Tuyệt chiêu chống rụng tóc toàn diện của bà mẹ hai con ở Vũng Tàu

Chị Quế Phương cho rằng, một mái tóc khỏe, đẹp dựa trên 3 tiêu chí: Độ khoẻ, độ dày và độ bóng. 
tuyet chieu chong rung toc toan dien cua ba me hai con o vung tau Bí quyết chăm sóc da đẹp, 'trẻ ra cả chục tuổi' của người phụ nữ U40 Sài Gòn
tuyet chieu chong rung toc toan dien cua ba me hai con o vung tau 6 chất dinh dưỡng có thể đang thiếu trong chế độ giảm cân của bạn

"Cái răng cái tóc là góc con người", một mái tóc khỏe đẹp, đen mượt khiến cho phụ nữ tự tin và hạnh phúc hơn.

Theo chị Quế Phương, sống và làm việc tại Vũng Tàu chia sẻ: "Một mái tóc đẹp, khoẻ không phụ thuộc vào độ dài hay ngắn, thẳng hay uốn, kiểu đơn giản hay cầu kì mà dựa trên 3 tiêu chí: Độ khoẻ, độ dày và độ bóng. Tóc khoẻ là tóc ít gãy rụng, ít bị tổn hại bởi hoá chất hay quá trình tạo kiểu. Tóc dày là có độ dày tối thiểu để có thể thoải mái tạo kiểu. Tóc bóng là có bề mặt sợi tóc bóng, đẹp do được chăm sóc và dưỡng tốt".

tuyet chieu chong rung toc toan dien cua ba me hai con o vung tau
Chị Quế Phương, sống và làm việc tại Vũng Tàu. (Ảnh NVCC).

Thời điểm sau sinh, cho con bú được cho là khoảng thời gian gây rụng tóc nhiều ở phụ nữ.

Nguyên nhân gây rụng tóc

Yếu tố bên trong: Suy giảm nội tiết tố. Chị Phương cho rằng, sau sinh đặc biệt là sau một thời gian cho con bú, estrogen trong cơ thể giảm "không phanh" là nguyên ngân gây tóc rụng. Ngoài ra, thời kỳ trước và sau mãn kinh, nội tiết tố nữ suy giảm khiến da bắt đầu nhăn, tóc rụng nhanh và nhiều.

Yếu tố bên ngoài: Dầu gội đầu hay sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp, kém chất lượng, liên tục đầu độc tóc và da đầu bằng hóa chất duỗi, nhuộm... đều là những nguyên nhân gây rụng tóc.

tuyet chieu chong rung toc toan dien cua ba me hai con o vung tau
Chị Phương cho rằng, một mái tóc khỏe đẹp dựa trên 3 tiêu chí: Độ khoẻ, độ dày và độ bóng. (Ảnh NVCC).

Cách chăm sóc tóc hiệu quả

Chị Phương cho hay, cần cải thiện nội tiết tố. Phụ nữ nên bổ sung các loại vitamin, khoáng chất, các loại thuốc bổ bổ sung nội tiết tố nữ.

Ngoài ra, có thể áp dụng một số tip chăm sóc tóc như sau: Không nên gội đầu hàng ngày vì sẽ khiến khô tóc và da đầu, nên cách 2-3 ngày/lần gội. Nên có 2 bộ sản phẩm gội đầu, 1 loại thường và 1 loại dịu nhẹ để gội xen kẽ nhau.

Chú ý nên 1-2 tuần, ủ tóc 1 lần bằng tinh dầu, như sau: Gội qua đầu, lau bằng khăn khô rồi vuốt tinh dầu từ chân đến ngọn tóc, mát xa tóc và da đầu nhẹ nhàng sau đó xả, gội bình thường.

Chỉ nên để ủ tinh dầu tối đa 50 phút để không gây kích ứng. Dầu dừa cho da đầu thường, dầu ô liu cho da đầu khô và dầu bưởi, dầu nho cho da đầu nhiều dầu. Ngoài ra, nếu muốn duỗi, nhuộm nên gội đầu ít nhất trước đó 12 giờ để da đầu kịp thời tiết ra lớp dầu bảo vệ, giảm rụng và xơ tóc.

tuyet chieu chong rung toc toan dien cua ba me hai con o vung tau
Chị Quế Phương nói: "Chăm sóc mái tóc chính là một cách đang bảo vệ sức khoẻ và sắc đẹp". (Ảnh NVCC).

Biện pháp để có mái tóc dày, khỏe và giảm rụng tóc

- Uống bổ sung nội tiết nếu bạn trên 35 tuổi, sau sinh hay tiền mãn kinh

- Luôn uống bổ sung vitamin H để giúp tóc mọc, nhanh, khỏe và dày hơn.

- Cân nhắc sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

- Có chế độ chăm sóc tóc hợp lý

- Hạn chế nhuộm, duỗi tóc quá mức mà không cho tóc và da đầu nghỉ ngơi.

Chị Quế Phương hi vọng: "Thực sự như tôi đã chia sẻ, chăm sóc mái tóc chính là một cách đang bảo vệ sức khoẻ và sắc đẹp. Mà với phụ nữ, có sức khỏe và sắc đẹp chính là sẽ có tất cả".

tuyet chieu chong rung toc toan dien cua ba me hai con o vung tau 7 lời khuyên về cách ăn uống để sở hữu thân hình 'chuẩn' 6 múi

Nhiều người cho rằng các bài tập thể dục là cách duy nhất để có được cơ bụng quyến rũ. Tuy nhiên, kết hợp với ...

tuyet chieu chong rung toc toan dien cua ba me hai con o vung tau Người phụ nữ đẹp như diễn viên Hàn sau phẫu thuật nâng mũi và ngực

Bật mí về chi phí phẫu thuật, chị Hồ Lợi cho hay, đã bỏ ra hơn 130 triệu để sở hữu vẻ đẹp như hiện ...

tuyet chieu chong rung toc toan dien cua ba me hai con o vung tau Nữ blogger chia sẻ kinh nghiệm chọn yến mạch giúp thực hiện chế độ Eatclean hoàn hảo

Về cơ bản có 3 loại yến mạch: Steel cut (cắt hạt tấm), rolled (old fashioned) (cán tấm) và quick (instant) oats (ăn liền) với ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.