9 món ăn quen thuộc này là 'thủ phạm' gây yếu sinh lý ở nam giới

Đậu phụ, rượu bia, rau răm, cafe,… là những thực phẩm mà các quý ông nên tránh xa. Bởi chúng sẽ khiến phái mạnh càng ăn, càng yếu sinh lý nam.
9 mon an quen thuoc nay la thu pham gay yeu sinh ly o nam gioi Chuyện bi hài khi nam giới tự giải quyết trục trặc sinh lý
9 mon an quen thuoc nay la thu pham gay yeu sinh ly o nam gioi 6 loại thực phẩm giúp bạn trở nên quyến rũ hơn trong ngày lễ Valentine
9 mon an quen thuoc nay la thu pham gay yeu sinh ly o nam gioi Không cho ly hôn vì còn… quan hệ sinh lý
9 mon an quen thuoc nay la thu pham gay yeu sinh ly o nam gioi
Chế độ ăn uống có khả năng ảnh hưởng tới ham muốn chuyện “giường chiếu”. (Ảnh: zeny.cz)

Khoa học đã chứng minh rằng, chế độ ăn uống có khả năng ảnh hưởng tới ham muốn chuyện “giường chiếu” theo cả hai chiều – tích cực và tiêu cực. Nếu bạn là một anh chàng ưu tú và không muốn sẽ phải đối mặt với tình trạng “trên bảo dưới không nghe” thì hãy tránh xa những loại thực phẩm gây yếu sinh lý nam dưới đây.

1. Sản phẩm từ đậu nành

Đậu phụ đa phần được chế xuất từ đậu nành, được coi là món ngon lành tính và thanh mát nên thường có trong các bữa cơm gia đình. Tuy nhiên cánh mày râu nên lưu ý về việc ăn hoặc uống thường xuyên đậu phụ và sữa đậu nành.

9 mon an quen thuoc nay la thu pham gay yeu sinh ly o nam gioi
Ăn đậu nành thường xuyên khiến giảm sút số lượng và chất lượng tinh trùng. (Ảnh: Báo Thanh niên)

Một nghiên cứu của Đại học Harvard đã chứng minh rằng nếu ăn đậu nành thường xuyên, số lượng và chất lượng tinh trùng đều sẽ bị giảm sút. Thử nghiệm trên 100 người đàn ông đã cho thấy những ai ăn đậu phụ mỗi ngày thì nồng độ tinh trùng có trong mỗi ml tinh dịch luôn thấp hơn những người không ăn.

Không những vậy, ăn món ăn này thường xuyên khiến tỷ lệ mắc bệnh rối loạn cương dương cao hơn 3,46 lần so với những nam giới ít ăn và không thích đậu phụ.

Nam giới chỉ nên ăn khoảng 100 gram đậu phụ/tuần để bổ sung chất dinh dưỡng mà không bị ảnh hưởng đến khả năng sinh lý.

2. Một số loại rau thơm

Rau bạc hà hay rau răm được nhiều người yêu thích và coi đây là thức rau gia vị thơm ngon trong các món ăn. Chúng có tác dụng trong việc làm ấm bụng và tốt cho mắt, nhưng ăn nhiều quá thì hoàn toàn không tốt, đặc biệt là đối với phái mạnh.

9 mon an quen thuoc nay la thu pham gay yeu sinh ly o nam gioi
Ăn nhiều rau răm sẽ làm giảm chất lượng tình trùng. (Ảnh: JamJa)

Bạc hà cũng được cho là ảnh hưởng tiêu cực đến “khả năng chăn gối” của quý ông. Bởi vì hàm lượng lớn tinh dầu có trong rau bạc hà được chứng minh khiến nồng độ hormone giảm đi.

Rau răm tuy không có tính độc, nhưng nếu đàn ông ăn nhiều sẽ làm giảm chất lượng tình trùng, mất dần khả năng hứng thú và ham muốn, gây yếu sinh lý nam. Chắc chắn đây là điều mà mọi đàn ông đều muốn tránh xa.

3. Bia, rượu

Một ly rượu vang đỏ có thể kích thích hưng phấn tình dục và làm bạn cảm thấy cởi mở hơn. Đúng là như vậy, nhưng nếu uống quá mức, bạn sẽ nhận kêt quả ngược lại.

9 mon an quen thuoc nay la thu pham gay yeu sinh ly o nam gioi
Thường xuyên uống bia, rượu nam giới sẽ dễ gặp vấn đề trong việc xuất tinh. (Ảnh: cf.ua)

Bia và rượu sẽ khử lượng nước trong cơ thể bạn, vì thế chúng sẽ làm ảnh hưởng tới chất bôi trơn ở nữ giới và khả năng cương dương của phái mạnh.

Chính vì điều này, nếu thường xuyên uống bia, rượu thì nữ giới sẽ mất dần khả năng đạt cực khoái, chuyển hướng sang yếu sinh lý nữ, trong khi đó nam giới sẽ dễ gặp vấn đề trong việc xuất tinh, cụ thể là dễ mắc chứng xuất tinh sớm.

Muốn đảo ngược tình thế, tốt nhất bạn nên cai thuốc lá, giảm uống rượu.

4. Cà phê

Nam giới thường có thói quen nhâm nhi cà phê vào mỗi sáng, những lúc tinh thần uể oải hoặc bất cứ khi nào cảm thấy thích. Tuy nhiên bạn có thể phải suy nghĩ lại bởi nhiều nghiên cứu cho thấy: lượng caffeine tiêu thụ vào cơ thể tỷ lệ nghịch với chức năng sinh lý.

9 mon an quen thuoc nay la thu pham gay yeu sinh ly o nam gioi
Lượng caffeine tiêu thụ vào cơ thể tỷ lệ nghịch với chức năng sinh lý. (enca.com)

Cà phê nói riêng và các loại đồ uống có chứa caffeine nói chung chính là những thức uống mà các anh chàng nên hạn chế nhất có thể. Bạn có thể chưa biết rằng tiêu thụ bao nhiêu lượng caffeine vào cơ thể thì sẽ làm gia tăng việc “bất lực” lên bấy nhiêu.

Caffeine sẽ gây hại cho tuyến thận, mất cân bằng lượng hormone cho tuyến giáp và khi chức năng này suy yếu, chúng sẽ làm yếu sinh lý nam, giảm nhu cầu ham muốn quan hệ, không muốn gần gũi.

5. Nội tạng động vật

Mặc dù đây là món nhậu khoái khẩu của đại đa phần các quý ông, nhưng thực tế các chuyên gia dinh dưỡng lại khuyên cần cân nhắc giảm bớt sở thích này.

Lòng, dạ dày, gan luộc uống kèm rượu bia tuy rằng hấp dẫn nhưng sẽ là nguyên nhân gây ra yếu sinh lý nam vì chúng làm giảm chất lượng tinh trùng.

9 mon an quen thuoc nay la thu pham gay yeu sinh ly o nam gioi
Ăn nhiều nội tạng động vật là một trong những nguyên nhân gây ra yếu sinh lý nam. (Ảnh: thanhnien)

6. Muối hay đồ ăn ngọt

Ăn mặn với hàm lượng muối nhiều không những gây ra chứng huyết áp cao mà còn là thủ phạm làm giảm ham muốn, gây bất lực, yếu sinh lý nam.

Khoa học khuyên rằng chỉ nên nạp vào cơ thể khoảng 6 g muối một ngày. Nếu như bạn đang duy trì chế độ ăn uống với trên 12g muối trong ngày thì nhất định cần phải xem xét lại ngay.

9 mon an quen thuoc nay la thu pham gay yeu sinh ly o nam gioi
Nam giới chỉ nên nạp vào cơ thể khoảng 6 g muối một ngày. (Ảnh: Mỹ phẩm sinh học)

Tương tự, một số nghiên cứu đưa ra nhận định: Đàn ông dung nạp lượng lớn đường vào cơ thể sẽ khiến chức năng các cơ quan rối loạn, kém liên kết và hậu quả là chức năng tình dục cũng bị giảm đi rõ rệt. Đồ ngọt không tốt cho tim mạch và vì vậy hại đến "chuyện chăn gối".

7. Ăn chay vội vàng

Xu hướng chuyển sang ăn chay đang khá phổ biến. Thế nhưng, nhiều người không hiểu được bản chất của việc ăn chay. Nó không đơn giản là cho ít rau, đậu vào nồi và nấu. Bạn phải học cách nấu những món chay đủ dinh dưỡng.

9 mon an quen thuoc nay la thu pham gay yeu sinh ly o nam gioi
Ăn chay vội vàng cũng là "thủ phạm" gây yếu sinh lý nam. (Ảnh: Hello Bác sĩ)

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Journal of Sexual Medicine cách đây không lâu cho thấy thiếu vitamin D liên quan chặt chẽ đến chứng rối loạn cương dương.

Vitamin D có nhiều trong cá hồi, cá ngừ, trứng, sữa, phô mai… Nếu bạn ăn chay, bạn sẽ phải tìm cách bổ sung bằng thuốc bổ hay ăn thật nhiều các thực phẩm có chứa vitamin D.

8. Món ăn nhiều dầu mỡ

Thức ăn được chế biến thịt mỡ cùng các món ăn được chế biến theo phương thức chiên rán, sử dụng nhiệt lượng cao thì tốt nhất nam giới hãy hạn chế sử dụng.

9 mon an quen thuoc nay la thu pham gay yeu sinh ly o nam gioi
Đồ ăn dầu mỡ tác động tiêu cực đến quá trình sản xuất tinh trùng. (Ảnh: Hôm nay ăn gì)

Những món ăn nhiều dầu mỡ chứa chất béo bão hòa và cholesterol khiến các mạch máu, kể cả các mạch máu dẫn máu đến cơ quan sinh dục hẹp lại. Nếu không được cung cấp đủ lượng máu khi đến “cậu nhỏ” thì khi “yêu” rất khó mà “lên đỉnh”.

Bên cạnh đó, chất béo chuyển hóa còn giảm hormone nam, tác động tiêu cực đến quá trình sản xuất tinh trùng.

9. Thực phẩm đóng hộp

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mặc dù đa số các thực phẩm đóng hộp đều chứa một lượng natri nhưng vi lượng kali lại rất thấp.

Do đó, nếu thực đơn hàng ngày của nam giới thường xuyên xuất hiện món này thì hãy điều chỉnh lại ngay bởi dùng chúng quá nhiều sẽ khiến lưu lượng máu lưu thông đến các bộ phận trên cơ thể, bao gồm cả bộ phận sinh dục nam cũng giảm theo. Dĩ nhiên dương vật sẽ không thể thực hiện đủ và đúng chức năng của mình.

9 mon an quen thuoc nay la thu pham gay yeu sinh ly o nam gioi
Dùng đồ hộp quá nhiều sẽ giảm lưu lượng máu lưu thông đến bộ phận sinh dục nam. (Ảnh: theptgroup)

Càng ngày càng có nhiều áp lực ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tình dục của phái mạnh, kể đến như chính kiểu ăn uống sai lầm hàng ngày. Nếu không muốn mình trở nên “yếu” hơn khi “xung trận” thì hãy biết cách xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, cân bằng các chất dinh dưỡng và đặc biệt bổ sung những loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam để “dũng mãnh” hơn trong chốn phòng the.

9 mon an quen thuoc nay la thu pham gay yeu sinh ly o nam gioi 4 năm cưới nhau, vợ chồng tôi gần gũi chưa được 10 lần
9 mon an quen thuoc nay la thu pham gay yeu sinh ly o nam gioi Giải mã những hình thái của đường hôn nhân và đường sinh lý trên lòng bàn tay
9 mon an quen thuoc nay la thu pham gay yeu sinh ly o nam gioi Thực phẩm giúp tăng cường sinh lý, nam giới không nên bỏ qua
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.