9X một năm đạt TOPIK 5, dành học bổng 100% đại học Hàn Quốc

Trần Quốc Bảo đã chọn Hàn Quốc là điểm đến để bắt đầu hành trình thực hiện ước mơ của mình. Sau một năm Bảo đã thi đậu TOPIK 5 và được Đại học Chonbuk trao học bổng 100% học phí.

Ngoài những nền giáo dục nổi tiếng như Mỹ, Anh, Úc, Canada… thì Hàn Quốc ngày càng được các bạn trẻ lựa chọn khi du học.

Tuy nhiên, nếu như tiếng Anh là ngôn ngữ hầu hết các bạn học sinh Việt Nam được học ngay từ nhỏ thì tiếng Hàn lại là một ngôn ngữ chưa được giảng dạy nhiều. Vậy Trần Quốc Bảo đã làm thế nào để có thể thi đậu TOPIK 5 và nhận được học bổng 100% học phí chuyên ngành Thương mại quốc tế tại Hàn Quốc.

9x mot nam dat topik 5 danh hoc bong 100 dai hoc han quoc
Trần Quốc Bảọ, ngoài cùng bên trái đã lựa chon Hàn Quốc là nơi bắt đầu cho hành trình thực hiện ước mơ.

Chào bạn, bạn có thể giới thiệu về bản thân mình không?

Mình là Trần Quốc Bảo, sinh năm 1996, hiện tại mình đang theo học ngành Thương mại quốc tế tại Đại học Chonbuk, Hàn Quốc. Mình đã đến Hàn Quốc một năm và trong thời gian đó mình chủ yếu học tiếng Hàn, trau dồi vốn hiểu biết về văn hóa Hàn Quốc.

Sau một năm học ở đây, bạn cảm nhận thế nào về môi trường học tập tại Chonbuk?

Một năm là khoảng thời gian không quá dài cho những trải nghiệm của bản thân về con người và đất nước Hàn Quốc nhưng cũng để mình cảm nhận một phần về xứ sở kim chi. Về môi trường học tập, theo suy nghĩ của cá nhân mình thì Hàn Quốc là một nền giáo dục tốt để bạn bắt đầu những ước mơ của mình mà chi phí du học không quá đắt đỏ. Nếu bạn học tiếng Hàn ngay tại đây thì thời gian sẽ được rút ngắn rất nhiều. Bên cạnh đó, giảng viên ở đây sẽ theo sát bạn từ lúc bạn học sơ cấp đến cao cấp, họ hiểu rõ điểm mạnh và giúp bạn khắc phục những kỹ năng còn thiếu sót.

Hàn Quốc là một môi trường học tập tốt nhưng cũng rất áp lực, sinh viên phải thật sự chăm chỉ mới có kết quả cao, bạn nghĩ đó có phải là trở ngại lớn cho sinh viên Việt Nam khi sang học ở đây?

Với môi trường học ở đây thì năng lực học tập và tự học của bạn sẽ được đánh giá một cách rất chính xác và liên tục bằng các kỳ thi giữa kỳ và cuối kỳ, chính vì vậy mình nghĩ chăm chỉ là yếu tố quyết định điều này. Đặc biệt bây giờ mình là sinh viên đaị học chuyên ngành Thương mại quốc tế thì những trở ngại lại càng tăng thêm. Mình học với 100% là các bạn sinh viên người Hàn quốc, các bài giảng và giáo trình của các giáo sư đều bằng tiếng Hàn và tiếng Anh nên việc tiếp thu bài rất khó, và những buổi thuyết trình và hoạt động nhóm cũng gặp rất nhiều khó khăn.

9x mot nam dat topik 5 danh hoc bong 100 dai hoc han quoc
Bảo cùng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc.

Bạn vừa vượt qua kỳ thi chứng chỉ tiếng Hàn và đạt Topik 5, một thành tích rất cao đối với người học tiếng Hàn chỉ trong vòng 1 năm, vậy có thể chia sẻ kinh nghiệm học và thi được không?

Lần thi đậu Topik 5 này mình đã dành rất nhiều thời gian để ôn tập. Ngoài kiến thức cơ bản học trên lớp thì mình có ôn theo giáo trình của cô Châu Thùy Trang bằng sách và các bài giảng của cô trên Youtube, mỗi ngày mình đọc sách và học 30 từ mới. Đặc biệt mình có một anh bạn người Hàn mình quen từ lúc sang đây được 2 tháng trong khi đi làm thêm, anh này là sinh viên năm 3 của trường đại học gần chỗ mình ở. Anh đã giúp mình rất nhiều trong việc học giao tiếp, học văn hóa Hàn, và giải đáp mọi thắc mắc của mình về ngôn ngữ Hàn. Anh cũng đã truyền cho mình cảm hứng để học tập và tìm hiểu về ngôn ngữ và đất nước Hàn Quốc.

Ban đầu bạn du học tự túc nhưng trong quá trình học đã có được học bổng, yếu tố nào đã giúp bạn có được học bổng ấy?

Ban đầu khi lựa chon sang đây du học, mình đã luôn nghĩ về gia đình và đặc biệt là mẹ để luôn cố gắng trong học tập cũng như sắp xếp thời gian đi làm thêm. Bạn biết đấy, chi phí du học cũng là một áp lực rất lớn và mình được thông báo là nếu có Topik 5 thì mình sẽ được học bổng 100% học phí, sau một năm chăm chỉ rồi may mắn đã mỉm cười với mình.

Cộng đồng du học sinh Việt Nam ở Hàn Quốc có nhiều hoạt động gặp gỡ và hỗ trợ các bạn không?

Tất nhiên là có rồi. Số lượng du học sinh Việt Nam ở Hàn Quốc ngày càng đông, vì vậy mà những ngày lễ Tết được nghỉ, các anh chị trong cộng đồng du học sinh đã tổ chức các sự kiện giao lưu, tâm sự và chia sẻ những vấn đề học tập, khó khăn trong cuộc sống. Lúc mới sang đây mình đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ các anh chị ấy dù họ đều rất bận rộn với lịch học và làm thêm. Bản thân mình bây giờ cũng đã có kinh nghiệm nên có thể giúp đỡ các bạn du học sinh mới sang còn nhiều bỡ ngỡ.

9x mot nam dat topik 5 danh hoc bong 100 dai hoc han quoc
Những lần trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc.

Cuộc sống học tập và sinh hoạt ở đây của bạn như thế nào, chi phí sinh hoạt trung bình là bao nhiêu cho một du học sinh ở Đại học Chonbuk là bao nhiêu?

Bây giờ tiếng hàn của mình cũng khá hơn nên mội sinh hoạt cũng dễ dàng hơn trước, đặc biệt đó là thuận lợi khi bạn xin việc làm thêm. Mình thấy chi phí sinh hoạt thì cũng vừa phải.

Nếu như bây giờ mình vừa đi học vừa làm thông dịch ở Trung tâm Đào tạo Ngôn ngữ của trường mỗi tuần 20 giờ thì mỗi tháng mình được 350.000w và cuối tuần mình làm thêm dọn dẹp ở công trường xây dựng mỗi tháng 4-5 ngày nếu thời tiết thuận lợi thì mình nhận được 400.000 - 500.000 nếu đi làm đầy đủ, tổng là 750.000w = 15.000.000vnd/ tháng trừ chi phí phòng 200.000/ tháng ,tiền ăn 100.000/1tháng , phí điện thoại và bảo hiểm xe máy 80.000/tháng , tiền tiêu vặt 150.000/tháng , chi phí khác 50.000/ tháng. Khoảng tầm 580.000w = 16.800.000 vnd/tháng chưa tính tiền học phí.

Cảm ơn bạn rất nhiều vì những chia sẻ rất hữu ích.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.