8X, 9X đời đầu đâu chỉ có Yahoo Messenger để nhớ

Lâu lắm rồi 8X, 9X đời đầu mới bồi hồi đến thế. Lời vĩnh biệt Yahoo Messenger vô tình kéo theo một trời kỷ niệm của tuổi thơ ùa về.

Thông tin Yahoo Messenger sẽ chính thức ngừng hoạt động sau 20 năm tồn tại làm giới trẻ bồi hồi nhớ về những kỷ niệm tuổi thơ.

Đối với thế hệ 8X đời cuối, 9X đời đầu, tuổi thơ không dán mắt vào màn hình những chiếc smartphone, máy tính bảng. Thanh xuân của họ cũng không từng giờ từng phút check tin nhắn Facebook và mở Instagram ra xem thông báo

Tuối thơ của 9X đời đầu là những lần hồi hộp chờ tài khoản Yahoo Messenger ai đó sáng đèn, và những lúc thả hồn ghi lại kỷ niệm vui buồn vào cuốn lưu bút, nhật ký.

Hồi hộp chờ nick 'người ấy' sáng đèn và thả Buzz

Mỗi lần đăng nhập vào Yahoo Messenger đều có thêm khoảng gần chục bạn và người yêu mới. Câu mở đầu "222222" quen thuộc luôn khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy phấn khích.

"Có biết mặt gì đâu! Nhiều lúc đang chat ngon lành nói chuyện yêu đương tự dưng biến mất, chưa kịp ép níc (add nick) nữa là lặn mất tâm, coi như hụt mất người yêu tiềm năng!", bạn Ngọc Loan hài hước chia sẻ.

8x 9x doi dau dau chi co yahoo messenger de nho
8x 9x doi dau dau chi co yahoo messenger de nho
Webcam chất lượng thấp vẫn khiến các chàng "thổn thức", những tiếng Buzz chói tai vẫn được đón nhận nồng nhiệt.

"Còn nhớ, mỗi khi thấy nick ai đó sáng đèn, bỗng nghe tiếng Buzz 'thần thánh' với nụ hôn đầy màn hình là giật bắn mình, nhất là khi mở âm thanh hết cỡ. Chưa hết, nhớ có cách vẽ hoa hồng tặng đối phương nhưng giờ thì quên mất rồi, đúng là thời gian qua nhanh thật", H.N hoài niệm.

8x 9x doi dau dau chi co yahoo messenger de nho
Bạn có nick name Yahoo Messenger "bá đạo" thế nào?

Những cái nickname dưới dạng slogan và câu quote "so deep" cũng được áp dụng triệt để, đại loại như "Lục tung thùng rác, tìm xác em yêu", "Bật nắp quan tài hôn em lần cuối...". Những lần gặp nick name như thế, nhiều bạn nữ cảm thấy hết hồn nhưng lại tỏ ra thích thú vì quá... ấn tượng.

Tuổi thơ viết tự bạch, ép cánh phượng vào lưu bút

"Thời điểm đó làm gì có Internet để giải trí, chúng tôi xem những cuốn tự bạch là vật vô giá và có giá trị tinh thần rất lớn", bạn L.T.H cho hay.

Ngày đó, mỗi lần có thêm người bạn mới, quyển "tự bạch" lại dày thêm mấy trang. Không biết tự bạch bắt nguồn từ ai và từ lúc nào trở nên thân thiết, nó trở thành người bạn đồng hành gắn liền với những cô cậu học trò tuổi mộng mơ.

"Nhớ cái thời chiếu phim Người đàn bà yếu đuối, nhìn Trương Minh Quốc Thái mặt đáng ghét vậy đó nhưng khi viết vào tự bạch anh ta là diễn viên được yêu thích nhất. À mà còn nữa, Quá Nhi Lý Minh Thuận là thần tượng một thời của mình", bạn Nhi Tran cho biết.

8x 9x doi dau dau chi co yahoo messenger de nho
Lưu bút là thứ không thể thiếu trong cặp sách của các cô cậu học trò.
8x 9x doi dau dau chi co yahoo messenger de nho
8x 9x doi dau dau chi co yahoo messenger de nho
Thời điểm đó, những cuốn tự bạch là vật vô giá ...

Những cuốn lưu bút, tự bạch được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau, muôn hình vạn trạng. Người thích cổ trang thì cắt hình Tử Vy, Tiểu Yến Tử gắn vào sổ, kẻ thích "cận đại Dân quốc" thì dán hình "soái ca" Cổ Cựu Cơ, Tô Hữu Bằng trong Tân dòng sông ly biệt vào. Vì thời đó, làm gì có những thứ hiện đại như bây giờ.

"Giở cuốn tự bạch của nhỏ bạn ra, thấy nó làm những câu thơ dào dạt cảm xúc về tuổi học trò làm mình thấy xốn xang. Còn ở giữa quyển tập, sao mà nó xếp bướm khéo vậy không biết, mình làm mãi không được nên khâm phục vô cùng", người dùng L.T.L cho biết.

Hành trình 'xuyên TVB' qua những cuốn phim băng

"Fan film Việt Nam phát hành, bộ phim Đắc Kỷ Trụ Vương...". Câu nói quen thuộc của phù thuỷ lồng tiếng Bích Ngọc vang lên ở đầu bộ phim luôn là kỷ niệm không thể quên mỗi khi nhắc đến những bộ phim TVB in sâu trong lòng công chúng "ghiền phim".

Nhớ thời đó chưa có đĩa DVD như bây giờ, mỗi lần đi mướn phim phải đứng xếp hàng đợi người ta "sang băng", mỗi lần mướn là huy động 2-3 người vác về "cả đống" băng được khoảng 10 tập. Chưa hết, thích nhất cái khoản quay băng, mà phải quay ngay cái đoạn cô Bích Ngọc nói ở đầu phim mới chịu nha", bạn H.B chia sẻ.

8x 9x doi dau dau chi co yahoo messenger de nho
8x 9x doi dau dau chi co yahoo messenger de nho
"Lóc xương trả cha, lóc thịt trả mẹ" và "Bây giờ anh có quyền im lặng nhưng những gì anh nói sẽ là bằng chứng trước toà" quá quen thuộc với nhiều 9X.

Từ những bộ phim TVB, hành trình hoá nhân vật nổi tiếng cũng bắt đầu. Không quá ngạc nhiên khi thấy những cậu trai 14, 15 tuổi đắm mình sắm vai Na Tra đại chiến yêu tinh. Không quá khó khăn để bắt gặp Trương Vô Kỵ cầm Đồ Long Đao "đại chiến Chu Chỉ Nhược với tuyệt chiêu Cửu âm Bạch cốt trảo".

"Nhắc đến là cả một bầu trời thanh xuân ập về, bây giờ làm sao có được những ngày tươi đẹp đến thế?", độc giả L.H.T bình luận.

Chỉ còn những mùa nhớ

Đã qua rồi cái thời thanh xuân tươi đẹp của các anh chị 8X, 9X. Lứa 10 đời đầu (sinh năm 2000) đã thi đại học đồng nghĩa với việc 9X dần lùi về sau. Cách gọi "teen" trên những trang báo dành cho học trò không dành cho các bạn 199x nữa, một thế hệ teen mới với bầu trời thanh xuân khác hẳn các anh chị.

Xin gửi trọn những vụng trộm của tuổi học trò vào quá khứ, xin xếp lại những quyển lưu bút thân thương vào trong một góc kỷ niệm. 8X và 9X bây giờ có người đã lập gia đình, con cái của họ đang lớn lên và bước vào thế hệ "teen tiếp theo". Đến giờ nhìn lại, nhiều người vẫn giật mình vì sao thời gian trôi nhanh đến thế.

Nếu được lựa chọn, nhiều 9X vẫn muốn quay lại thời điểm đó. Một thế hệ có đầy đủ cung bậc cảm xúc của những lần bịt mắt trốn tìm, tạt lon hay cả những lần xin được vài nghìn đồng chạy ra phòng game tìm kiếm thứ tình cảm giản đơn, vụng trộm trên Internet.

8x 9x doi dau dau chi co yahoo messenger de nho
8x 9x doi dau dau chi co yahoo messenger de nho
Boom Online và Audition là những kỷ niệm khó quên của 8X, 9X đời đầu.

Còn có những lần trốn học chơi game Audition, những lần tỏ tình "thả thính" trong cơn "sặc nước" của trò Boom Online. Thời điểm mà chỉ có vài nghìn trong túi đạp chiếc xe cọc cạch, ngồi chơi game lại sợ sệt mất xe, những kỷ niệm ấy ắt hẳn 9X nào cũng từng trải qua.

Một lần nữa, tạm biệt nhé Yahoo Messenger, tạm biệt những thứ chỉ còn là kỷ niệm. Những điều tươi đẹp mà thế hệ 8X, 9X đời đầu không thể nào quên.

XEM THÊM

8x 9x doi dau dau chi co yahoo messenger de nho Cộng đồng mạng tiếc nuối chia sẻ hình ảnh 'bá đạo' về Yahoo Messenger

Trên các mạng xã hội, cộng đồng mạng Việt Nam đồng loạt chia sẻ những hình ảnh, kỷ niệm cũ về ứng dụng sắp bị ...

8x 9x doi dau dau chi co yahoo messenger de nho Yahoo Messenger sẽ ngừng hoạt động vào tháng tới

Dịch vụ nhắn tin nổi tiếng một thời sẽ đóng cửa từ ngày 17/7, kết thúc hơn hai thập kỷ hoạt động.

8x 9x doi dau dau chi co yahoo messenger de nho Những trò chơi thời hoàng kim của thế hệ 8X, 9X

Chỉ bằng những dụng cụ đơn giản như hòn bi, sợi dây hay chiếc lon, thế hệ 8X, 9X đã có những trò chơi tuổi ...

8x 9x doi dau dau chi co yahoo messenger de nho Facebook lập Chat Room, gợi nhớ thời huy hoàng của Yahoo Messenger

Chat Room hiện được thử nghiệm tại Australia và Canada, cung cấp các phòng chat để người dùng trò chuyện theo chủ đề yêu thích.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.