90% du khách Trung Quốc được hỏi lựa chọn Việt Nam là điểm đến hàng đầu sau dịch Covid-19

Những du khách Trung Quốc trong độ tuổi từ 20 đến 29 tuổi có khả năng sẽ đổ xô đến du lịch Việt Nam ngay khi dịch Covid-19 kết thúc, du lịch quốc tế được tiếp tục mở cửa trở lại.

Mới đây, nhóm tư vấn khách sạn C9 Hotelworks và Deliverying Asia Communications đã thực hiện một cuộc khảo sát với 1.000 người sống ở khắp các thành phố hạng nhất ở Trung Quốc vào cuối tháng 4. 

Theo kết quả cuộc khảo sát đã chỉ ra, 450 người Trung Quốc đã trả lời có khi được hỏi liệu họ có muốn du lịch đến Việt Nam hay không. Trong đó, có đến 1/3 số người trả lời có nằm trong độ tuổi từ 20 đến 29 tuổi. 81% trong số 450 người này cho biết họ không muốn tham gia các tour du lịch theo nhóm khi đến Việt Nam.

90% du khách Trung Quốc được hỏi lựa chọn Việt Nam là điểm đến hàng đầu sau dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Một nhóm du khách Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm bên biển Nha Trang. (Ảnh: Duy Thanh)

Việt Nam là quốc gia được nhiều du khách Trung Quốc lựa chọn đến hậu Covid-19 bởi Việt Nam là nước đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á dỡ bỏ các hạn chế về giãn cách xã hội và hiện đã mở cửa trở lại du lịch nội địa.

Ngoài ra, 39% số người tham gia khảo sát nói họ muốn ở chỗ giá rẻ, trong khi 25% số người được hỏi trả lời họ lựa chọn nghỉ tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng 5 sao.

Ảnh hưởng của phân khúc đặc biệt này cũng được phản ánh trong các nền tảng đặt phòng khách sạn trong số 450 người được hỏi. 

David Johnson, Giám đốc điều hành Deliverying Asia Communications cho biết, một nửa trong số những người được hỏi bày tỏ sự ưu tiên dành cho Ctrip, trong khi 18% và 11% trong số họ rất thích đặt phòng thông qua nền tảng dịch vụ du lịch Fliggy của WeChat và tập đoàn Alibaba.

Trong số 450 người lựa chọn điểm đến Việt Nam, khi được hỏi dự về định chi tiêu cho chuyến đi, trong đó phần lớn (cụ thể là 54%) cho biết họ đang xem xét chi tiêu 710 usd mỗi chuyến. 36% số người được hỏi cho biết họ sẽ dành 1.400 usd. 

Điều thú vị là nghiên cứu đã đi đúng với dự đoán của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC), rằng sự phục hồi trong những tháng tới sẽ bắt đầu đầu tiên từ lưu trú và du lịch nội địa, tiếp theo là du lịch ngắn ngày và sau đó là dài ngày, mà hội đồng đã nêu trong một thông cáo báo chí ngày 30/4.

Đặc biệt, chỉ có khoảng 490 trong số 1.000 người được hỏi cho biết họ sẽ đi du lịch nước ngoài trong năm nay. Điều này có nghĩa là 450 người lựa chọn Việt Nam là điểm đến sau dịch chiếm tới 90% số người được hỏi.

"Bên cạnh tỉ giá hối đoái thuận lợi giữa nhân dân tệ và việt nam đồng, tâm lí lo sợ sau khủng hoảng dịch có khả năng tạo ra sự ưu tiên cho các chuyến bay ngắn. Điều này dự kiến sẽ biến Việt Nam thành một điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc", Bill Barnett - Giám đốc điều hành của C9 Hotelworks cho biết. 

Khi được hỏi khi nào họ có ý định du lịch đến Việt Nam, nhiều người trong số 450 người được hỏi (hơn 30%) không cho biết thời điểm cố định. Trong khi, 20% trong số họ muốn đến vào tháng 10 và hơn 10% trong số 450 người được hỏi cho biết họ sẽ đi du lịch trong tháng 8. 

Họ cũng chỉ ra một ưu tiên cho các điểm đến nổi tiếng như TP HCM (26% trong số 450 người được hỏi lựa chọn), Hà Nội (19%), Nha Trang/Cam Ranh (17%) và vịnh Hạ Long ( 13%). Trong số các điểm đến mới nổi, Sa Pa nổi bật với 8% trong số 450 người được hỏi lựa chọn. 

90% du khách Trung Quốc được hỏi lựa chọn Việt Nam là điểm đến hàng đầu sau dịch Covid-19 - Ảnh 2.

TP HCM là một trong những điểm đến ưu tiên được nhiều du khách Trung Quốc lựa chọn. (Ảnh: TTG ASIA)

Trong khi các hoạt động truyền thống như tham quan thông thường chiếm 32% thì ngày càng có nhiều người quan tâm đến du lịch sinh thái với 25%. 

Theo ông David Johnson, điều này có thể là do sự thay đổi về tâm lí gắn liền với du lịch sau cuộc khủng hoảng Covid-19.

Ông Barnett nói thêm rằng nghiên cứu được thực hiện với mục đích hướng dẫn các công ty du lịch đáp ứng nhu cầu của nhóm du khách sau khủng hoảng. Tuy nhiên, có thể không phản ánh đúng với thị trường du lịch trong thời gian dài hơn. 

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.