8 nghề nghiệp hấp dẫn cho phép bạn đi du lịch vòng quanh thế giới

Cơ hội để làm những nghề nghiệp tự do về mặt thời gian sẽ cho phép bạn vừa có thể làm việc và vừa có cơ hội đi du lịch, thậm chí là đi du lịch miễn phí ngày càng tăng cao. Thay vì những công việc buộc bạn phải làm tại công ty.
8 nghe nghiep hap dan cho phep ban di du lich vong quanh the gioi 'Save' ngay: Thiệp chúc mừng năm mới với 7 thứ tiếng
8 nghe nghiep hap dan cho phep ban di du lich vong quanh the gioi
Dịch vụ chăm sóc khách hàng từ xa: Nhiều công ty như U-Haul, Amazon và LiveOps trả tiền cho các đại lý dịch vụ chăm sóc khách hàng với công việc có thể làm ở nhà mà không cần đến công ty. Bạn sẽ cần một chiếc điện thoại có thể kết nối internet và bạn thêm một điều khoản bắt buộc nữa là bạn phải có khả năng làm việc tại Hoa Kỳ. Vì vậy hãy chắc chắn rằng mục tiêu lâu dài của bạn có thể đáp ứng những yêu cầu này. (Ảnh: Area 52 Advertising Inc)
8 nghe nghiep hap dan cho phep ban di du lich vong quanh the gioi
Tiếp viên hàng không: Được trả tiền để bay trên khắp đất nước và đó là thực tế của các tiếp viên hàng không. Ngoài ra, bạn sẽ được miễn phí hoặc giảm giá các chuyến bay thông qua các hãng hàng không. Nhưng nhược điểm là đối với những tiếp viên hàng không mới sẽ không được nói nhiều ở trong chuyến bay của họ, cảm giác mệt mỏi sau một chuyến bay dài thực sự là một vấn đề đối với họ và số tiền được trả cho điều này là không lớn. (Ảnh: Chris Goldberg)
8 nghe nghiep hap dan cho phep ban di du lich vong quanh the gioi
Làm việc trên một chiếc du thuyền: Ngoài việc được đến thăm nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới, bạn còn có chỗ ăn và ở ngay trên các tàu, du thuyền. Một nhược điểm là bạn sẽ phải ở chung phòng với rất nhiều người, không có nhiều ngày nghỉ và bạn phải làm việc với cường độ cao với thời gian liên tục . (Ảnh: Chameleon Eye)
8 nghe nghiep hap dan cho phep ban di du lich vong quanh the gioi
Kỹ thuật viên điều khiển từ xa: Có thể bạn đã biết rằng công việc phát triển phần mềm, kỹ sư và quản lý dự án trong thế giới công nghệ được trả một khoản chi phí rất cao. Một điều khác là nhiều người trong số họ chỉ cần làm việc từ xa, điều đó có nghĩa là bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu mà vẫn được trả tiền. (Ảnh: otubo)
8 nghe nghiep hap dan cho phep ban di du lich vong quanh the gioi

Y tá du lịch: Nếu bạn đang cân nhắc hoặc đã đi học tại các trường điều dưỡng, đây có thể là một ngành học tuyệt vời. Mức lương được trả lên tới 70,000 USD /1 năm. (Ảnh: Wikimedia Commons)

8 nghe nghiep hap dan cho phep ban di du lich vong quanh the gioi
Giáo viên dạy tiếng Anh: Nhiều quốc gia như Nhật Bản, miền Nam Hàn Quốc và các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất đều trả một số tiền tương đối cao cho những giáo viên giỏi Tiếng Anh để sống ở đất nước của họ và dạy học. Chỉ có yêu cầu duy nhất là một chứng chỉ cho những giáo viên Tiếng Anh là một người nước ngoài đã có nhiều kinh nghiệm. Đó có thể là một cơ hội tuyệt vời nếu bạn muốn sống như những người bản địa trong một năm hoặc nhiều hơn thế. (Ảnh: Reuters)
8 nghe nghiep hap dan cho phep ban di du lich vong quanh the gioi
Giáo viên dạy online: Một số công ty như Chegg, K12 và Tutor.com thuê sinh viên tốt nghiệp đại học (hoặc sinh viên) làm gia sư online với mức lương 25 USD/1 giờ. Cũng như các công việc khác, bạn có thể làm ở bất cứ đâu chỉ với một điều kiện duy nhất là kết nối internet đáng tin cậy. (Ảnh: Shutterstock)
8 nghe nghiep hap dan cho phep ban di du lich vong quanh the gioi
Làm việc tự do: Xem xét các kỹ năng của mình và tìm kiếm qua các trang mạng thông tin nghề nghiệp như Upwork, Flexjobs và Fiverr. Cho dù là công việc viết lách, thiết kế đồ họa, truyền thông xã hội, với đủ thời gian và kiên trì, bạn vẫn có thể kiếm tiền để cung cấp những điều cần thiết nhất cho cuộc sống của mình trong khi đi du lịch. (Ảnh: Flickr)

'MỜI XEM THÊM'

8 nghe nghiep hap dan cho phep ban di du lich vong quanh the gioi Sống ở nước ngoài là trải nghiệm du lịch cuối cùng?
8 nghe nghiep hap dan cho phep ban di du lich vong quanh the gioi 'Đột nhập' salon làm đẹp ở 17 quốc gia
8 nghe nghiep hap dan cho phep ban di du lich vong quanh the gioi 12 hình ảnh khiến bạn tiếc nuối vì không dành thời gian đi du lịch nhiều hơn
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.