Vòng quanh thế giới: Điểm đến nào được yêu thích nhất tháng 12?

American Express Travel mới đây, đã chỉ ra 10 điểm đến đang được du khách yêu thích trong tháng 12. Trong đó, có những người yêu thích sự nhộn nhịp của lễ hội, cũng có người muốn được trải nghiệm nền văn hóa đặc sắc, hay có người chỉ đơn giản là "chạy trốn" khỏi mùa đông lạnh lẽo thì đây là một trong những gợi ý hoàn hảo.
vong quanh the gioi diem den nao dang duoc yeu thich trong thang 12

Hòn đảo hồng hạc Aruba, đảo Caribbean:

Lượng booking tăng: 38%

Aruba là một hòn đảo nằm ngoài vành đai núi lửa, có diện tích 193 km2 với đường bờ biển dài 33 km. Aruba thuộc vùng biển Caribbean và cách bán đảo Parauaná, Bang Falcón, Venezuela khoảng 27 km về phía Bắc. Arube là hòn đảo duy nhất không bị ảnh hưởng do những cơn bão trong năm nay gây ra tại khu vực Bang Falcón. Đối với những du khách muốn "chạy trốn" khỏi thời tiết lạnh lẽo, để thư giãn trên những bãi biển hoang sơ, trong xanh thì đây là điểm đến lý tưởng.

vong quanh the gioi diem den nao dang duoc yeu thich trong thang 12

Thủ đô Argentina, Buenos Aires

Lượng booking tăng: 28% Đây là thủ đô, thành phố lớn nhất và cảng lớn nhất của Argentina, đến đây du khách có thể tìm thấy ở đây những nét tương đồng với các thành phố nổi tiếng về sự lãng mạn của châu Âu như Paris, Rome, nhưng ở Buenos Aires du khách sẽ thấy một tinh thần Nam Mỹ. Có thể nói đây chính là điểm đến hoàn hảo cho những người đam mê thiết kế và kiến ​​trúc sáng tạo kết hợp giữa hiện đại và truyền thống.

vong quanh the gioi diem den nao dang duoc yeu thich trong thang 12

Thành phố Reno, Nevada:

Lượng booking tăng: 78% Thành phố tọa lạc bên sông Truckee, gần khu vực nghỉ mát hồ Tahoe bên dãy núi Sierra Nevada. Reno là một thành phố nghỉ dưỡng với nhiều sòng bạc lớn. Tuy nhiên, đó mới chỉ là một vài điều người ta nhắc đến nhiều về phố này, bởi món bánh tiêu thơm ngon, hay những cốc bia tươi được làm thủ công một cách xuất sắc và địa điểm trượt tuyết tuyệt đẹp ở Sierra Nevada mới chính là điểm hút khách du lịch trong tháng cuối cùng của năm.

vong quanh the gioi diem den nao dang duoc yeu thich trong thang 12

Geneva, Thụy Sĩ:

Lượng booking: 60%

Được biết đến là thành phố đông dân thứ hai và là thành phố Romandy đông dân nhất ở Thụy Sĩ. Geneva là vùng đất phát triển quanh cây cầu lớn nhất, thành phố này được núi đồi và ao hồ bao bọc nên khí hậu quanh năm ôn hoà, non xanh nước biếc, phong cảnh đẹp như tranh nên được gọi là Thánh địa của du khách là những điều khiến lượng booking tăng liên tục vào mỗi ngày.

vong quanh the gioi diem den nao dang duoc yeu thich trong thang 12

Thành phố Incheon, Hàn Quốc:

Lượng booking: 87%

Laf một thành phố trung ương và thành phố cảng lớn ven Hoàng Hải của Hàn Quốc, thuộc vùng thủ đô Seoul. Những du khách muốn tìm kiếm sự giao thoa giữa những nét hiện đại của châu Âu và cổ truyền của châu Á trong dịp lễ Giáng sinh thì có thể tìm đến đây.

vong quanh the gioi diem den nao dang duoc yeu thich trong thang 12

Thành phố Malaga, Tây Ban Nha:

Lượng booking: 164%

Là một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới, được người Phoenicia thành lập vào thế kỷ thứ 8. Tây Ban Nha tạo được những nét ấn tượng và đặc trưng riêng khi được biết đến với những món ăn tuyệt vời và cả nét kiến ​​trúc cổ điển. Ngoài ra có lợi thế nằm dọc theo biển Alboran đã được du khách thêm điểm cộng cho thành phố Malaga.

vong quanh the gioi diem den nao dang duoc yeu thich trong thang 12

Thành phố Lima, nước Peru:

Lượng booking: 23%

Lima là thủ đô của Peru - một nước Nam Mỹ- nằm bên bờ Thái Bình Dương được bao bọc bởi biển, đảo, sa mạc, rừng núi... Thành tựu kiến trúc độc đáo của Lima đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Văn hoá ẩm thực của Lima được kết hợp từ việc lựa chọn - sử dụng nguyên liệu cho đến việc vận dụng công thức để nấu canh Incan truyền thống. Để phù hợp với số đông du khách, đa phần những món ăn này đều được chế biến bởi những người bản địa, và sử dụng chút biến tấu hài hòa để cân đối giữa các gia vị. Ngoài ra, thành phố cũng có những ngày lễ kỷ niệm rất sôi động, thu hút hàng triệu lượt du khách ghé thăm.

vong quanh the gioi diem den nao dang duoc yeu thich trong thang 12

Thành phố Montreal, Canada

Lượng booking: 59%

Là thành phố lớn nhất của tỉnh bang Québec và thành phố đông dân thứ nhì của Canada. Nếu bạn là người không sợ thời tiết lạnh có thể kết hợp những chuyến tham quan đi sâu vàocác vùng nông thôn để khám phá được những điều hay ho.

vong quanh the gioi diem den nao dang duoc yeu thich trong thang 12

Thành phố Frankfurt, Đức:

Lượng booking: 47%

Đây là thành phố lớn nhất của bang Hessen và là thành phố lớn thứ năm của Đức. Được biết đến là một thành phố có sự giao thoa, kết hợp giữa những kho tàng truyền thống quý báu với những nét kiến trúc, ứng dụng, tiện nghi hiện đại. Và nếu bạn là người thích những cốc bia thơm lừng thì đây chính là địa điểm khiến bạn cảm thấy ấn tượng không thể bỏ qua.

vong quanh the gioi diem den nao dang duoc yeu thich trong thang 12

Thành phố Portland, Oregon:

Lượng booking: 31%

Portland là một thành phố nằm nơi giao tiếp của hai con sông Willamette và Columbia trong tiểu bang Oregon. Portland tạo nên sức hút dẫn bởi những sự kiện văn hóa vô cùng đặc sắc và sôi động đến độ được ví như vẻ đẹp của thành phố New York hay Los Angeles.

Dịch lược từ Business insider

vong quanh the gioi diem den nao dang duoc yeu thich trong thang 12 Những vùng ấm áp tuyệt vời để trốn đông

Không thích mùa đông lạnh với tầng tầng lớp lớp áo khăn, bạn có thể tìm đến đây hưởng nắng ấm.

vong quanh the gioi diem den nao dang duoc yeu thich trong thang 12 Dạo một vòng khám phá những điểm du lịch lý tưởng nhất tháng 12

Tháng 12 được xem là một trong những thời điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch châu Âu, đặc biệt là những điểm đến ...

vong quanh the gioi diem den nao dang duoc yeu thich trong thang 12 Những nơi đón Giáng sinh vui nhất ở châu Âu

Giáng sinh năm nay nếu không muốn ở lại trong nước, bạn có thể lên kế hoạch du lịch tới 7 thành phố quyến rũ ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.