9 ý tưởng content Giáng sinh hay, mới lạ năm 2022

Giáng sinh diễn ra vào thời gian cận Tết Dương lịch nên là dịp cho nhiều gia đình mua sắm vui lễ và chuẩn bị đón Xuân. 9 ý tưởng content Giáng sinh hay, mới lạ năm 2022 trong bài viết sẽ giúp các doanh nghiệp tận dụng tốt thời cơ này để bùng nổ doanh số cuối năm.

Tham khảo 9 ý tưởng content Giáng sinh độc đáo cho bán hàng năm 2022

Giáng sinh đã trở thành lễ hội quen thuộc tại Việt Nam. Vào ngày này, không chỉ những con chiên đến nhà thờ làm lễ mà những người dân bình thường vẫn ra đường để vui chơi hoặc tổ chức tiệc gia đình ấm cúng.

Bên cạnh đó, Giáng sinh còn là thời điểm nhiều gia đình bắt đầu trang hoàng nhà cửa để chuẩn bị đón lễ hội và chuẩn bị cho Tết Dương lịch cận kề. Điều này thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao và chính là cơ hội để các doanh nghiệp triển khai các chương trình khuyến mãi kích cầu cuối năm.

Cùng tham khảo 9 ý tưởng content Giáng sinh độc đáo cho bán hàng năm 2022 giúp các doanh nghiệp có thể đạt và vượt chỉ tiêu ngay sau đây.

Ảnh: Adsplus

Ý tưởng content ấn tượng cho quảng cáo

Theo nhiều tài liệu, quảng cáo có nguồn gốc từ Ai Cập cổ khoảng năm 3.000 trước Công nguyên dưới hình thức một tờ giấy thông báo được dán trên tường thành. Theo thời gian, quảng cáo đã dần trở nên phổ biến và tồn tại dưới nhiều dạng thức.

Đặc biệt, dưới sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, quảng cáo ngày càng cho thấy tầm quan trọng của mình trong việc đưa thương hiệu đến gần với khách hàng. Tuy nhiên, người tiêu dùng ngày càng khó tính và tiếp cận quảng cáo có tính chọn lọc hơn. Chính vì thế, mỗi đơn vị muốn bức phá doanh số phải tạo nên những nội dung (content) thật sự có giá trị. Hãy cùng điểm qua những gợi ý content quảng cáo trên ba nền tảng bán hàng đứng đầu hiện nay ngay sau đây.

Ý tưởng content quảng cáo Facebook

Facebook là nền tảng có lượng người dùng hàng đầu tại Việt Nam. Theo đó, quảng cáo trên Facebook là lựa chọn tối ưu cho nhiều doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

Trong mùa Giáng sinh năm nay, bên cạnh những bài quảng cáo chỉ đơn thuần là chữ và banner khuyến mãi hãy kể những câu chuyện ý nghĩa. Bạn có thể triển khai một dự án thiện nguyện dưới danh nghĩa thương hiệu của mình đồng hành cùng nhiều người dân khó khăn trong mùa Noel.

Trong những thước phim được ghi lại, hãy khéo léo đưa sản phẩm, dịch vụ của mình vào như một phần của chuyến thiện nguyện để khi quảng cáo đến với những khách hàng mục tiêu họ không cảm thấy khó chịu với những kêu gọi hành động (call to action) quá rõ ràng.

Theo đó, mỗi người dùng sẽ hình thành mong muốn được đồng hành cùng thương hiệu thông qua hành động thiết thực nhất là mua hàng hay sử dụng dịch vụ.

Ảnh: Báo Giao thông

Ý tưởng content quảng cáo YouTube

Với những nhà sáng tạo nội dung hay các doanh nghiệp bán hàng thì YouTube là mảnh đất màu mỡ để phát triển. Sở hữu ưu điểm là lượng người dùng lớn, không giới hạn thời lượng video và đa dạng hình thức quảng cáo, đáp ứng được những nhu cầu khác nhau của các đơn vị, YouTube đã thúc đẩy nhiều công ty mạnh dạn chi tiền để triển khai các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này.

Trong mùa Noel năm nay, doanh nghiệp có thể thực hiện video quảng cáo với chủ đề “Giấc mộng đêm đông”. Nội dung video sẽ kể về những giấc mơ của nhiều lứa tuổi, nhiều ngành nghề với những ước muốn được hiện thực hóa ngay trong giấc mơ ấy như: Một đứa bé không còn bị bạo lực gia đình, một cụ già được vui vẻ bên cạnh các con, một người đàn ông được ôm lấy vợ và các con sau một ngày làm việc vất vả, một người phụ nữ được thỏa sức với niềm đam mê của mình,...

Video như một thước phim tua nhanh về những vấn đề xã hội đã diễn ra trong năm qua và truyền tải thông điệp mỗi chúng ta đều có ước mơ, đều có hoài bão nhưng với nhiều người chúng chỉ đến từ trong giấc mơ. Do đó, những ai đang được sống và làm việc với niềm đam mê của mình hãy biết trân trọng và san sẻ với những người kém may mắn hơn. 

Ảnh: Tập san Mục Đồng

Ý tưởng content quảng cáo TikTok

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 đến nay, TikTok ngày càng cho thấy sức ảnh hưởng của mình lên thị trường và thôi thúc nhiều doanh nghiệp phải "xuống tiền" cho nền tảng này.

TikTok nổi bật với những đoạn video ngắn (chỉ 60 giây), đây chính là ưu điểm giúp nền tảng này thu hút được nhiều người dùng nhưng cũng là một thách thức không nhỏ với những người làm sáng tạo nội dung.

Trong mùa Noel năm 2022, hãy thử tạo một video quảng cáo nhưng cũng là ý tưởng tạo "trend" với nội dung viết lại kết thúc cho câu chuyện “Cô bé bán diêm” của tác giả người Đan Mạch Hans Christian Andersen.

Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp của bạn bán nến thơm, hãy sáng tạo nên một nhân vật người đi đường tặng cô bé một ngọn nến để em có thể sưởi ấm trong đêm đông. Nếu doanh nghiệp của bạn chuyên về thời trang, hãy để nhân vật người đi trao cho em chiếc áo khoác tinh tế để lộ logo thương hiệu. Theo đó, cô bé không còn trải qua một đêm đông giá rét và có kết cục bi thảm.

Như vậy, video này không đơn thuần là một quảng cáo mà còn lan tỏa yêu thương, sự quan tâm giữa người với người.

Ảnh: Download.vn

Ý tưởng content Noel hấp dẫn cho khuyến mãi

Những chương trình khuyến mãi chính là đòn bẩy giúp các doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ, do đó hãy đầu tư cho những ý tưởng content thật hấp dẫn, tăng cơ hội bán hàng thành công trong mùa Giáng sinh năm nay.

Dưới đây là gợi ý 3 ý tưởng Noel về content khuyến mãi năm 2022 hấp dẫn:

Ý tưởng 1: Khuyến mãi mua một tặng một

GIÁNG SINH LINH ĐÌNH_MUA MỘT RINH HAI

Mừng Giáng sinh, cửa hàng … áp dụng khuyến mãi mua một tặng một đối với những loại nước uống có giá dưới 49.000 đồng.

- Đi cùng bạn thân

- Đi cùng crush

- Đi cùng người yêu

Gọi một được hai, TUY mua HAI MÀ tính tiền MỘT 

- Thời gian áp dụng: ...

- Hình thức mua hàng: Trực tiếp tại cửa hàng

Đến ngay cửa hàng … tại …để được nhận khuyến mãi ngay thôi!

Ảnh: Galle Watch

Ý tưởng 2: Khuyến mãi tặng quà

NOEL - NO “ÊNH”

Giáng sinh dù một mình “ênh” vẫn không cô đơn khi đã có “chiếc khăn gió ấm” đến từ …

Shop áp dụng chương trình khuyến mãi tặng một khăn choàng khi mua hàng với giá trị hóa đơn từ 1 triệu đồng.

- Thời gian áp dụng: ...

- Hình thức: Trực tiếp và online

Đặt hàng ngay =>...

**********

- Xem sản phẩm: …

- Hệ thống cửa hàng: …

Ý tưởng 3: Khuyến mãi giảm giá

GIÁNG SINH SIÊU SALE

Mừng Giáng sinh, khách hàng có thể trải nghiệm cảm giác “càng mua càng giảm” tại …

- Giảm 5% khi mua hai sản phẩm

- Giảm 10% khi mua từ ba sản phẩm

- Giảm 15% khi mua từ 5 sản phẩm

Ngoài ra còn được áp dụng các chính sách khuyến mãi hấp dẫn:

- Freeship với hóa đơn từ 300.000 đồng.

- Tặng một kèm phụ kiện trang trí Giáng sinh theo tùy chọn của khách hàng (áp dụng tặng bất kỳ khi hết sản phẩm do khách hàng chọn).

Còn chần chừ gì nữa mà không đặt mua ngay hôm nay!

Ý tưởng content độc đáo giúp tăng tương tác 

Content giúp tăng tương tác là một phần không thể thiếu trong những chiến dịch marketing không riêng gì mùa Giáng sinh. Content dạng này được triển khai với mục tiêu chính là duy trì và like, comment, share,... của người dùng trên các nền tảng xã hội và thông thường sẽ có nội dung mang tính “bắt trend”.

Ảnh: Thủ Thuật Nhanh

Tham khảo 3 ý tưởng content giúp tăng tương tác cao trên fanpage trong mùa Giáng sinh ngay sau đây:

Ý tưởng 1: 

Sơ hở cái là có sale

Sơ hở cái là có quà tặng

Chấm nhẹ một cái ở phần bình luận để sơ hở cái là nhận quà nha!

Ý tưởng 2: 

Bạn không ra dẻ

Shop không ra sẻ

@đứa thứ ba ra dẻ!

Ý tưởng 3: 

Phố đã lên đèn

Em thì lên đồ

Còn chưa có đồ thì tag ngay @đứa thứ hai đến shop mua hàng để được giảm giá nhé!

chọn
Vinhomes đang có 14.700 tỷ đồng tiền và tương đương tiền
Tính đến cuối năm 2022, quy mô tài sản của Vinhomes đạt 361.200 tỷ đồng, trong đó khoản mục tiền và tương đương tiền tăng 53% lên hơn 14.700 tỷ đồng, nhờ mở bán thành công đại dự án mới.