạm Bằng từng nhận cát xê cao kỉ lục trong làng hài Việt Nam cho vai diễn trong phim hài Tết (Ảnh: Kênh 14)

1. Trong một chương trình hài Tết cách đây gần chục năm, NSƯT Phạm Bằng đã tiết lộ mức cát xê cao nhất cho vai diễn hài trong phim chiếu dịp Tết là 200 triệu đồng. Đây cũng là cát xê cao nhất mà ông có được trong suốt 47 năm đi theo nghề diễn.

2. Vào nghề diễn từ năm 1960 cho đến nay, NSƯT Phạm Bằng là một trong những người nghệ sĩ miệt mài theo nghề bền bỉ nhất. Dù đã đến tuổi “cổ lai hy” nhưng ông vẫn đi xe máy đi diễn ở nội thành hoặc ngay cả khi đoàn quay phim đi quay ở ngoại thành thì “sếp” Bằng vẫn chẳng ngại tuổi cao sức yếu, lấy xe máy đi vài chục km là chuyện thường. Chia sẻ về điều này “sếp” Bằng nói ông thấy mình vẫn khỏe và thích đi xe máy cho chủ động trong việc đi lại.

3. Nói về chặng đường nghệ thuật của mình, NSƯT Phạm Bằng luôn dành cho người vợ đã khuất những lời nói trân trọng, thương tiếc. Ông chia sẻ rằng 98% thành công ông có được trong nghệ thuật là nhờ vợ ông cả. Khi bà mất năm 2003, ông ở vậy không đi thêm bước nữa vì thấy “không ai có thể thay thế được bà ấy”.

8 bi mat it nguoi biet ve sep pham bang
Quán bánh trôi tàu rất nổi tiếng của "sếp" Phạm Bằng

4. NSƯT Phạm Bằng còn có một biệt danh thân mật đó là Bằng “hói”. Lý do không có gì hợp lý hơn chuyện cái đầu hói đã mang lại cho ông vai sếp hoặc những người có chức sắc. Ông từng dí dỏm chia sẻ ông được nhận vai sếp cũng vì quả đầu hói của mình.

5. Năm 1955, Phạm Bằng thi đỗ vào trường Cao đẳng Giao thông Công chính và trong quãng thời gian sinh viên, nghe lời của bạn bè mà ông cũng nhiều lần tham gia đóng một vài vở kịch. Tuy nhiên chuyện học hành của ông không được suôn sẻ bởi vào năm 1956, đang học năm thứ hai trường Cao đẳng Giao thông công chính thì Phạm Bằng buộc phải nghỉ học do gia đình của ông thuộc diện tư sản cần cải tạo.

8 bi mat it nguoi biet ve sep pham bang
Ở tuổi xưa nay hiếm, NSƯT Phạm Bằng vẫn miệt mài lao động nghệ thuật không biết mệt mỏi (Ảnh: Tiền phong)

6. Quán Bánh trôi tàu của NS ƯT Phạm Bằng lúc nào cũng đông khách, phần vì bánh ngon phần vì người hâm mộ tò mò đến xem người nổi tiếng ở ngoài đời ra sao. Quán do vợ ông điều hành, sau khi bà mất ông vẫn tiếp quản và duy trì.

7. Thường diễn vài ông sếp già “dê xồm” hoặc lý trưởng thích “tòm tem” với gái trẻ nhưng ở ngoài đời ông được đồng nghiệp trên dưới đều kính trọng và yêu mến vì tính cách hiền lành và rất nghiêm túc của mình.

8 bi mat it nguoi biet ve sep pham bang
Đạo diễn - NSND Khải Hưng là một người bạn, người đồng nghiệp thân thiết của NSƯT Phạm Bằng

8. Lúc sinh thời, NSƯT Phạm Bằng có nhờ NSND Khải Hưng là khi nào ông mất thì đạo diễn Khải Hưng phải đọc điếu văn cho ông. NSND Khải Hưng là "cha đẻ" của chương trình Gặp nhau cuối tuần, nơi đã sản sinh ra rất nhiều danh hài đất Bắc, trong đó "sếp" Bằng là một ví dụ điển hình. Nhận được tin người đồng nghiệp qua đời, đạo diễn Khải Hưng không khỏi xót xa, thương tiếc.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.