8 dấu hiệu từ mái tóc nói lên sức khỏe cơ thể bạn

Mọi người thường nghĩ rằng tình trạng của tóc phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài và cách chúng ta chăm sóc. Tuy nhiên, một số triệu chứng từ mái tóc còn tiết lộ những điều bất ổn trong cơ thể của chúng ta, theo Bright Side.
8 dau hieu tu mai toc noi len suc khoe co the ban 3 bí mật để có mái tóc khỏe đẹp
8 dau hieu tu mai toc noi len suc khoe co the ban Điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi thoa nước ép hành lên tóc

Dưới đây là một số các vấn đề về tóc phổ biến nhất:

1. Mái tóc khô xơ, thiếu sức sống

8 dau hieu tu mai toc noi len suc khoe co the ban

Những lý do đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến nếu tóc của chúng ta trở nên khô xơ hơn là những sai lầm trong việc chăm sóc tóc như thường xuyên nhuộm tóc, hoặc sử dụng máy ép tóc.

Tóc cũng trở nên khô hơn trong mùa đông và rụng nhiều khi cơ thể chúng ta bị thiếu vitamin và các yếu tố vi lượng. Điều này có thể kèm theo các vấn đề khó chịu khác về răng và nướu. Những triệu chứng này có thể cho thấy cơ thể bạn đang cần selen, lưu huỳnh và phốt pho. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có cách khắc phục kịp thời.

2. Gàu

8 dau hieu tu mai toc noi len suc khoe co the ban

Gàu trên tóc có thể không phải điều gì nguy hiểm nhưng rất mất thẩm mỹ và có thể gây ngứa da đầu quá mức. Có nhiều nguyên nhân gây ra gàu trên tóc như sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc. Gàu cũng có thể là kết quả của chế độ ăn uống bị cắt giảm chất béo và carbs thường xuyên.

Ngoài ra, có thể là do căng thẳng, các vấn đề với đường tiêu hóa hoặc suy giảm miễn dịch cũng dẫn đến bị gàu. Người có gàu có màu vàng có thể do viêm da tiết bã hoặc một bệnh lý da liễu. Trong trường hợp này, dầu gội chống gàu có thể sẽ không giúp ích và bạn sẽ cần gặp bác sĩ chuyên khoa để xác định nguyên nhân và tìm ra giải pháp.

3. Tóc mỏng và giòn

8 dau hieu tu mai toc noi len suc khoe co the ban

Tóc mỏng và giòn là hệ quả của việc thiếu protein, một nguyên tố thực hiện các chức năng quan trọng khác nhau trong cơ thể. Khi cơ thể bị thiếu protein, tình trạng da, móng và tóc trở nên tồi tệ hơn. Bạn nên ăn nhiều trái cây hơn và tiêu thụ thực phẩm có chứa axit béo omega-3.

Để được an toàn, hãy chắc chắn rằng bạn không có bất kỳ dấu hiệu nào khác của các căn bệnh này: mất ngủ mãn tính, huyết áp cao và đau lưng.

4. Rụng tóc cục bộ

8 dau hieu tu mai toc noi len suc khoe co the ban

Ngoại trừ khi mang thai hoặc thay đổi độ tuổi thì mất khoảng 100 sợi tóc mỗi ngày là bình thường. Cách đơn giản để kiểm tra xem mọi thứ có ổn không là luồn các ngón tay qua tóc và kéo chúng từ gốc đến tận ngọn. Nếu mái tóc bạn khỏe đẹp thì sẽ chỉ có từ 0 đến 5 sợi rụng ra, nếu có nhiều sợi rụng hơn bạn nên đi khám bác sĩ.

Rụng tóc có thể liên quan đến hệ thống nội tiết hoặc các vấn đề về hệ thống miễn dịch, thiếu vitamin hoặc căng thẳng kéo dài. Đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Vì vậy, bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Đó là lý do tại sao bạn nên bắt đầu uống các loại thảo mộc.

5. Tóc nhờn

8 dau hieu tu mai toc noi len suc khoe co the ban

Tóc nhờn có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang tiêu thụ quá nhiều mỡ động vật. Để giải quyết vấn đề này, hãy thử ăn ít thịt, dầu mỡ và các món chiên, tránh ăn đồ ngọt, đồ ăn hun khói, rượu và cà phê. Bạn có thể làm cho tuyến bã nhờn hoạt động tốt hơn bằng cách sử dụng dầu cây trà: thêm một vài giọt vào dầu gội đầu của bạn có thể giải quyết vấn đề này.

Tóc nhờn có thể chỉ ra rằng bạn gặp phải các vấn đề trao đổi chất, suy giảm nội tiết tố hoặc các vấn đề về gan.

6. Tóc bạc sớm

8 dau hieu tu mai toc noi len suc khoe co the ban

Trong thực tế màu xám trên tóc có thể phụ thuộc vào khuynh hướng di truyền của một người và khi chúng ta già đi, số lượng melanocyte chịu trách nhiệm cho việc sản xuất sắc tố giảm. Trung bình, phụ nữ bắt đầu nhìn thấy tóc chuyển màu xám ở độ tuổi 30-40. Nhưng nhiều người cũng gặp phải tình huống này ở độ tuổi sớm hơn.

Màu xám trắng xuất hiện ở từng sợi riêng biệt thường là kết quả của sự căng thẳng nghiêm trọng, mệt mỏi mãn tính, hoặc thậm chí là chế độ ăn uống kém (chẳng hạn khi một người giảm lượng protein trong bữa ăn). Các nhà khoa học tin rằng tất cả những điều này ảnh hưởng đến việc sản xuất melanin khiến tóc chuyển sang màu xám nhanh hơn.

7. Ngứa da đầu

8 dau hieu tu mai toc noi len suc khoe co the ban

Nếu triệu chứng ngứa da đầu có kèm theo nổi mụn, lở loét, bong da đầu và các loại kích ứng da khác, đó là dấu hiệu cho thấy có gì đó không ổn và bạn nên gặp bác sĩ da liễu để đảm bảo không phải mắc bệnh vẩy nến hoặc bệnh chàm.

Nếu ngứa không kèm theo bất kỳ triệu chứng nào khác, nó có thể là kết quả của rối loạn hệ thần kinh do căng thẳng gây ra. Trong trường hợp này, bạn nên uống các loại thảo mộc và vitamin như B1 và B6.

8. Tóc khô và chẻ ngọn

8 dau hieu tu mai toc noi len suc khoe co the ban

Bên cạnh lý do sử dụng máy sấy tóc thường xuyên, tóc của chúng ta cũng bị khô do thiếu protein, sắt và đồng, dẫn đến da đầu bị thiếu oxy.

Vấn đề này cũng thường xảy ra ở những người theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và gặp các vấn đề với hệ thống nội tiết. Hãy chắc chắn rằng bạn đang có chế độ ăn lành mạnh và cung cấp đủ các vitamin cần thiết cho cơ thể. Bạn cũng nên uống nước cam vì nó góp phần giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn. Ngoài ra đừng quên uống nước đầy đủ để tránh mất nước.

8 dau hieu tu mai toc noi len suc khoe co the ban Nhuộm tóc nhờ các nguyên liệu sẵn có trong bếp

Không cần đi tiệm, không sợ hóa chất đe dọa sức khỏe, chị em vẫn có được mái tóc nhuộm màu như ý với công ...

8 dau hieu tu mai toc noi len suc khoe co the ban Khoa học chứng minh: Gội đầu trong mùa đông tăng nguy cơ đột tử

Ai thường xuyên gội đầu trong thời tiết lạnh cần phải cảnh giác nhé.

8 dau hieu tu mai toc noi len suc khoe co the ban Tự làm xịt dưỡng tóc giúp mẹ giảm rụng tóc sau sinh

Tóc của bé sẽ khỏe mạnh, bóng mượt, tóc của mẹ sẽ giảm rụng nhờ sử dụng nước xịt qdưỡng tóc tự chế.

8 dau hieu tu mai toc noi len suc khoe co the ban Tự làm dầu gội đầu chăm sóc tóc cho bé

Nếu mẹ đang lo lắng về lượng hóa chất dư tổn trong dầu gội đầu thì có thể tham khảo cách tự làm dầu gội ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.