Á Hậu Huyền My: Tu trước, hành sau

Trở thành Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Huyền My cũng từng vướng không ít tranh cãi sau cuộc thi, nhưng có lẽ, đó cũng chính là động lực để Huyền My hoàn thiện mình hơn mỗi ngày. Cô quan niệm: “Tu trước, hành sau, phải tu tâm dưỡng tính thật tốt thì mới có thể hành thiện được một cách trọn vẹn”.

Không muốn bị coi là “nhạt”

- Năm 2017 là năm có nhiều sự kiện diễn ra với Huyền My. Nhìn nhận lại năm qua bạn thu nhận được những bài học gì cho riêng mình?

Năm 2017, My học được nhiều bài học. Bài học đầu tiên đó là sự nhẫn nại. Trong cuộc sống, nếu mình biết chăm chỉ, cố gắng và đầu tư thời gian thì điều gì những điều mong muốn đều có thể làm được. Như trình độ tiếng Anh của My đã được cải thiện rất nhiều khi dành ra nhiều thời gian để học và chuyên tâm hơn. Ngoài ra, bài học lớn khác là tình yêu thương gia đình. Dù có sóng gió và khắc nghiệt thế nào đi chăng nữa thì bên trong cánh cửa ngôi nhà có cha mẹ, em trai thì sẽ luôn rộn vang tiếng cười và ấm áp.

- Ở thời điểm hiện tại, khi đang được coi là ở độ “chín” của nhan sắc, mục tiêu sống mà Huyền My theo đuổi là gì?

Mục tiêu của My vẫn luôn luôn là hoàn thiện bản thân. Con người mà, lúc nào cũng chưa hoàn thiện. My vẫn luôn cố gắng học tập, trau dồi bản thân để không bị coi là “nhạt” và kém kiến thức xã hội như cái nhìn định kiến về các người đẹp, Hoa hậu. Dù là con gái, thích làm đẹp, yêu shopping như bao cô gái khác nhưng My cũng dành nhiều thời gian học hỏi và tìm hiểu về kinh doanh, về thời trang vì My cũng theo học thiết kế về thời trang.

a hau huyen my tu truoc hanh sau

- Hoa hậu, Á hậu là những người gánh vác trọng trách sẻ chia với cộng đồng. Nếu nói hạnh phúc là sự sẻ chia, là mang lại niềm vui thì trong vai trò là một Á hậu, Huyền My đã làm được những gì?

Quả thực, từ khi chưa là một Á Hậu thì My đã cùng bà và cha mẹ tham gia các hoạt động xã hội. Bởi My hiểu hơn ai hết, giá trị của sự sẻ chia, bởi có sự sẻ chia thì cuộc sống này mới đầy ắp tiếng cười, đầy ắp niềm vui, khiến cho con người gần với nhau hơn.

Năm qua, Huyền My vẫn tiếp tục đồng hành cùng các bệnh nhi khó khăn tại Viện Nhi TW như những năm trước. Ngoài ra, Huyền My còn tham gia và kêu gọi ủng hộ cho các nạn nhân chất độc da cam trong khuôn khổ các hoạt động chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới (Miss Grand International 2017. Đặc biệt nhất, đầu năm 2017 Huyền My vinh dự được nhận Bằng khen của TW Đoàn về những cống hiến cho Chương trình Hiến máu nhân đạo.

- Không ít người cho rằng, người đẹp sau khi đoạt danh hiệu đều mải mê tham gia các sự kiện event, quảng cáo, kinh doanh để kiếm tiền và hoạt động từ thiện một cách cầm chừng, thậm chí chỉ nhằm mục đích PR bản thân. Bạn sẽ làm gì để thay đổi cách nhìn đó của công chúng?

My và gia đình vẫn luôn làm từ thiện và hoạt động xã hội bất cứ khi nào có cơ hội. Việc chia sẻ thông tin tới truyền thông là có sự cầm chừng vì không thể nào đi làm từ thiện đều phải chụp hình và ghi hình đưa lên cho mọi người coi. Còn những hoạt động của các nhãn hàng, họ làm thường xuyên và nếu có mời My tham gia làm đại sứ hay tham gia chuỗi chương trình nào đó để cùng danh tiếng của một Á hậu lan tỏa hơn hoạt động xã hội đó thì My cũng không thấy có vấn đề gì cả. Suy cho cùng, làm một việc tốt, được nhân rộng và nhiều người tham gia hơn, điều đó rất hay.

- Thực tế, có Hoa hậu tham gia làm từ thiện nhưng lại đặt ra rất nhiều yêu sách với đơn vị tổ chức... Ngoài ra, việc của họ chỉ là xuất hiện để trao quà mà không có đóng góp hay kêu gọi sự ủng hộ nào. Với Huyền My, khi tham gia các hoạt động này, cách thức thực hiện của bạn là gì?

Các người đẹp hay Hoa hậu, Á hậu khác thì My xin không có ý kiến gì. Đối với My, nếu thời gian và điều kiện sức khỏe cho phép thì My sẵn sàng, còn nếu thời điểm đó My ốm hoặc đã lỡ có kế hoạch được ký từ nhiều tháng trước đấy thì việc My từ chối hoặc không tham gia thì đó cũng là bất khả kháng. Suy cho cùng, việc làm từ thiện, phải xuất phát từ tâm, từ một trái tim ấm áp và thoải mái, nếu từ thiện mà gây khó chịu thì cũng không nên làm làm gì. Người ta vẫn bảo tu trước, hành sau, chúng ta phải tu tâm dưỡng tính thật tốt, thì mới có thể hành thiện được một cách trọn vẹn.

a hau huyen my tu truoc hanh sau

Ngưỡng mộ Mai Phương Thúy và Lý Nhã Kỳ

- Ở góc độ từ thiện, hoạt động xã hội, người đẹp nào của showbiz Việt khiến Huyền My ngưỡng mộ và muốn học hỏi nhất? Vì sao?

My thấy các hoạt động của chị Mai Phương Thúy là rất đáng trân trọng và đáng ghi nhận. Đó là một Hoa hậu có sức ảnh hưởng lớn tới cá nhân My sau này. Ở Mai Phương Thúy, My thấy chị là một người có trái tim ấm áp và làm từ thiện rất có tâm. Còn một người nữa My cũng rất ngưỡng mộ đó là chị Lý Nhã Kỳ, chị Kỳ làm từ thiện có lộ trình, có kế hoạch chặt chẽ và bài bản. Tư duy của chị Lý Nhã Kỳ rất khoa học, đó là một người luôn dành cho công việc và từ thiện.

- Trong những lần tham gia hoạt động xã hội, thiện nguyện, có câu chuyện nào khiến Huyền My day dứt không?

Trong chuyến từ thiện về với miền Trung, My chứng kiến các hoàn cảnh nghèo khó ở đây đã khiến My vô cùng đau lòng. Dải đất miền trong vốn khắc nghiệt, lại phải chịu nhiều thiên tai khổ cực, nhiều người mất trắng cả gia tài rồi cả người thân… khiến cho My vô cùng xót xa. Ngẫm lại, mình quá may mắn vì có được cuộc sống đủ cha lẫn mẹ, lại được nuôi dạy nên người nên My rất thương các em bé mồ côi.

- Trên trang cá nhân, thỉnh thoảng thấy Huyền My khoe những món đồ hiệu, rồi chuyện thu nhập, tài sản cũng bị truyền thông “đào xới”. Nếu có người đặt câu hỏi “sao không bớt phung phí đi để chia sẻ với người nghèo?” thì bạn sẽ phản hồi ý kiến này thế nào?

Câu hỏi của chị quả thực khó hơn cả câu hỏi ứng xử thi Hoa hậu vậy (cười). Thực ra có phung phí hay hoang phí thì đó là suy nghĩ của mỗi người. Riêng với My, sau những công việc vất vả, My có quyền mua cho mình món đồ mình thích để cổ vũ tinh thần của chính mình, để có thêm nhiều năng lượng cho các công việc tiếp theo. Còn việc giảm phần phung phí để chia sẻ với người nghèo thì vô cùng, vì My cũng vẫn làm từ thiện thường xuyên và không thể “ôm được cả đất, ôm được cả trời” và bỏ hết tiền mình kiếm ra được để phục vụ người khác. Nếu có thể, My sẽ giúp đỡ theo phương châm “tặng cần câu chứ không tặng con cá”.

- Cảm ơn Á hậu Huyền My về cuộc trò chuyện!

a hau huyen my tu truoc hanh sau Cả thế giới cứ tập trung vào Dũng, Hải, Trường, riêng Hà Hồ và Huyền My lại dành tình cảm cho cầu thủ này

Phan Văn Đức là tuyển thủ U23 Việt Nam được Hà Hồ và Huyền My quan tâm, an ủi trên trang cá nhân.

a hau huyen my tu truoc hanh sau Lùm xùm hậu Miss Grand và cách ứng xử văn minh của Huyền My

Không chỉ là thí sinh mà ngay chính những vị giám khảo trong cuộc thi nhan sắc cũng cần có văn hóa ứng xử trước ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.