Bí quyết chống nắng cho tóc mùa Hè cô gái nào cũng cần biết

Chăm sóc đầu tóc không phải là vấn đề đơn giản, đặc biệt vào thời điểm giao mùa. Vậy làm thế nào để mái tóc của bạn có thể khỏe, đẹp như mong đợi trong thời tiết hanh khô sắp tới?
Trò chơi điện tử giúp cải thiện bệnh béo phì
Những lợi ích không tưởng khi bơi trong ngày đèn đỏ

Vào mùa hành khô, da đầu chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề như: Gàu nhiều hơn, tóc khô giòn, dễ gãy rụng. Do đó, chúng ta cần có phương pháp chăm sóc đúng cách, hạn chế tối đa hư tổn của tóc.

Để việc chăm sóc tóc mùa hanh khô không gặp khó khăn, anh Chu Lý Cương – Chủ Salon tóc nổi tiếng tại TP Vinh, Nghệ An chia sẻ một vài điều cơ bản nhằm giữ cho mái tóc khỏe, đẹp trong những ngày hanh khô.

bi quyet chong nang cho toc mua he co gai nao cung can biet
Anh Chu Lý Cương - Chủ Salon tóc nổi tiếng ở TP. Vinh, Nghệ An

Tăng độ ẩm cho tóc

Việc tăng độ ẩm cho mái tóc vào mùa hanh khô là điều cần thiết. Chúng ta có thể bổ sung thêm độ ẩm cho tóc bằng cách hấp tóc thường xuyên (một tuần một lần). Bên cạnh đó, nên sử dụng các loại dầu gội có độ dưỡng, cấp ẩm cao. Hạn chế gội đầu bằng nước nóng.

bi quyet chong nang cho toc mua he co gai nao cung can biet
Cấp ẩm cho tóc là điều cần thiết để bảo vệ tóc

Làm mềm tóc, tránh khô xơ

Mùa hè là thời điểm tóc dễ bị cháy nắng, khô xơ tóc và điều này sẽ tiếp tục tiếp diễn nếu như không có giải pháp. Anh Lý Cương chia sẻ: “Đừng đợi đến thời tiết giao mùa mới chăm sóc tóc mà phải luôn quan tâm tới tóc suốt 4 mùa”.

Anh cho biết trong mùa hè, chúng ta nên dùng mũ rộng vành, ô dù hay áo chống nắng để tránh nắng cho mái tóc. Tự tạo và sử dụng xịt dưỡng chống nắng bằng cách trộn đều hỗn hợp: 1 – 2 muỗng nước, vài giọt tinh dầu và 1 muỗng kem chống nắng độ SPF 15++ cũng là cách để bảo vệ mái tóc của mình.

Bên cạnh đó, anh Lý Cương cũng khuyên bạn hạn chế bơi lội bởi flour trong nước bể bơi rất nguy hại cho tóc. Đây là nguyên nhân hàng đầu làm mái tóc bị khô, xơ.

Khi đi bơi chúng ta vấn tóc gọn gàng và bảo vệ bằng mũ bơi, hay bôi 1 lớp dầu xả lên tóc để tạo lớp màng bảo vệ cho tóc. Sau khi bơi xong nên nhanh chóng gội sạch tóc bằng nước thường và dầu gội cùng dầu xả.

Hạn chế nguy cơ gãy, rụng tóc

Nhiều người luôn lựa chọn cố định tóc bằng cách buộc chặt nhưng đây là quan điểm sai lầm. Buộc tóc quá mạnh hay thường xuyên cột tóc ở một vị trí trên mái tóc sẽ khiến bạn có nguy cơ bị gãy, rụng và xơ, đặc biệt nếu cột tóc khi đang ướt thì nguy cơ này càng tăng cao.

Anh cho hay: “Bạn không nên thường xuyên cột hay búi tóc, nếu công việc bạn bắt buộc thì chỉ cột lỏng và thấp tóc lên khi đến công sở, về nhà bạn hãy thả tóc ra để tóc có thời gian thư giãn, lấy lại sự mềm mại và độ đàn hồi của tóc.”

bi quyet chong nang cho toc mua he co gai nao cung can biet
Hạn chế tối đa tóc gãy rụng và xơ rối để mái tóc của bạn khỏe mạnh nhất

Đồng thời, việc lựa chọn dầu xả phù hợp cũng là cách bảo vệ đầu tóc của bạn khỏi xơ rối. Tuy nhiên, dùng dầu xả cũng sẽ làm cho tóc bết nhanh hơn, anh Cương khuyên bạn thoa sản phẩm cách chân tóc 5-7 cm.

Hy vọng với những chia sẻ ngắn của anh Lý Cương, các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm đối phó với mái tóc trong mùa hanh khô sắp tới.

bi quyet chong nang cho toc mua he co gai nao cung can biet Đánh bay mụn nang bằng phương pháp đơn giản

Chúng ta đều đã từng trải qua những lần thức dậy với sự “ghé thăm” của mụn nhọt và luôn cầu mong chúng sẽ biến ...

bi quyet chong nang cho toc mua he co gai nao cung can biet Loại thuốc tạo bước tiến quan trọng nhất trong lịch sử chữa trị bệnh sốt rét

Loại thuốc chữa bệnh sốt rét đầu tiên được các nhà chức trách Mỹ “bật đèn xanh” trong 60 năm trở lại đây.

bi quyet chong nang cho toc mua he co gai nao cung can biet Bệnh trầm cảm: Hãy lạc quan trong thời điểm tối tăm và bế tắc

“Nếu như bạn gặp phải bệnh trầm cảm, đừng bi quan với nó mà hãy tự tin để đi qua căn bệnh này!”. Đây là ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.