8X khởi nghiệp với 5 triệu đồng và doanh thu 'khủng' sau 3 tháng

Chị Đặng Huyền (sinh năm 1989, Hà Nội) đã chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp của mình chỉ với 5 triệu đồng và hiện tại đã có những mức thu nhập trong mơ của nhiều người phụ nữ.

Bản lĩnh kinh doanh của 8X xinh đẹp

8x khoi nghiep voi 5 trieu dong va doanh thu khung sau 3 thang
Chị Đặng Huyền khởi nghiệp với 5 triệu đồng và đạt doanh thu "khủng" sau 3 tháng (Ảnh: NVCC)

Chị Đặng Huyền (sinh năm 1989, Hà Nội) là một ví dụ điển hình cho những người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập và liều lĩnh trong thị trường kinh doanh online. Khởi nghiệp với số vốn ít ỏi 5 triệu đồng nhưng chỉ sau 3 tháng, chị đã đạt được mức doanh thu “khủng” khiến người chị em mơ ước.

Đặng Huyền tốt nghiệp lớp lý luận phê bình điện ảnh tại trường Đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội năm 2013. Sau khi ra trường, chị đảm nhận vị trí sản xuất chương trình ở một công ty truyền thông với mức lương 8 triệu đồng.

Với một sinh viên vừa chân ướt chân ráo ra trường thì đây là một mức lương khá “ấn tượng”, nhưng với một người có nhiều đam mê và tham vọng kinh doanh như chị Huyền thì con số này chỉ đủ cho những chi tiêu hàng ngày.

Bản thân chị Huyền ngay từ thời sinh viên cũng đã tập tành buôn hoa tươi, quần áo, trang sức, mĩ phẩm làm đẹp... Tuy số lãi thu được không cao nhưng cô gái 8X lại cực kì thích thú với công việc này.

Sau khi ra trường đi làm, chị Huyền vẫn làm hai việc song song để tăng thu nhập và tìm kiếm những cơ hội kinh doanh online. Mỗi khi gặp chị Huyền, ai cũng phải trầm trồ trước nhan sắc xinh đẹp hơn người của chị, và cũng không ít người thắc mắc tại sao một người phụ nữ xinh đẹp, thông minh, có học thức lại chịu vất vả để lao vào con đường kinh doanh buôn bán như vậy?

8x khoi nghiep voi 5 trieu dong va doanh thu khung sau 3 thang
Phụ nữ dù đẹp hay không thì cũng nên tự chủ về mặt kinh tế, khi bạn tự chủ về kinh tế thì cuộc đời sẽ luôn công bằng với bạn".

Giải đáp cho những thắc mắc này, chị Huyền cho hay: "Mình không thích phụ thuộc vào đàn ông, kể cả người đó là chồng mình. Phụ nữ dù đẹp hay không thì cũng nên tự chủ về mặt kinh tế, khi bạn tự chủ về kinh tế thì cuộc đời sẽ luôn công bằng với bạn". Đó cũng là quan điểm sống mà chị theo đuổi.

Nghĩ là làm, chị Huyền vừa làm công việc sản xuất chương trình truyền hình vừa tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Cách đây chưa lâu, chị gặp khó khăn về tài chính khi trong tay lúc ấy chỉ còn vẻn vẹn 5 triệu đồng. Đây cũng là lúc chị gặp một người bạn hiện đang là chủ của một công ty mĩ phẩm thiên nhiên lớn. Chị quyết định nhập hàng về bán vì rất tin tưởng vào sản phẩm này sau khi đã sử dụng. Đồng thời, chị đặt ra một mục tiêu phải thực hiện bằng được. Đó là trở thành một kênh phân phối của dòng mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên này.

8x khoi nghiep voi 5 trieu dong va doanh thu khung sau 3 thang

"Tất tay" cho lần khởi nghiệp với 5 triệu đồng, chị Huyền quyết định dành hết thời gian, tâm huyết và công sức của mình cho công việc mới, chị mạnh dạn xin nghỉ việc ở công ty đang làm và bắt đầu cho chiến dịch “startup” của đời mình.

"Vạn sự khởi đầu nan" luôn là một thành ngữ đúng trong nhiều trường hợp. Chị Huyền gặp nhiều khó khăn trong việc tìm các đối tác phân phối sản phẩm. Hàng đã lấy về, bản thân đã trải nghiệm và có niềm tin sẽ đắt hàng, nhưng "đời không như mộng" khi thời gian đầu, lượng bán ra rất ít, bán buôn hoặc bán lẻ cũng ì ạch.

Nhưng tất cả những thử thách ấy không thể làm cô gái 8X nhụt chí. Chị Huyền chia sẻ: "Lúc ấy mình chỉ có bằng ấy tiền, muốn làm gì hơn cũng không được, bản thân thì sợ vay mượn vì lo không trả được, nên chỉ biết xoay sở trong khả năng của mình. Ơn trời, mọi chuyện cũng xuôi chèo mát mái sau một thời gian mình đổ hết tâm huyết vào đó!".

8x khoi nghiep voi 5 trieu dong va doanh thu khung sau 3 thang

Để đẩy mạnh thị trường kinh doanh của mình, chị Huyền tham gia vào nhiều hội nhóm bán hàng online trên mạng của hội mẹ bỉm sữa và phụ nữ độc thân có "máu" kinh doanh, chia sẻ và tìm đối tác nghiêm túc. "Đó là một thị trường tiềm năng bởi cung - cầu gặp nhau, người muốn mua dùng cũng có mà người muốn kinh doanh cũng nhiều, quan trọng là mình chia sẻ ra sao thôi!".

Ngoài việc chăm chỉ online tạo tương tác với khách hàng tiềm năng, chị Huyền còn tranh thủ làm mẫu quảng cáo luôn cho các sản phẩm mà mình đang kinh doanh. "Do mình muốn hạn chế tối đa chi phí marketing nên tất cả những gì làm được mình đều tận dụng hết". Thậm chí, khi khách muốn mua hàng chị còn "bắt" chồng thành shipper luôn” (cười) .

Đến nay, chị đã khởi nghiệp được một thời gian đủ để tự tin vào khả năng, bản lĩnh của chính mình. Trở thành nhà phân phối đạt doanh thu 1 tỉ 100 triệu/tháng. Các cộng sự cùng kinh doanh đã lên đến gần 200 người ở khắp 64 tỉnh thành và một số nước trong khu vực Châu Á.

8x khoi nghiep voi 5 trieu dong va doanh thu khung sau 3 thang
Chị Đặng Huyền trong lễ vinh danh nhà phân phối xuất sắc của công ty đối tác.

Từ con số 5 triệu đồng vỏn vẹn, với đam mê làm giàu chính đáng và tư duy độc lập tự chủ, chị Đặng Huyền đã thực sự chạm đến ước mơ của nhiều người phụ nữ trẻ: Dám nghĩ, dám làm, dám "chơi" tới cùng, quyết liệt tới cùng với con đường mà mình đã chọn.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.