9 ý tưởng về Black Friday cho doanh nghiệp đạt doanh số cao năm 2022

Black Friday là cơ hội để các doanh nghiệp triển khai những chiến dịch marketing với mục tiêu kích cầu hiệu quả. Thế nhưng, những nhà kinh doanh phải đề ra những ý tưởng mới, độc đáo và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Hãy cùng tham khảo 9 ý tưởng về Black Friday cho doanh nghiệp đạt doanh số cao năm 2022 để có thêm sự lựa chọn qua bài viết.

Top 3 ý tưởng Black Friday về kinh doanh đạt hiệu quả cao

Ý tưởng Black Friday về kinh doanh đôi khi không cần quá sáng tạo trong tên gọi mà quan trọng là đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Top 3 ý tưởng Black Friday sau đây sẽ là minh chứng cho vấn đề này. 

Sale off all items

Ý tưởng sale off all items - giảm giá tất cả sản phẩm là ý tưởng khuyến mãi được nhiều doanh nghiệp áp dụng và đạt hiệu quả cao mỗi dịp Black Friday. Khi triển khai chiến dịch này, các đơn vị sẽ áp dụng giảm giá theo tỷ lệ phần trăm so với giá gốc như 5%, 10%, 15%,...

Sale off giúp khách hàng mua được sản phẩm với giá ưu đãi, tiết kiệm được khoản chênh lệch so với giá gốc. Theo đó, ý tưởng này không chỉ thu hút được sự quan tâm của khách hàng hiện tại mà còn cả khách hãng cũ và khách hàng mới.

Đặc biệt, nhiều khách hàng có trải nghiệm không tốt khi mua hàng được chú thích “sale up to” như không có nhiều sản phẩm được giảm giá hay sản phẩm giảm giá không chất lượng thì sale off all items cà là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, khi triển khai ý tưởng này, những nhà kinh doanh cũng cần cân nhắc về khả năng tài chính khi nhiều khách hàng có xu hướng chờ đến ngày cuối cùng của chương trình khuyến mãi mới mua hàng dẫn đến doanh số bị chững lại trong những ngày đầu.

Ảnh: Freepik

Sale up to

Sale up to (giảm giá đến) là một trong những ý tưởng về Black Friday cho doanh nghiệp hiệu quả hàng đầu hiện nay. Ý tưởng này có thể không mới nhưng đánh đúng vào tâm lý và thói quen mua sắm của nhiều khách hàng.

Thông thường, các đơn vị sẽ thông báo giá giảm đến 50%, 70% hay thậm chí là 100%. Theo đó, các cửa hàng chỉ áp dụng giảm đến ngưỡng cao nhất đối với một số mặt hàng nhất định và đây chính là điểm khác biệt giữa sale up to và sale off. 

Chính những tỷ lệ giảm là yếu tố giúp thu hút sự chú ý của khách hàng vì tâm lý chung khi đi mua hàng đều muốn mua sản phẩm tốt với giá rẻ. Thu hút được sự chú ý chính là tiền đề thúc đẩy doanh số tăng cao. Bởi vì, khách hàng đã có sự nhận diện về sản phẩm, dịch vụ nên việc chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự sẽ giảm khó khăn hơn rất nhiều.

Ảnh: Freepik

Buy one get one

Buy one get one - mua một tặng một là ý tưởng Black Friday về kinh doanh đạt hiệu quả cao trong nhiều năm qua. Nếu xét về giá, chương trình khuyến mãi này không khác với giảm 50% nhưng hiệu ứng marketing (tiếp thị) lại đạt hiệu quả cao hơn nhiều.

Thứ nhất, với buy one get one, khách hàng có thể mua hàng với giá rẻ hơn nửa giá nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. 

Thứ hai, khi người dùng mua một được tặng một giúp tăng khả năng họ sẽ tặng cho người thân trong gia đình và có đến hai người cùng sử dụng sản phẩm. Theo đó, có đến hai khách hàng đanh giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu thông qua truyền thông liên cá nhân thay vì chỉ một. 

Thứ ba, ý tưởng này giúp các doanh nghiệp giải quyết được gánh nặng về hàng tồn kho. Khi bán được cùng lúc hai sản phẩm, doanh nghiệp đang tăng tăng gấp đôi hiệu quả của việc giải quyết hàng tồn.

Ảnh: Freepik

Gợi ý 3 ý tưởng Black Friday về thời trang mới lạ 2022

Black Friday là một trong những thời điểm chứng kiến sự sôi động của thị trường thời trang. Người dùng có xu hướng mua sắm nhiều hơn để chuẩn bị vào đông, đón lễ Giáng sinh và dịp Tết sắp đến. Tham khảo top 3 ý tưởng Black Friday về thời trang ngày sau đây để góp phần giúp doanh nghiệp có mùa Black Friday 2022 vượt chỉ tiêu về doanh số.

Thu cũ đổi mới

Thu cũ đổi mới là ý tưởng được nhắc nhiều trong lĩnh vực công nghệ nhưng chưa thật sự phổ biến trong thời trang. Theo đó, các đơn công ty có thể áp dụng chương trình mua hàng với giá ưu đãi khi khách hàng mau đến một sản phẩm cũ để đổi lấy sản phẩm mới.

Mức ưu đãi sẽ tùy vào chất lượng sản phẩm cũ, khả năng tái sử dụng, giá trị sản phẩm mới và tài chính của doanh nghiệp. Có thể thấy, hoạt động này có khả năng kích cầu hiệu quả khi giúp khách hàng giải quyết vấn đề xử lý quần áo cũ, giúp họ mua được sản phẩm mới với giá tốt. Đồng thời, khi ý tưởng được triển khai sẽ góp phần lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường.

Điều khó khăn của hoạt động này là xử lý đối với những sản phẩm cũ được thu vào. Doanh nghiệp có thể bán lại như đồ đã qua sử dụng với giá rẻ, tận dụng vải, các chi tiết trên hàng hóa để tạo nên sản phẩm mới hoặc có thể làm từ thiện. Tuy nhiên, các đơn vị cần có tiêu chí chất lượng cho những sản phẩm cũ được thu vào để có thể tiếp tục sử dụng.

Ảnh: Vnbusiness

Sale hậu Black Friday

Các doanh nghiệp thường bắt đầu đợt khuyến mãi trước và kéo dài cho đến hết ngày cuối cùng của Black Friday (25/11). Điều này giúp các đơn vị thu hút được sự quan tâm của khách hàng như lại gặp phải sự cạnh tranh cao. Theo đó, các doanh nghiệp có thể điều chỉnh thời gian khuyến mãi về sau 25/11 để cải thiện hiệu quả bán hàng.

Triển khai các chương trình khuyến mãi trong giai đoạn này giúp những khách hãng đã bỏ lỡ ngày giảm giá chính với nhiều lý do như chưa có lương, chưa có thời gian, quên mất thời gian,...vẫn có thể mua hàng với giá ưu đãi. 

Ngoài ra, khi các đơn vị cùng triển khai trong một thời điểm tính cạnh tranh rất cao, việc điều chỉnh thời gian của của chiến dịch giảm giá sẽ hạn chế được điều này, nhất là với cửa hàng vừa và nhỏ.

Ảnh: VieZ

Thay đổi giá với số 9 

Với mỗi doanh nghiệp, chiến lược giá rất quan trọng. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, số “9” là số kích thích khách hàng đưa ra quyết định “xuống tiền” hiệu quả. Do đó, các cửa hàng thời trang đừng bỏ qua việc điều chỉnh giá giảm về các ngưỡng chứa số 9 “quyến rũ” (charm pricing) để kích cầu.

Các mức giá thường được áp dụng như 49.000 đồng, 99.000 đồng, 199.000 đồng,...Đây không phải là những con số được đề ra một cách ngẫu nhiên mà đều được định giá dựa trên tâm lý khách hàng. Apple chính là điển hình cho việc vận dụng chiến lược giá này. 

Ảnh: Thiết bị Bảo hộ lao động

Tham khảo 3 ý tưởng Black Friday về khách sạn độc đáo 2022

Tham khảo 3 ý tưởng Black Friday về khách sạn độc đáo, giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh trên thị trường và đạt hiệu quả doanh số cao ngay sau đây:

Giảm giá cho gia đình

Để kích cầu nhân dịp Black Friday, các khách sạn có thể đưa ra chính sách đặt phòng khách sạn theo gia đình để được hưởng khuyến mãi và giảm giá. Theo đó, khách hàng có thể được giảm 5 - 10% hoặc theo nhiều hạn mức khác nhau tùy thuộc vào khả năng tài chính của doanh nghiệp.

Đây là ý tưởng giúp khách sạn thu hút nhiều khách hàng tìm đến vì khi đi cùng gia đinh với số lượng người đông tạo cơ hội cho khách sạn thu được lợi nhuận cao.

Ảnh: iVIVU.com

Tặng kèm quà tặng 

Chính sách khuyến mãi tặng kèm quà tặng hay miễn phí một số dịch vụ như: Miễn phí bữa ăn sáng, miễn phí đưa đón, miễn phí giặt ủi… khi đặt phòng khách sạn là hình thức ưu đãi mang lại hiệu quả doanh số cao cho khách sạn nhân dịp Black Friday.

Tuy nhiên, hãy cân nhắc khi chọn quà tặng sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Theo đó, khách sạn có thể cung cấp nhiều sản phẩm để khách hàng tùy ý chọn theo sở thích của mình.

Ảnh: SEO địa điểm

Khuyến mãi đặt phòng trực tuyến

Để thúc đẩy doanh số trong dịp Black Friday, các khách sạn có thể áp dụng giảm giá khi khách hàng đặt phòng qua các ứng dụng trực tuyến. Điều này vừa mang đến sự tiện lợi cho khách hàng vừa tăng hiệu quả quản lý thông tin khách hàng cho các đơn vị.

Ngoài ra, việc đặt phòng qua kênh trực tuyến sẽ giảm tải công việc cho các lễ tân, cải thiện hiệu quả công việc khi có thể theo dõi và nắm bắt thông tin khách hàng nhanh chóng.

Ảnh: ezCloud

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.