Cặp đôi bị lên án dữ dội vì đi du lịch bằng đồ ăn từ thiện


Một cặp đôi người Đức đã hứng chịu sự chỉ trích gay gắt khi bị cho là lợi dụng lòng tốt và các tổ chức từ thiện để đi du lịch hoàn toàn miễn phí. 
cap doi bi len an du doi vi di du lich bang do an tu thien Hành trình 5 ngày khám phá Malaysia
cap doi bi len an du doi vi di du lich bang do an tu thien
Anna và Enoch đang du lịch tại New Zealand

Anna Karg và bạn trai Enoch Orious, cùng 25 tuổi, tham vọng thực hiện một chuyến đi vòng quanh thế giới mà không tốn một xu. Thay vì tự bỏ tiền mua đồ ăn, họ quyết định ăn đồ ăn từ thiện và bới thùng rác để sống qua ngày. Hiện, hai người đang cố gắng tìm đường sang Úc.

Khi được phỏng vấn, Enoch cho rằng họ đã chán một cuộc sống nhàm chán và muốn chứng tỏ cho mọi người rằng cả hai có thể sống và đi du lịch mà không cần tiền, và rằng lòng tốt cũng như tình người thật sự là như thế nào. Dù vậy, Anna đã tiết lộ rằng họ cũng có một khoản dự trữ phòng khi có sự cố, nhưng chưa hề dùng đến nó.

cap doi bi len an du doi vi di du lich bang do an tu thien
Cặp đôi này đã từng phải ngủ ngoài đường, cho đến khi họ tìm được một chỗ tá túc qua đêm miễn phí tại một quán cà phê internet.

Bình luận về việc này, một quan chức thành phố Wellington cho rằng có một sự khác biệt lớn giữa hai du khách người Đức với những người thực sự nghèo khó và họ không nên lợi dụng từ thiện cho mục đích của bản thân. Một người dùng trên Instagram đã viết: “New Zealand có nguồn hỗ trợ hạn chế cho những người thực sự cần nó. Hai bạn nên thấy xấu hổ khi cố gắng kiếm lợi từ nó trong khi vẫn đủ tiền để mua smartphone.”

cap doi bi len an du doi vi di du lich bang do an tu thien
Anna chụp hình cùng đồ ăn được quyên góp

Một người dùng khác bày tỏ: “Một việc kinh khủng. Các bạn đang lấy đi đồ ăn đáng lẽ nên được dành cho những người thực sự cần chúng. Tôi không thể hiểu tại sao hai bạn lại có thể tự hào khi làm thế.”

Tuy vậy, nhiều người cũng lên tiếng bênh vực cho hành động của cặp đôi, cho rằng đó là một “trải nghiệm dũng cảm”. Có người đã tán dương cặp đôi, cho rằng họ đang sống, du lịch và khám phá thế giới như những người trẻ đích thực thay vì ngồi một chỗ.

Không chỉ thế, nhiều người cũng đã đứng ra ủng hộ cặp đôi này. Một người đàn ông đã cho phép họ ngủ lại trên ghế sô pha và thậm chí cho cả hai ăn pizza miễn phí.

cap doi bi len an du doi vi di du lich bang do an tu thien

Trước cặp đôi này, cũng đã có nhiều du khách đến từ phương Tây lựa chọn hình thức du lịch bụi “miễn phí”.

Phóng viên tờ The Sun từng chụp được bức hình một cặp đôi đang bán thiệp và đồ lưu niệm để lấy tiền đi du lịch.

cap doi bi len an du doi vi di du lich bang do an tu thien
Dòng chữ ghi “Hãy ủng hộ cho chuyến du lịch vòng quanh thế giới của chúng tôi.” (Ảnh: The Sun)
cap doi bi len an du doi vi di du lich bang do an tu thien
Một du khách cầm chiếc bảng ghi “Tôi đang du lịch vòng quanh châu Á mà không cần tiền. Xin hãy giúp tôi.”

Những du khách kiểu này đã gây nên một sự khó chịu không nhỏ cho người dân địa phương ở nhiều nước. Chính quyền Singapore mới đây cũng đã ra điều luật cấm du khách nước ngoài chơi nhạc trên hè phố để kiếm tiền nếu không có visa lao động.

'MỜI XEM THÊM'

cap doi bi len an du doi vi di du lich bang do an tu thien Cặp vợ chồng mua xe cổ tự lái đi du lịch qua 19 nước
cap doi bi len an du doi vi di du lich bang do an tu thien Cặp đôi đi chụp ảnh cưới vòng quanh thế giới trong 3 năm
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.